Góc Inter Milan: Tương lai nào cho Mauro Icardi?

23:49 Thứ tư 10/10/2018

TinTheThao.com.vnMauro Icardi là một trong những tiền đạo đẳng cấp nhất của bóng đá thế giới hiện tại. Vì vậy, những tin đồn về việc anh sẽ chia tay Inter Milan luôn luôn xuất hiện. Tuy nhiên, có vẻ như điều này sẽ rất khó xảy ra.

Kế hoạch dài hạn của Inter Milan

Sau nhiều năm vắng bóng, Inter Milan đã được hít thở bầu không khí tại UEFA Champions League. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những bước đi đầu tiên cho một kế hoạch dài hạn của Nerazzurri. Mùa hè vừa qua, đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza đã chi rất nhiều tiền để đưa về những tân binh chất lượng như Radja Nainggolan, Balde Keita, Sime Vrsaljko,… Điều này cho thấy tham vọng rất lớn của Inter Milan. Với đội hình chất lượng như vậy, họ hoàn toàn có thể cạnh tranh cùng Juventus, Napoli trong cuộc đua giành Scudetto, cũng như đi xa hơn tại UEFA Champions League.

 - Bóng Đá

 Inter Milan sẽ khó để Mauro Icardi ra đi.

Sau giai đoạn khởi đầu đầy khó khăn, Nerazzurri đã bắt đầu vào guồng quay chiến thắng. Tại đấu trường châu Âu, mặc dù rơi vào bảng đấu được dự báo là nhiều khó khăn với Barcelona, Tottenham Hotspurs, PSV Eindhoven, nhưng thầy trò ông Luciano Spalletti đã xuất sắc giành trọn vẹn sáu điểm trong hai trận đầu tiên. Trở về đấu trường Serie A, Inter Milan cũng đang đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng. Những thành tích ấy đã giúp các trụ cột của đội bóng có thêm niềm tin vào kế hoạch phát triển dài hạn.

Trong tương lai, Nerazzurri hoàn toàn có thể giành được Scudetto và trở thành một thế lực tại châu Âu. Chắc chắn, Mauro Icardi cũng cảm thấy như vậy. Tấm băng đội trưởng vẫn được đeo trên tay tiền đạo người Argentina như thể hiện tầm ảnh hưởng của anh với các đồng đội. Ở tuổi 25, anh sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa cho Inter Milan và chắc chắn Ban lãnh đạo sẽ giữ chân anh bằng mọi giá.

Không dễ để thành công ở đội bóng mới

Nếu quyết định ra đi, những sự lựa chọn dành cho Mauro Icardi đều mang đến rất nhiều rủi ro. Hiện tại, có khá nhiều đội bóng bên ngoài biên giới Italia đã ngỏ ý muốn có anh. Tại Premier League, huấn luyện viên Maurizio Sarri đang rất muốn đưa anh về khoác áo Chelsea, nhằm thay thế cho một Alvaro Morata vốn đang để lại rất nhiều thất vọng. Tuy nhiên, nên biết rằng hai môi trường bóng đá ở Anh và Italia khác nhau rất xa. Các đội bóng ở xứ sở sương mù thường chơi bóng dựa vào tốc độ và thể lực nhiều hơn là kỹ năng xử lý, chớp thời cơ. Rất nhiều tiền đạo khét tiếng từng thi đấu ở Serie A đã gây thất vọng khi cập bến Premier League. Mauro Icardi có thể lấy Andriy Shevchenko, Hernan Crespo, Fabio Borini hay ngay chính Alvaro Morata… như là những tấm gương về điều này.

 - Bóng Đá

 Để Mauro Icardi thành công ở một môi trường hoàn toàn khác là không dễ dàng.

Một đội bóng lớn khác là Real Madrid cũng đang có ý định chiêu mộ tiền đạo người Argentina. Những thất bại gần đây với việc hàng công không thể ghi bàn đã phơi bày ra một sự thật là các Madridista đang rất nhớ Cristiano Ronaldo. Gareth Bale vẫn chưa thể xóa nhòa hình bóng của siêu sao người Bồ Đào Nha. Karim Benzema đơn giản là một nỗi thất vọng, còn Mariano Diaz thì chưa thể hòa nhập. Nếu đồng ý khoác áo đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu, Mauro Icardi sẽ gặp phải một áp lực cực kỳ lớn. Anh phải trở thành một cỗ máy ghi bàn, nhằm xua tan đi nỗi nhớ CR7, một điều không hề dễ dàng.

Trong khi đó, nếu muốn ở lại Italia và khoác áo một đội bóng khác để phát triển sự nghiệp, Mauro Icardi chỉ có thể chọn một bến đỗ duy nhất: Juventus. Tuy nhiên, khả năng điều này xảy ra là cực kỳ thấp. Với tính chất thù địch của hai đội bóng, ban lãnh đạo Inter Milan sẽ không chấp nhận bán người đội trưởng của mình cho đối thủ với bất kỳ giá nào. Hơn nữa, tại Allianz Stadium bây giờ đang có quá nhiều cái tên xuất sắc, như Cristiano Ronaldo, Paolo Dybala, Mario Mandzukic. Để được chen chân vào đội hình xuất phát đã rất là khó khăn với Mauro Icardi, chưa kể việc phải làm nền cho siêu sao người Bồ Đào Nha và không thể tạo được tầm ảnh hưởng, vị thế như tại Giuseppe Meazza.

Sau tất cả, có thể thấy khả năng Mauro Icardi rời Inter Milan là cực kỳ thấp. Những tin đồn về việc anh chuyển sang đội bóng mới cũng chỉ dừng lại ở mức độ tin đồn mà thôi. Các Interista bây giờ đã có thể yên tâm theo dõi tiền đạo người Argentina thi đấu, ghi bàn và nở nụ cười hạnh phúc.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:45 10/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục