Góc Liverpool: Bóng dài, đó là điều khiến The Kop đáng sợ hơn Barcelona?

21:55 Thứ tư 25/04/2018 | 3

TinTheThao.com.vnĐã có rất nhiều cuộc thảo luận về khả năng lật ngược thế cờ của Roma, trước Liverpool như cách họ đã từng làm trước Barcelona. Tuy nhiên có những điều mà The Kop rất khác so với đại diện của Tây Ban Nha.

Trong trận bán kết lượt đi vào vừa qua, Liverpool đã có một chiến thắng hoàn toàn áp đảo trước AS Roma. Đó là một trận đấu mà Salah cùng các đồng đội của mình đã có một đêm thi đấu thăng hoa khi nã vào lưới đối thủ tới 5 bàn. Tuy nhiên những bàn thắng của Dzeko và Perotti vào cuối trận đã khiến cho những CĐV 'mơ mộng' của Roma vẫn đang tiếp tục nghĩ về trận chung kết Champions League năm nay.

Góc Liverpool: Bóng dài, đó là điều khiến The Kop đáng sợ hơn Barcelona? - Bóng Đá

 Liverpool sở hữu nhiều yếu tố để không cho Roma có cơ hội ngược dòng

Đó là điều dễ hiểu, khi tại vòng tứ kết AS Roma đã từng trải qua một tình cảnh tương tự. Cụ thể Roma đã từng bị Barcelona hạ gục với tỷ số 4-1 trong trận lượt đi. Thời điểm đó chẳng nhiều người dám tin được rằng đoàn quân của thầy trò HLV Di Francesco có thể làm nên điều thần ký để đi tiếp. Tuy nhiên trong một đêm Olimpico 'điên rồ', Roma đã đánh bại một Barcelona với tỷ số 3-0 để giành quyền đi tiếp.

Tuy nhiên đúng như HLV Klopp đã tuyên bố trong cuộc họp báo mới đây 'Liverpool không phải là Barcelona', và The Kop có những vũ khí mà Barcelona không có. Cụ thể ở đây đó chính là những đường phất bóng dài lên tuyến trên. Hãy nhìn vào trận đấu tại Anfield vừa qua, đa phần những tình huống nguy hiểm mà Lữ Đoàn Đỏ tạo ra trước cầu môn của Roma đều xuất phát từ các pha phản công, với những đường chuyền vượt tuyến để Salah, Firmino, Mane thay nhau tận dụng tốc độ và sự khéo léo của mình để uy hiếp khung thành đối thủ.

Đây thực tế là những miếng bài mà Barcelona vẫn còn rất nhiều hạn chế trước đây. Ở Barcelona, điểm mạnh của họ chính là những tình huống phối hợp ở cự ly ngắn với tốc độ cao, cũng như những tình huống đột phá cá nhân của Messi. Còn về những tình huống phản công, đó chưa bao giờ được xem là điểm mạnh của đội bóng đến từ Tây Ban Nha.

Chính đội trưởng của Roma, De Rossi trong phát biểu sau trận đấu cũng đã phải thừa nhận rằng: "Những tình huống bóng dài thật khó để đối phó, nhất là khi các cầu thủ của đối thủ luôn sở hữu tốc độ vượt trội hơn so với bạn."

Video chiến thắng của Liverpool trước Roma theo phong cách Lego

Có lẽ đây chính là điều tạo nên sự khác biệt giữa Liverpool và Barcelona. Có thể trong tay Klopp không có những cầu thủ siêu việt như Messi hay Suarez, nhưng ông lại đang sở hữu những nhân tố thích hợp để vận dụng một lối chơi mà Bầy Sói rất 'sợ', những cầu thủ có khả năng lao lên như một chiếc F1 để đón bóng từ các đồng đội như Salah, Mane hay Firmino.

Nên biết rằng trong trận lượt về tại Olimpico, Roma sẽ phải một lần nữa buộc phải dâng đội hình rất cao để tìm kiếm bàn thắng. Lúc đó chính những tình huống phát bóng dài để phản công của Liverpool sẽ là cách thức khắc chế rất đáng sợ đành cho Bầy Sói.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 21:20 25/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục