Góc Juventus: Lượng làm sao sánh với chất

16:25 Thứ năm 08/03/2018

TinTheThao.com.vnJuventus đã giành được quyền lọt vào tứ kết Champions League, và đồng thời cũng làm cho triết lý thực dụng của Allegri một lần nữa được nở mày, nở mặt.

Bị đẩy vào thế đầy khó khăn trước nguy cơ bị loại tại Champions League, Juventus vẫn tiến đến Wembley với một thái độ đầy bình tĩnh và tự tin. Tuy liên tục bị đội chủ nhà Tottenham gây sức ép với hàng loạt tình huống hãm thành liên tiếp, nhưng đoàn quân của HLV Allegri chưa bao giờ đánh mất chính mình và đồng ý bỏ cuộc.

Góc Juventus: Lượng làm sao sánh với chất - Bóng Đá

 Với các đối thủ của Juventus, 30 chưa phải là Tết

Chính sự lỳ lợm và đầy bản lĩnh này, các cầu thủ của Juventus đã đợi được đến khi đối phương bắt đầu bộc lộ những sơ hở để từ đó tung ra những đòn phản công chí mạng. Theo thống kê, tình huống dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 mà Higuian có được trong hiệp 2 là pha dứt điểm trúng mục tiêu đầu tiên mà Bà Đầm Già có được trong trận đấu. Đó là một con số tương đối khiêm tốn so với 5 mà đội bóng nước Anh có được trong cũng khoảng thời gian.

Phút 67, tức chỉ 3 phút sau bàn thắng của Higuian, tận dụng triệt để việc Tottenham chưa kịp lấy lại tình thần sau bàn thua, Juventus đã tung thêm nhát chí mạng thứ 2 với bàn thắng của Dybala. Từ thời điểm này trở đi, Juventus đã luôn là người nắm giữ thế chủ động trên sân, dù cho thời gian kiểm soát bóng dành cho Tottenham vẫn nhỉnh hơn đôi chút.

Trở lại với trận đấu với Lazio vào cuối tuần trước, Juventus cũng đã đánh bại đối thủ với một cách thức tương tự như những gì họ đã làm tại Wembley đêm qua. Cả trận, đoàn quân của HLV Allegri vẫn luôn chấp nhận gồng mình chịu đựng. Tuy nhiên chỉ cần đối thủ có một chút sơ hở và lơ là trong phòng ngự, thì các cầu thủ của thành Turin luôn biết phải làm thế nào để khai thác triệt để nhất. Nên nhớ, pha làm bàn ở phút 90+3 của Dybala vào lưới Lazio cũng là pha dứt điểm trúng đích duy nhất mà Bà đầm già có được trong cả trận đấu.

Video thể hiện tài cầm quân của Max Allegri

Có thể thấy rõ với Juventus vào thời điểm này, số cơ hội mà họ tạo được về phía khung thành của đối thủ đã chẳng còn quá nhiều ý nghĩa. Thay vào đó với Allegri và các học trò, việc họ tận dụng thế nào từng cơ hội, hoặc nói đúng hơn là từng khoảnh khắc xao nhãng của đối thủ mới là điều quan trọng nhất.

Đây sẽ là một lưu ý và một bài học rất đáng quan tâm dành cho các đối thủ của Juventus trong thời gian tới. Khi đối đầu với đoàn quân của HLV Allegri, dù bạn nắm quyền chủ động và lợi thế đến 89 phút, thì chỉ cần một phút 'mơ ngủ' ở phút 90 thì mọi chuyện đều có thể bị đảo ngược.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 15:10 08/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục