GÓC KỸ THUẬT: Khi Andreas Christensen bước ra ánh sáng

10:37 Thứ hai 25/09/2017

TinTheThao.com.vnAndreas Christensen phải chăng là trường hợp bị "underrated" - "đánh giá thấp" nhất trong danh sách các ngôi sao từng được cho đi "du học" của Chelsea?

Màn trình diễn trong hai tháng qua của cầu thủ, khi lần đầu tiên được trở về đội 1 Chelsea chứng minh điều này. Lẽ ra anh nên được trao cơ hội sớm hơn, thay vì (từng, và có thể vẫn đang) đứng trước tương lai bất định.

GÓC KỸ THUẬT: Khi Andreas Christensen bước ra ánh sáng - Bóng Đá

Andreas Christensen là trường hợp bị "underrated" - "đánh giá thấp" nhất  Chelsea?

Trong vài kỳ chuyển nhượng gần nhất của Chelsea, người ta đã nhắc đến tên Andreas Christensen. Nhưng là để.. bán hoặc mượn cầu thủ. Khi Chelsea vẫn còn đó Gary Cahill, John Terry, mua về David Luiz và Antonio Conte thì muốn... Leonardo Bonucci.

Đó là lý do tại sao, Andreas Christensen phải chăng là trường hợp bị "underrated" - "đánh giá thấp" nhất trong danh sách các ngôi sao từng được cho đi "du học" của Chelsea? Anh nên được gọi về ngay sau mùa giải đầu tiên bùng nổ cùng Borussia Mönchengladbach.

Và mùa này, khi được gọi về sử dụng, cầu thủ đang chứng minh thấy một khi được đặt niềm tin đúng lúc, chính sách sử dụng và chiêu mộ cầu thủ trẻ - các ngọc thô của Chelsea đang ưu việt như thế nào. Trong lần đầu tiên được ra sân đá chính ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay (gặp Tottenham Hotspur ở vòng 2), Andreas Christensen đã chơi ấn tượng.

GÓC KỸ THUẬT: Khi Andreas Christensen bước ra ánh sáng - Bóng Đá

 

Được huấn luyện viên Antonio Conte sử dụng ngay từ đầu thay Gary Cahill, trung vệ Andreas Christensen đã có một màn trình diễn trên cả tuyệt vời. Đá cặp cùng Antonio Rüdiger và Cesar Azpilicueta trong sơ đồ 3 trung vệ, cầu thủ người Đan Mạch đã lý giải tại sao BLĐ Chelsea (có thể không phải Conte) tiếp tục muốn giữ anh, thay vì cho một CLB khác mượn.

Conte có vẻ đã vô tình nhặt được bí kíp. Bởi trong trận thua thảm hại ngày khai mạc trước Burnley, HLV người Italia thậm chí đã sử dụng cầu thủ trẻ vô danh... Jeremie Boga thay vì Andreas Christensen.

Andreas Christensen là cầu thủ duy nhất của Ngoại hạng Anh trong vòng 2, chơi đủ 90 phút và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 100%. Con số cho thấy khả năng đóng góp vào lối chơi và sự an toàn tuyệt đối của cầu thủ, trong bối cảnh bị Tottenham gây áp lực.

Andreas Christensen có 9 cú cản phá bóng, 4 pha chặn đứng các cú sút, 2 tình huống không chiến thành công và 1 pha cắt bóng. Anh cũng bắt chết trung phong số 1 giải đấu Harry Kane.

Từ đầu mùa tới nay, tại Ngoại hạng Anh, Andreas Christensen chỉ mới chơi trọn vẹn 90 phút trong có... hai trận đấu của Chelsea. Đó là trước Tottenham và mới đây, là Stoke City. Cả hai trận, cầu thủ đều chơi cực hay và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cực cao.

Ở trận gặp Stoke City mới đây, trung vệ Đan Mạch chuyền chính xác tới 96.1%. Anh đang là cầu thủ duy nhất của Chelsea có tỷ lệ chuyền bóng chính xác trên 90% tại Ngoại hạng Anh với 95.3% đường chuyền.

GÓC KỸ THUẬT: Khi Andreas Christensen bước ra ánh sáng - Bóng Đá

Ở trận gặp Stoke City mới đây, trung vệ Đan Mạch chuyền chính xác tới 96.1%

Ở tuổi 21, liệu cầu thủ có xứng đáng được xem là một trong những trung vệ trẻ hàng đầu châu Âu vào thời điểm hiện tại hay không?

Chelsea từng không mất xu nào để đưa anh về từ CLB Bröndby IF (Đan Mạch) vào tháng 7/2012. Anh có màn ra mắt 2 năm sau, vào ngày 28/10/2014, ở tuổi 18. Nhưng vào mùa Hè 2015, cầu thủ được đem cho mượn tới Borussia Mönchengladbach hai năm.

Đó có thể là hai mùa giải bước đệm của cầu thủ tại Bundesliga, dù từng có lúc anh bị Chelsea rao bán (tin đồn?). Hợp đồng hiện tại của anh với Chelsea có thời hạn đến tháng 6/2020.

Chiêm ngưỡng tài năng của Christensen:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 10:24 25/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục