Góc Liverpool: Khi bản lĩnh ăn đứt sự thiếu may mắn

19:15 Thứ tư 08/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTỉ số 4-3 sau hai lượt trận có vẻ như là một kết quả không tưởng, thế nhưng nó lại là kịch bản tất yếu phải xảy ra.

Sau khi bị dẫn trước 3-0 ở trận lượt đi, cứ ngỡ rằng 90 phút tại Anfield sẽ chứng kiến một Liverpool bệ rạc về tinh thần tiếp tục bị thảm sát. Thế nhưng không, Jurgen Klopp cùng các học trò đã tái lập đêm diệu kỳ Istanbul 14 năm về trước sau khi nã tới 4 bàn vào lưới Barca.

Barca chỉ thắng lượt đi nhờ những khoảnh khắc

Khó tin, choáng váng! Đây có lẽ là hai từ mà người ta sẽ dùng để nói về trận đấu vừa qua giữa Liverpool và Barcelona. Thế nhưng nếu suy nghĩ kỹ lại, thực chất đáng lý ra, Barcelona có thể đã thất bại ngay ở trận lượt đi. Không khó để nhận ra, cách tiếp cận trận đấu của Liverpool ở cả hai lượt trận là tương đồng: Chơi pressing tầm cao ngay từ đầu. Và ngay cả trong chiến thắng 3-0 tại Camp Nou, người Catalan cũng chỉ thắng nhờ những khoảnh khắc thiên tài của Mess, Alba cùng Suarez mà thôi.

Góc Liverpool: Tưởng là ngược dòng điên rồ, nhưng thực ra là tất yếu - Bóng Đá

Liverpool hoàn toàn trên cơ Barca về mặt thế trận, kể cả trong trận lượt đi.

Xét về thế trận, Barca thua thiệt hoàn toàn.

Ở cả Camp Nou lẫn Anfield, hàng tiền vệ của Barca đều phải lùi rất sâu. Những pha bóng ngắn quen thuộc không được triển khai mà thay vào đó, Barca phải dùng nhiều những tình huống bóng dài để tìm kiếm những vị trí thuận lợi. Còn Lionel Messi, siêu sao người Argentina thường xuyên phải lùi rất sâu, hoạt động chủ yếu ở khu vực giữa sân bởi bộ ba tiền vệ của đội khách hoàn toàn thất bại trong việc luận chuyển bóng.

Có thể nói, đứng trên góc độ chiến thuật, Jurgen Klopp đã hoàn toàn thắng thế Ernesto Valverde. Đoàn quân của Jurgen Klopp chỉ thiếu một chút may mắn để có thể cải thiện kết quả tốt hơn ở trận lượt đi.

Liverpool thắng vì bản lĩnh và sức mạnh tập thể, còn Barca thì không

Góc Liverpool: Tưởng là ngược dòng điên rồ, nhưng thực ra là tất yếu - Bóng Đá

Ngoài Messi và Vidal, cả tập thể Barca chơi dưới sức trong chuyến hành quân tới Anfield.

Một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Liverpool, cần phải nói như vậy. Lữ đoàn đỏ chiến đấu và lội ngược dòng nhờ sức mạnh của cả một tập thể. Virgil van Dijk, Matip đảm bảo sự chắc chắn trong khâu phòng ngự, trong khi Andy Robertson cùng Trent Alexander-Arnold như hai mũi khoan xuyên phá hai cánh của Barca. Hàng tiền vệ duy trì áp lực, hỗ trợ hàng công. 

Còn Barca thì ngược lại, hàng thủ của họ mắc sai lầm, các cầu thủ tuyến hai chuyền hỏng nhiều khi không thể xử lý được áp lực mà Liverpool tạo ra. Ngoài Leo Messi, chỉ có Arturo Vidal là chơi tốt. Và khi mà một đội bóng chỉ có 2 người gồng gánh một tập thể, rõ ràng chỉ phép màu mới giúp đội bóng ấy đi tiếp. 

Liverpool chiến đấu và chiến thắng bằng nguồn sức mạnh của cả 11 người. Còn Barca, họ chỉ có hai. Vì thế chiến thắng của đại diện nước Anh với tỉ số 4-0 tưởng là điên rồ, nhưng tổng hợp lại mọi yếu tố, có lẽ chúng ta nên gọi đấy là điều tất yếu.

Anh Tú | 15:25 08/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục