Góc Liverpool: Khi Klopp cần thành công tại Champions League

20:11 Thứ tư 14/02/2018 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool chỉ mới trở lại vòng Knock-out Champions League sau gần 10 năm, nhưng đó chưa thể xem là thành công để có thể đảm bảo cho chiếc ghế của Jurgen Klopp tại Anfield.

Đã hơn 2 năm Jurgen Klopp chính thức lên nắm quyền tại Liverpool, và cho đến thời điểm này vị chiến lược gia người Đức vẫn chưa thể giúp đội bóng phố Cảng có được bất cứ một danh hiệu nào. Mùa này, dường như viễn cảnh trắng tay lại đang hiện ra trước mắt Lữ Đoàn Đỏ một lần nữa.

Góc Liverpool: Khi Klopp cần thành công tại Champions League - Bóng Đá

 Champions League có thể là cứu cánh dành cho Klopp trong mùa giải năm nay

Tại Premier League, cơ hội để Liverpool có thể chạm tay vào chức vô địch gần như là con số 0. Sau 27 vòng đấu, khoảng cách giữa Liverpool và đội đầu bảng - Man City đã lên tới 18 điểm. Thật sự là rất khó tin nếu như khoảng cách lớn đến như thế có thể được san lấp. Trong khi đó tại Cúp Liên Đoàn, Lữ Đoàn Đỏ cũng đã sớm bị loại sau thất bại 0-2 trước Leicester. Còn cúp FA, The Kop cũng đã trở thành người ngoài cuộc sau khi bị West Brom đánh bại với tỷ số 2-3.

Lúc này đây, Champions League chính là đấu trường duy nhất mà Liverpool vẫn còn hy vọng cạnh tranh danh hiệu. Đây có lẽ cũng là cơ hội cuối cùng để Klopp giữ lại chiếc ghế của mình tại Anfield.

Dưới triều đại của Klopp, không thể phủ nhận Liverpool đang dần trở thành một trong những đội bóng chơi tấn công hay nhất tại nước Anh vào thời điểm này. Tuy nhiên cái mà Klopp vẫn chưa thể giúp Liverpool làm được, chính là xây dựng một hàng thủ chắc chắn, cũng như khả năng duy trì được sự ổn định trong lâu dài.

Nói về bóng đá đẹp, thực tế thời Kenny Dalglish và Brendan Rodgers họ cũng đã làm được. Những vị chiến lược gia này đã phải ra đi khi không thể giúp Liverpool có được những danh hiệu cao quý. Sẽ là rất thiếu công bằng nếu như Klopp vẫn được giữ lại nếu như ông lại tiếp tục trắng tay trong mùa giải năm nay.

Nên nhớ rằng so với những người tiềm nhiệm, Klopp đã được lãnh đạo của Liverpool hậu thuẫn rất nhiều trong việc bổ sung lực lượng. Chỉ cần Klopp lên tiếng, lãnh đạo sân Anfield đã liên tục phá kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng để mang về những tân binh như Mane, Salah, Van Dijk,...

Tài cầm quân của Klopp

Chính vì điều này, nếu Klopp tiếp tục thất bại trong việc hiện thực hóa giấc mơ vô địch trong mùa giải năm nay, thật khó để lãnh đạo Liverpool có thể tiếp tục giữ chân ông ở lại Anfield lâu thêm nữa.

Vậy liệu Klopp có đủ khả năng vô địch Champions League không? Có lẽ không, vì thực tế trong suốt sự nghiệp của mình, bất chấp những sự tung hô từ truyền thông, Klopp vẫn chưa bao giờ giúp được các đội bóng của mình vô địch tại một giải đấu cúp thuộc cấp châu lục (Europa League lẫn Champions League). Vì lẽ đó, có lẽ NHM của The Kop cũng không nên quá kỳ vọng vào một cái kết 'tuyệt vời' của Klopp trong mùa giải năm nay.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 19:40 14/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục