Góc Juventus: Chờ 'cơn điên' của Max hóa giải bão chấn thương

20:32 Thứ tư 28/03/2018

TinTheThao.com.vnGần một nửa đội hình có thể sẽ không ra sân trong trận đấu với Real Madrid tại tứ kết Champions League. Đây chính là lúc NHM đang chờ Max Allegri tỏa sáng.

Sau những thành công đã có được với Juventus mùa này, vừa qua Allegri đã vượt qua Sarri (Napoli) để giành chiến thắng ở giải thưởng Panchina d’Oro danh cho HLV xuất sắc nhất năm. Kết quả này vẫn đang tiếp tục vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều, vì nhiều người tin rằng việc Sarri 'nâng tầm' Napoli với những con người không quá nổi bật tại San Paolo vào thời điểm này xứng đáng giành giải thưởng cao quý này hơn so với một Allegri đã có quá nhiều thuận lợi khi làm việc tại Turin.

Góc Juventus: Chờ 'cơn điên' của Max hóa giải bão chấn thương - Bóng Đá

 Allegri luôn nổi tiếng với khả năng 'chữa cháy' đội hình

Tuy nhiên nhìn một cách khách quan, Allegri hoàn toàn xứng đáng nhận được giải thưởng này. Cần biết rằng trong khi Sarri quyết định buông tất cả các giải đấu khác (Champions League, Europa League và Coppa Italia) chỉ để tập trung cho Serie A, thì Allegri vẫn đang dẫn dắt Juventus đến với những thành công ở tất cả đấu trường tham dự.

Nếu nói Allegri có một đội hình mạnh hơn Napoli trong thời gian qua, thì điều này vừa đúng lại vừa sai. Đúng vì thực tế những Higuian, Dybala, Buffon,... rõ ràng luôn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Insigne, Mertens, Reina,... Nhưng sai ở chỗ đó là trong thời gian qua, Allegri đã phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng chấn thương rất lớn.

Nên nhớ rằng Dybala chỉ vừa mới trở lại, và bên cạnh đó còn là những trường hợp khác thay nhau vào 'bệnh viện' như Bernardeschi, Benatia, Cuadrado,... Tuy nhiên với khả năng xoay sở cực 'đỉnh' đã được chứng minh trong những năm qua, Allegri vẫn luôn tìm được công thức để duy trì được sự ổn định cho Juventus.

Thậm chí nhiều người còn gọi vị thuyền trưởng của Juventus là Allegri 'điên', khi ông luôn có những phát kiến rất lạ lùng mỗi khi thiếu quân. Có lẽ chỉ có Allegri mới dám kéo một trung phong điển hình như Mandzukic ra biên đá như một tiền đạo cánh. Điều rất ngạc nhiên khi tiền đạo người Croatina vẫn đang tiếp tục chơi rất hay trong vai trò này, thậm chí là chưa có nhiều cầu thủ chạy cánh nào đủ sức đánh bật Mandzukic khỏi đội hình chính của Allegri.

Video tài cầm quân của Allegri

Hơn lúc nào hết, có lẽ các CĐV của Juventus đang rất trông chờ vị thuyền trưởng thiên tài của mình sẽ tiếp tục hóa điên trong thời gian tới, khi mà Bà đầm già vẫn đang chịu quá nhiều thiệt hại vì tình trạng mất người trước thềm đại chiến với Real. Cụ thể sẽ có ít nhất 5 cầu thủ gồm Pjanic, Benatia, Sandro, Chiellini và Khedira sẽ không thể thi đấu vào ngày 04/04 tới vì án treo giò và dính 'virus FIFA'.

Liệu sẽ còn những phát kiến điên rồ nào được Allegri đưa ra để giúp Juventus vượt qua thử thách mang tên Real trước mắt. Hãy cùng chờ xem.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 19:30 28/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục