GÓC KHUẤT chuyển nhượng Monaco mùa Hè 2017 (phần 2)

22:00 Thứ tư 13/09/2017

TinTheThao.com.vnTrong buổi phóng vấn với L’Équipe, phó chủ tịch AS Monaco, ông Vadim Vasilyev đã có những tiết lộ thú vị về kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng trong mùa Hè 2017.

 Sau phần 1, mời các bạn tiếp tục theo dõi phần 2, GÓC KHUẤT chuyển nhượng Monaco mùa Hè 2017!

Việc bán Kylian Mbappe cho một đội bóng như PSG là vấn đề ngay từ ban đầu phải không?

Vâng, có lẽ là vậy. Chúng tôi không muốn PSG mạnh thêm, nhưng khi Kylian giải thích quyết định của cậu ấy, chúng tôi phải tôn trọng. Khi biết Kylian muốn đến Paris, tôi đã buồn trong vài ngày. Nhưng cuộc sống là vậy. Mọi thứ là do cậu ấy quyết định. Tôi hoàn toàn có thể hiểu được.

 - Bóng Đá

 Mbappe là tài năng sáng giá.

Ông có muốn bán Kylian cho Real Madrid?

Có, nhưng cậu ấy không muốn đến đó. Chúng tôi nói với tất cả các CLB quan tâm đến Kylian rằng quyết định của cậu ấy là cuối cùng. Một thỏa thuận giữa hai CLB là không đủ nếu thiếu sự đồng thuận của cầu thủ.

Mối quan hệ của Monaco với PSG rất căng thẳng trong thời gian chuyển nhượng?

Vâng. Đó là điều bình thường khi các bên không tìm được tiếng nói chung. Chúng tôi đã có một số bất đồng nhưng vẫn cư xử đúng mực. Dù sao, việc PSG có được một đội hình mạnh cũng là điều đáng mừng, nếu họ giúp nước Pháp chiếm được vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng hệ số UEFA từ Italia.

Monaco đã bán cầu thủ của mình để thu về 327 triệu euro (chưa kể bonus) vào mùa Hè này. Ông cảm thấy sao?

Tôi chưa tính toán kỹ, nhưng thật sự rất ngạc nhiên. Và tôi phải nhắc lại, Monaco cũng làm rất tốt trong việc mua cầu thủ. Chúng tôi đã bỏ ra 100 triệu euro để mua những cầu thủ giá trị...

... Và bán họ đi trong tương lai gần với giá gấp 2, 3 lần ư?

Vâng, nhưng chúng tôi chấp nhận những rủi ro. Và cũng không ai ngăn cản các câu lạc bộ khác làm theo như vậy.

Ông có thể đã bán Lemar và Fabinho để nhận thêm 150 triệu euro?

 - Bóng Đá

 Monaco đã giữ chân thành công Lemar.

Và điều gì sẽ xảy ra sau đó nữa? Chúng tôi không tìm kiếm những con số kỉ lục. Chúng tôi chỉ bán cầu thủ ở thời điểm thích hợp, và chấp nhận rủi ro. Còn Hè này, chúng tôi vừa trải qua một mùa bóng tuyệt vời, với ngôi vô địch Ligue 1, với một HLV tuyệt vời, cùng đội ngũ tuyển trạch xuất sắc.

Chúng tôi muốn duy trì một đội bóng có tính cạnh tranh nhưng vẫn bảo đảm được nguồn lợi về kinh tế. Hiện tại, chúng tôi đang kiểm soát tốt tình hình. Giấc mơ của tôi là phát triển Monaco theo hướng vừa mạnh về thể thao vừa mạnh về kinh tế. Vài năm trước tôi cũng từng nói với tạp chí Forbes như vậy rồi.

Tại sao Monaco lại nói không bán Thomas Lemar với giá 100 triệu euro vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng, dù trước đó đã chấp nhận bán Anthony Martial sang Manchester Utd với giá 80 triệu euro (bao gồm khoản bonus) vào năm 2015?

Vào năm 2015, chúng tôi buộc phải bán một số cầu thủ để đáp ứng yêu cầu của luật công bằng tài chính. Còn hiện tại thì không, chúng tôi đang ở tình trạng an toàn. Chúng tôi chỉ bán khi chúng tôi nghĩ là thích hợp. Chúng tôi cũng phải chấp nhận những rủi ro nữa và nhờ vậy, Monaco mới có được những thành công như hiện tại.

Mời các bạn theo dõi GÓC KHUẤT chuyển nhượng Monaco mùa Hè 2017, phần cuối, lúc 22h00 ngày mai, 14/09.

Anthony Martial khi còn ở Monaco:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 19:08 13/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục