Góc Leicester: Những dấu hỏi đã trở lại

15:16 Thứ ba 27/09/2016

TinTheThao.com.vnCũng giống như trước thời điểm ra mắt tại Champions League, những dấu hỏi dành cho thực lực của Leicester City đã xuất hiện một lần trước thềm trận đấu với Porto.

watermarked-3a1

 Thực lực của Leicester đang bị đặt rất nhiều dấu hỏi. Ảnh: Internet.

Trở lại với câu chuyện trước ngày 15/09, thời điểm Leicester chính thức trở ghi một dấu ấn mới trong trang sử Champions League với trận đấu đầu tiên tại đấu trường này, rất nhiều ý kiến nghi ngờ, dự đoán về một thất bại dành cho Bầy Cáo đã xuất hiện trên các kênh truyền thông tại Anh.

Đó là vì nhiều ý kiến cho rằng Leicester còn quá 'non' để bước ra một sân chơi lớn như Champions League. Tuy nhiên sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu tại Jan Breydel, Bỉ vang lên, thầy trò HLV Ranieri đã khiến những ai từng nghi ngờ, xem thường họ phải 'nín lặng' với chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục trước Brugge. Để rồi từ đó, những bài viết đại loại như "Leicester và giấc mơ thần tiên có thật tại Champions League' đã nhanh chóng xuất hiện.

Những những bài viết như thế giờ đây có lẽ cũng đã phần nào bị trôi vào quên lãng, và lập tức những dấu hỏi dành cho thực lực của Bầy Cáo đã quay trở lại. Điều này xuất phát cũng một phần vì 2 thất bại liên tiếp của Leicester trước Man Utd và Chelsea. Đáng nói hơn đó là đều là những thất bại mà thầy trờ HLV Ranieri đã để lọt lưới tới 4 bàn, và cũng đã để lộ ra quá nhiều lỗ hỏng ở hàng thủ (đặc biệt là trong các tình huống cố định).

Rõ ràng những nghi ngờ mà giới chuyên môn dành cho Leicester lúc này là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên chính vào lúc này đây, khi Leicester bị 'dìm' nhiều nhất, thì đó chính là lúc đội bóng này trở nên đáng sợ nhất. Vì đó chính là lúc thầy trò HLV Ranieri được bước vào trận đấu với tâm lý không cần phải thắng, một điều kiện quá tốt để họ thoải mái hơn trong việc triển khai thế trận phòng ngự phản công sở trường của mình với một tiền đạo sinh ra là để tỏa sáng với lối chơi bóng này như Vardy.

watermarked-3a2

 Nhưng khi bị đánh giá thấp mới là lúc Leicester chơi hay nhất. Ảnh: Internet

Nên nhớ chạm trán với Porto vào đêm nay, Leicester cũng đang nhận được điểm tựa rất lớn từ sân nhà King Power. Phải biết rằng trong 20 trận sân nhà gần đây, Leicester chỉ thua 2 trận (thắng 12, hòa 6). Nếu chỉ tính riêng thành tích tại Premier League, tròn 1 năm qua Leicester không thua trận nào tại đây. Đó là chưa kể đến thói quen 'cóng' trên đất Anh của Porto. Cụ thể trong 16 trận đấu trên đất Anh ở các giải đấu cúp tại châu Âu, đội bóng của Bồ Đào Nha vẫn chưa có được lấy 1 trận thắng. Trong đó họ đã để thua tới 14 lần, và chỉ hòa được đúng 2 lần.

Vào lúc này, Leicester có thể đang bị đánh dấu hỏi rất nhiều từ dư luận, nhưng chắc chắn với những lợi thế đang có trong tay như đã đề cập, việc họ viết tiếp nên những câu chuyện thú vị tại Champions League với một kết quả có khả quan trước Porto là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Xú - Thể thao Việt Nam | 15:20 27/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục