Góc Liverpool: Khi Klopp biết nhận sai

23:57 Thứ tư 17/04/2019

TinTheThao.com.vnKhông khó để nhận ra sự thăng hoa của Liverpool trong thời gian gần đây một phần cũng đến từ việc nhìn nhận sai sót của Jürgen Klopp về trường hợp của Jordan Henderson.

Trong 3 trận đấu gần nhất của Liverpool, có lẽ cái tên mang lại nhiều sự bất ngờ nhất không ai khác ngoài Henderson. Không còn là một Henderson ù lì, ít đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội, mà thay vào đó là một Henderson đầy năng nổ và hoạt động cực kỳ hiệu quả bên phần sân của đối thủ.

Góc Liverpool: Khi Klopp biết nhận sai - Bóng Đá

 Henderson đang chơi quá tốt trong vai trò mới.

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi thú vị này? Đó có lẽ là trong một buổi làm việc trực tiếp của Henderson với Klopp cách đây không lâu. Khi đó đội trưởng của Lữ Đoàn Đỏ đã tuyên bố trước ông thầy người Đức về việc muốn được tham gia tấn công nhiều hơn, thay vì phải phụ trách quá nhiều vào việc hỗ trợ phòng ngự từ xa.

Đáp lại nguyện vọng đó, Klopp đã 'giải phóng' cho Henderson khỏi vị trí số 6 quen thuộc và cho phép anh được thoải mái thi đấu ở vị trí hành lang phải trong sơ đồ 3 tiền vệ của Liverpool. Như con đại bàng được xổ lồng sau nhiều ngày bị kìm hãm, Henderson đã liên tục có mặt trong các điểm nóng mỗi khi Liverpool tấn công bằng khả năng di chuyển thông minh trước khi tung ra những đường chuyền rất táo bạo vào khu vực 16m50 cho các tiền đạo.

Với những gì mà Henderson đang thể hiện, có thể thấy anh đã trở thành một mẫu tiền vệ box-to-box mà Liverpool đang rất thiếu trong suốt thời gian qua. Thực tế Klopp cũng biết thừa khả năng của Henderson, nhưng có lẽ trong 2 năm qua ông không được phép sử dụng Henderson ở vị trí tấn công vì Liverpool thực tế rất thiếu một 'số 6' đúng nghĩa. Và với chiếc băng đội trưởng trên tay, Henderson đã đồng ý thi đấu trái sở trường để giúp hệ thống chiến thuật của Lữ Đoàn Đỏ được trơn tru bất chấp những chỉ trích rất nặng nề mà một bộ phần các CĐV của chính Liverpool dành cho anh.

Góc Liverpool: Khi Klopp biết nhận sai - Bóng Đá

 Các CĐV Liverpool chắc chắn rất muốn thấy Henderson bay cao như thời gian qua.

Lý do duy nhất khiến Henderson chỉ dám yêu cầu Klopp cho phép thay đổi vị trí thí đấu trong thời gian gần đây có lẽ chỉ là vì cuối cùng Lữ Đoàn Đỏ cũng đã tìm được một số 6 đúng nghĩa, khi mà Fabinho đang thi đấu ngày càng ổn định và hiệu quả trong việc đánh chặn và kiểm soát khu trung tuyến của đội.

“Tôi đã nói với huấn luyện viên rằng tôi cảm thấy thoải mái hơn ở vị trí đó. Tôi đã chơi trong vai trò tiền vệ box-to-box một thời gian dài trước khi huấn luyện viên tới và giờ tôi cảm thấy mình vẫn có thể làm tốt hơn nữa," đó là những gì Henderson đã chia sẻ sau khi được 'hồi sinh' ở vị trí mới và hy vọng đội trưởng của Liverpool sẽ tiếp tục phát huy được điều này để mang về cho đội nhà những danh hiệu mà họ đã chờ đợi trong nhiều thập kỷ qua.

Video làm sao để chơi bóng như Henderson.

Kỳ Anh | 23:20 17/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục