Góc Inter Milan: Phía trước là giông bão

17:15 Thứ bảy 01/12/2018

Thời điểm này, Inter Milan đang đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng Serie A, chỉ kém đội nhì bảng Napoli đúng một điểm. Đây là một thành tích tương đối ấn tượng so với giai đoạn khởi đầu vất vả. Tuy nhiên, phía trước thầy trò ông Luciano Spalletti đang là những ngày tháng cuối cùng của năm 2018 đầy khó khăn, đòi hỏi họ phải thi đấu với sự tập trung cao độ mới có thể vượt qua mùa đông băng giá.

Giữa tuần qua, Inter Milan đã phải đón nhận một tin không vui trong chuyến hành quân đến London. Phải đối đầu với đội chủ nhà Tottenham Hotspurs đang rất quyết tâm, thầy trò ông Luciano Spalletti đã chủ động chơi phòng ngự kiên cường. Thế nhưng, bàn thắng duy nhất của Christian Eriksen đã khiến hi vọng có điểm sau khi rời nước Anh của Nerazzurri bị tiêu tan.

 - Bóng Đá

Inter Milan vừa có thất bại cay đắng trên đất Anh trước Tottenham.

Thất bại này đã đẩy họ xuống vị trí thứ ba, nhường lại ngôi nhì bảng cho chính đối thủ. Inter Milan vẫn còn cơ hội sửa sai khi trong trận đấu cuối cùng, Mauro Icardi và các đồng đội chỉ phải gặp một PSV Eindhoven đã hết động lực, còn Tottenham phải chạm trán Barcelona hùng mạnh tại Camp Nou.

Tuy vậy, trận thua tại Wembley cũng giống như một tín hiệu báo rằng tháng mười hai đầy giông bão đã sắp đến với Inter Milan. Thật vậy, lịch thi đấu trong tháng cuối cùng của năm 2018 của Nerazzurri là rất khó khăn. Việc Ban tổ chức Serie A đã thay đổi thể thức đã khiến thầy trò ông Luciano Spalletti phải thi đấu với mật độ dày đặc, nhất là vào thời điểm cuối tháng.

 - Bóng Đá

Trở lại Serie A, Nerazzurri sẽ đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc và khó khăn trong tháng 12.

Những đối thủ của Mauro Icardi cùng các đồng đội cũng không phải dạng vừa. Đầu tiên sẽ là hai chuyến làm khách tại Olympico, Allianz Stadium để chạm trán AS Roma và Juventus. Đội bóng thủ đô đang trải qua một giai đoạn không yên ả, chiếc ghế của huấn luyện viên Eusebio Di Francesco đang lung lay dữ dội, vậy nên dù phải gặp một đội bóng mạnh như Inter Milan thì chắc chắn AS Roma cũng sẽ cố gắng để giành trọn ba điểm.

Trong khi đó, Juventus là một đội bóng mạnh, kẻ thống trị bóng đá Italia, đang chễm chệ trên ngôi đầu với một khoảng cách an toàn so với Napoli, nên chuyến làm khách tại Turin với Inter Milan được dự đoán lành ít dữ nhiều. Hơn nữa, việc phải tập trung cho trận đấu quyết định với PSV Eindhoven ở UEFA Champions League chắc chắn cũng sẽ khiến tâm lí của Nerazzurri bị ảnh hưởng.

 - Bóng Đá

Chạm trán Ronaldo và các đồng đội trên sân khách, Inter được dự đoán là sẽ "lành ít dữ nhiều". 

Tiếp đến, Inter Milan sẽ được trở về sân nhà để tiếp đón Udinese và làm khách đến Verona để gặp Chievo. Hai đội bóng này không có thành tích tốt ở mùa giải này, đang chìm sâu ở khu vực cuối bảng xếp hạng nên việc thầy trò ông Luciano Spalletti giành trọn vẹn sáu điểm là gần như chắc chắn. Tuy nhiên, nếu chủ quan, chắc chắn họ sẽ phải trả giá cực đắt.

Sau chuyến làm khách tại Marc’Antonio Bentegodi bốn ngày, Inter Milan sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ đang xếp ngay phía trên họ ở thời điểm này là Napoli. Vị trí của Partenopei cho thấy họ đang là một đội bóng rất mạnh. Lịch thi đấu trong tháng mười hai của thầy trò ông Carlo Ancelotti cũng tương đối nhẹ nhàng nên chắc chắn sẽ không dễ dàng để Nerazzurri có thể giành chiến thắng dù được chơi trên sân nhà.

 - Bóng Đá

 Không thể cạnh tranh với Juve, nhưng Napoli là đối thủ khó chơi với các đội bóng còn lại ở Serie A.

Đây cũng sẽ là cuộc đối đầu quyết định đến việc cạnh tranh Scudetto với Juventus nên cả hai đều rất muốn có được ba điểm trọn vẹn rời Giuseppe Meazza.

Đối thủ cuối cùng của Inter Milan trong năm 2018 sẽ là Empoli. Cũng giống như Chievo và Udinese, Empoli đang nằm trong nhóm cuối bảng xếp hạng nên việc Nerazzurri giành chiến thắng là rất dễ dàng. Tuy nhiên, việc phải thi đấu với mật độ dày đặc cũng sẽ khiến thể lực của Mauro Icardi cùng các đồng đội bị ảnh hưởng và đó sẽ là khó khăn duy nhất mà họ gặp phải. Inter Milan chắc chắn sẽ rất muốn kết thúc năm 2018 với một chiến thắng để làm quà tặng các tifosi yêu mến họ.

Tháng mười hai sẽ không hề yên ả với Inter Milan. Song, nếu họ có thể giành nhiều kết quả có lợi đặc biệt là trước Juventus, PSV Eindhoven và Napoli thì Serie A sẽ càng thêm hấp dẫn, bóng đá Italia cũng sẽ lại vang danh ở đấu trường châu Âu. Hi vọng rằng, chuỗi ngày giông bão sắp tới sẽ không thể cản bước tiến của thầy trò ông Luciano Spalletti.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:15 01/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục