Góc Inter: Những vấn đề cần giải quyết trong nửa mùa cuối

17:00 Thứ tư 21/02/2018

TinTheThao.com.vnInter Milan đang tụt dốc không phanh trong những tháng qua. Nếu họ không thể nhanh chóng giải quyết những vấn đề này sau đây, thì rất có thể một cuộc khủng hoảng còn lớn hơn sẽ xuất hiện vào cuối mùa.

Triều đại mới của Luciano Spalletti đã có những khởi đầu đầy ấn tượng và suôn sẻ. Thậm chí vào tháng 12/2017, Nerazzurri cũng đã vượt mặt các đối thủ nặng ký như Juventus, Napoli,... để vươn lên dẫn đầu BXH tại Serie A.

Góc Inter: Những vấn đề cần giải quyết trong nửa mùa cuối - Bóng Đá

 Spalletti đang dần mất kiểm soát tại Inter

Tuy nhiên đang tiếc sau thời điểm đó, Inter đã bắt đầu hụt hơi và lao dốc không phanh. Cụ thể sau trận hòa 0-0 trước Juventus vào ngày 10/12, Inter chỉ mới thắng được được đúng 2 trận cho đến thời điểm này. Còn lại thầy trò của HLV Spalletti đã thua 4 và hòa tới 5 trận.

Vậy đâu sẽ là cách để Inter có thể đứng dậy trong thời gian tới?

Thay tướng

Đây là giải pháp mà các đội bóng thường áp dụng khi thành tích đạt được đang ngày một tệ hơn. Với Inter, việc chia tay Spalletti có lẽ cũng là việc khó tránh. Chính bản thân vị chiến lược gia 58 tuổi này cũng đã từng thừa nhận trước truyền thông rằng bản thân đã 'hết bài' trong việc lèo lái con thuyền đắm.

Một HLV mới nhiều khả năng sẽ mang lại luồng gió và cú hích mới cho phòng thay đồ tại Giuseppe Meazza, qua đó sẽ giúp các cầu thủ tìm lại được cảm hứng chơi bóng trước khi quá muộn. Với việc Roberto Mancini đã từng để ngỏ việc trở lại Italia làm việc, vậy tại sao không thể có một cuộc tái duyên giữa vị chiến lược gia này với Inter?

Giảm tải áp lực cho các cầu thủ

Có thể thấy các cầu thủ của Inter đang phải thi đấu dưới một áp lực quá lớn trong hơn 2 tháng qua. Những Icardi, Perisic,... đã phải căng sức quá nhiều và đó là một trong những lý do khiến họ chẳng còn duy trì được những màn trình diễn tốt nhất trong các trận đấu gần đây. Rõ ràng lãnh đạo của Inter cần phải có những tiếng nói, sự điều chỉnh về mục tiêu, cũng như áp lực,.. qua đó giúp các ngôi sao của mình tìm lại được sự thoải mái nhất mỗi khi ra sân thi đấu.

Tìm cách giữ chân những trụ cột

Một mùa giải trắng tay nữa là điều gần như không thể tránh khỏi đối với Nerazzurri. Với viễn cảnh quá u ám đó, liệu rằng đội chủ sân Giuseppe Meazza có còn đủ sức để giữ chân các ngôi sao như Icardi, Perisic,... trước sự lôi kéo của những đại gia như Real hay Man Utd vào cuối mùa giải năm nay? Đó chắc chắn sẽ là bài toán rất khó dành cho các cấp lãnh đạo của Inter trong những tháng tới.

Góc Inter: Những vấn đề cần giải quyết trong nửa mùa cuối - Bóng Đá

 Icardi có thể ra đi vào cuối mùa

Kêu gọi nguồn vốn đầu tư

Một trong những lý do dẫn đến sự đi xuống của Inter đó chính là khả năng tài chính eo hẹp. Cần phải công bằng với HLV Spalletti, khi ông đang có trong tay một đội hình quá mỏng, để rồi dần đến tình trạng các cầu thủ đuối sức khi mùa giải chỉ mới đi được nửa chặng đường.

Trong tháng Giêng vừa qua, lãnh đạo của Nerazzurri cũng đã chẳng mang về Giuseppe Meazza bất cứ một tân binh chất lượng nào vì thiếu tiền. Rõ ràng nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài đến mùa Hè năm nay, thì tương lai của Inter trong mùa giải tới có lẽ rồi cũng chẳng đi tới đâu.

Video tài năng của Icardi

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 16:25 21/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục