GÓC KỸ THUẬT: Kevin De Bruyne - chân chuyền số 1 châu Âu

10:56 Thứ sáu 22/09/2017

TinTheThao.com.vnSở hữu khả năng chuyền bóng, tạt bóng, và căng ngang tầm thấp thuộc loại hàng đầu châu Âu hiện tại, ngôi sao người Bỉ chính là chân chuyền số 1 châu Âu lúc này.

"Cậu ta sở hữu những quả tạt bóng như của David Beckham," - một chuyên gia của bóng đá Anh đã nhận xét về Kevin De Bruyne như vậy, sau khi chứng kiến khả năng kiến tạo ấn tượng của cầu thủ.

 - Bóng Đá

Kevin De Bruyne - chân chuyền số 1 châu Âu

Kỹ năng chuyền bóng thượng thừa

De Bruyne lúc này đã có 3 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh (1 tại Champions League) và đang đóng vai trò hết sức quan trọng trong phong độ ấn tượng của Manchester City mùa này. Tính từ lúc bắt đầu mùa giải trước, De Bruyne đang là ngôi sao có số kiến tạo nhiều nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 24 lần.

Chỉ có Emil Forsberg - ngôi sao của RB Leipzig là có thể "chung mâm" với 23 lần tổng cộng. Chỉ có hai cầu thủ này là đạt thành tích kiến tạo từ 20 lần trở lên tính từ lúc bắt đầu mùa giải trước.

Sở hữu khả năng chuyền bóng, tạt bóng, và căng ngang tầm thấp thuộc loại hàng đầu châu Âu hiện tại, ngôi sao người Bỉ chính là chân chuyền số 1 châu Âu lúc này. Khi còn Wolfsburg, De Bruyne là cầu thủ căng ngang vào loại nguy hiểm nhất Bundesliga, với khả năng căng sệt, "chặt bóng" từ biên vô cùng khó chịu.

Khả năng tạt bóng vòng cung theo kiểu David Beckham từ xa cho những quả đánh đầu của đồng đội cũng là thương hiệu của cầu thủ này. Bên cạnh đó, các tình huống cố định mà anh thực hiện như phạt góc, đá phạt trực tiếp,... cũng hết sức lợi hại.

 - Bóng Đá

Sở hữu khả năng chuyền bóng, tạt bóng, và căng ngang tầm thấp thuộc loại hàng đầu châu Âu hiện tại, ngôi sao người Bỉ chính là chân chuyền số 1 châu Âu lúc này.

Toàn diện hơn nhờ Pep Guardiola?

Sau chiến thắng 4-0 của Man City trước Feyenoord ở vòng bảng Champions League, HLV Pep Guardiola đã gọi Kevin de Bruyne là "một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà ông từng chứng kiến".

Đồng quan điểm với HLV của mình, tân binh Bernardo Silva cũng tỏ ra kinh ngạc: "Cậu ấy có thể làm mọi thứ. HLV đã yêu cầu De Bruyne chơi ở trung tâm, cánh trái, cánh phải, tấn công, dẫn dắt thế trận, ghi bàn, rồi phòng ngự. Cậu ta làm mọi thứ."

Nhiều người cho rằng De Bruyne là "Messi ở Man City" của Guardiola. Có thể hơi quá lời khi so sánh với Messi, nhưng cầu thủ người Bỉ không cần bàn cãi, là người Guardiola không thể thiếu hiện tại.

Phong độ chói sáng của Kevin De Bruyne trong thời gian qua khiến BLĐ Man City lên kế hoạch ký hợp đồng mới với cầu thủ. 

Trên một tờ báo địa phương Catalonia cách đây không lâu, Pep Guardiola từng mô tả De Bruyne là sự tổng hợp từ những ngôi sao mà ông đã làm việc: De Bruyne có tốc độ và khả năng dứt điểm của Robben, kỹ thuật của Ribery. Thậm chí là có sự kiên nhẫn và khôn ngoan của Pedro Rodriguez.

Hiện tại, hợp đồng của anh với CLB thành Manchester vẫn còn thời hạn đến tháng 6/2021, cùng mức lương 155.000 bảng/tuần đã ký vào tháng 8/2015. Tuy nhiên, Man City chuẩn bị đưa cầu thủ này vào danh sách các ngôi sao "hạng A" của CLB.

David Silva, Raheem Sterling hay chính Kevin De Bruyne,... đang là những ngôi sao số má hưởng lương "hạng hai" tại CLB thành Manchester City, tức là mức dưới 200.000 bảng/tuần. Hiện tại, chỉ có vài ngôi sao hưởng lương trên 200.000 bảng/tuần tại Man City là Sergio Aguero hay Yaya Toure. Nhưng với hợp đồng mới, Kevin De Bruyne có thể hưởng lương từ 200.000 bảng/tuần trở lên.

Xem tài năng của Kevin De Bruyne - chân chuyền số 1 châu Âu:

NT - Thể Thao Việt Nam | 10:13 22/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục