Góc Liverpool: Mệnh đế vương?

19:58 Chủ nhật 06/10/2019

TinTheThao.com.vnKhông ít lần tưởng như Liverpool sẽ mất điểm tại Premier League 2019/20, nhưng không, đoàn quân của HLV Klopp vẫn đang là đội bóng duy nhất toàn thắng tại giải đấu số 1 nước Anh.

Trong loạt trận vòng 8 Premier League diễn ra vào đêm qua, có lẽ không ít NHM Liverpool đã phải trải qua khoảng thời gian đầy ngộp thở khi chứng kiến khả năng đội bóng con cưng bị ngắt mạch toàn thắng sau tình huống Maddison bất ngờ có bàn gỡ 1-1 cho Leicester ở phút thứ 80.

Công bằng mà nói, trước khi bị thủng lưới, Liverpool đã có một thế trận kiểm soát rất tốt và là đội tạo được nhiều cơ hội hơn. Nếu Salah, Milner, hay Firmino chỉnh chu hơn trong các pha dứt điểm, có lẽ cách biệt tại Anfield đã là 2 hoặc 3 bàn, điều có thể sẽ dập tắt toàn bộ hy vọng của Bầy Cáo, chứ không phải chứng kiến thầy trò HLV Rodgers có cơ hội vùng lên mạnh mẽ trong hơn 15 phút cuối trận.

Góc Liverpool: Mệnh đế vương? - Bóng Đá

 Liverpool đã có chiến thắng đầy nghẹt thở trước Lecester City trên sân nhà Anfield.

Nhưng một lần nữa trong mùa giải năm nay, bằng một cách nào đó, Liverpool vẫn biết cách đó được chiến thắng khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Đêm qua khoảnh khắc quyết định ấy đến từ những nỗ lực lao lên tranh cướp bóng, cũng như cú ngã rất nhạy cảm của Mane trong vòng cấm để mang về cho đội bóng phố cảng một quả 11m, trước khi Milner bước lên và không mắc bất kỳ sai lầm nào để ấn định tỷ số 2-1.

Toàn thắng 8 trận liên tiếp mùa này, 17 trận gần nhất tại Premier League, nhìn những con số hoàn hảo đó có thể sẽ mang lại cảm giác Liverpool đang là một thế lực gì đó không thể đánh bại được nữa. Nhưng thực tế, cũng như chiến thắng nghẹt thở tại Anfield vào đêm qua, đoàn quân của Klopp đã rất nhiều lần "chết hụt" khi từng trải qua những khoảng thời gian khó khăn tương tự trong trận ra quân gặp Norwich, trong chiến thắng nhọc nhằn trước Sheffield United hay trong chiến thắng có phần may mắn trước ở Stamford Bridge.

Góc Liverpool: Mệnh đế vương? - Bóng Đá

 Phải chăng định mệnh đã chọn Liverpool bước lên ngôi vương tại Premier League?

Nhìn hình ảnh của Liverpool vào thời điểm này, dường như đang có chút hình ảnh nào đó của Man Utd dưới thời Sir Alex trong quá khứ. Đó là thời điểm Quỷ Đỏ cũng có rất nhiều trận đấu khó khăn, nhưng dù thi đấu kiểu nào đi nữa, cuối cùng họ cũng có được chiến thắng, điều vẫn là quan trọng nhất.

Phải chăng sau 30 năm chờ đợi, cuối cùng số phận cũng đã quyết định mỉm cười với Liverpool trong hành trình chinh phục ngôi vương tại Premier League? Còn quá sớm để khẳng định điều này khi trước mắt vẫn còn 30 vòng đấu chưa diễn ra. Nhưng với bản lĩnh đang có, cũng nhưng may mắn gặp được, có lẽ Lữ Đoàn Đỏ đang thật sự mang trong mình Mệnh đế vương.

Video bầu không khí trên sân tập của Liverpool

Kỳ Anh | 18:55 06/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục