Góc Inter Milan: Conte cần Lukaku để sống sót

00:05 Thứ tư 19/06/2019

TinTheThao.com.vnTại sao Antonio Conte lại tha thiết muốn có Romelu Lukaku? Quay ngược về quá khứ, bạn sẽ nhanh chóng tìm được đáp án cho câu hỏi này.

Việc Inter Milan muốn chiêu mộ Romelu Lukaku là thật. Những tin đồn đã liên tục xuất hiện từ xứ sở sương mù cho đến đất nước hình chiếc ủng và người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng phản đối, thậm chí còn khen ngợi lẫn nhau. Vấn đề lớn nhất vẫn nằm ở mức phí chuyển nhượng. Manchester United yêu cầu Nerazzurri phải chồng đủ 70 triệu bảng nhưng nếu nhìn lại màn trình diễn của tiền đạo người Bỉ tại Old Trafford, nhiều người sẽ nghĩ rằng con số ấy thật hoang đường.

Góc Inter Milan: Conte cần Lukaku để sống sót - Bóng Đá

 Antonio Conte từng thành công với Vucinic và Borriello.

Nếu đến cuối kì chuyển nhượng, Ed Woodward vẫn không hạ giá, chắc chắn Inter Milan sẽ trả đủ. Antonio Conte đã nhắm đến Romelu Lukaku là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong và ông sẽ tìm mọi cách để đưa anh về, kể cả khi Manchester United có muốn đưa Mauro Icardi về Old Traffod theo chiều ngược lại hay không. Trong chiến thuật của vị chiến lược gia 50 tuổi, những người như Lukaku luôn rất quan trọng. Họ đều là những người to cao, vạm vỡ hay ít ra cũng phải có khả năng làm tường, tì đè và không chiến tốt. Một khi họ không thể thi đấu, những kết quả bất lợi sẽ đến với cựu thuyền trưởng Azzurri.

Mùa giải 2011 – 2012, Antonio Conte trở thành HLV của Juventus. Trong tay ông khi ấy có đến 5 người đủ khả năng chơi ở vị trí trung phong là Mirko Vucinic, Alessandro Matri, Fabio Quagliarella, Marco Borriello và Alessandro Del Piero. 4 cái tên đầu tiên đều có lối chơi gần giống với Romelu Lukaku. Alessandro Del Piero chỉ được chơi trong vai trò hộ công và đến cuối mùa giải, “lão tướng” sinh năm 1974 đã phải rời Turin.

Mùa giải 2012 – 2013, Juventus có thêm Nicklas Bendtner. Sebastian Giovinco có thể hình nhỏ con nhưng vẫn được trọng dụng bởi Antonio Conte cần 1 cầu thủ nhanh nhẹn để len lỏi vào hàng phòng ngự đối phương, mỗi khi những “tòa tháp” bị kèm chặt. Mùa giải 2013 – 2014, tưởng như Conte sẽ thay đổi khi đưa Carlos Tevez về Turin. Song, cùng thời điểm đó, Fernando Llorente đã đến. Ở kì chuyển nhượng mùa đông, ông còn có thêm Dani Osvaldo.

Góc Inter Milan: Conte cần Lukaku để sống sót - Bóng Đá

 Nhờ Antonio Conte, Graziano Pelle đã bước ra ánh sáng.

Sau mùa giải ấy, vì mâu thuẫn với ban lãnh đạo về bản hợp đồng mang tên Alvaro Morata, Antonio Conte đã quyết định từ chức. Tiếp đến, ông nhận lời trở thành HLV của đội tuyển quốc gia. Trong suốt quãng thời gian làm việc tại Azzurri, có 1 cái tên đã bước ra ánh sáng, đó là Graziano Pelle. Khi ấy, Pelle đã gần 30 tuổi và đang khoác áo Southampton nhưng vẫn nhận được sự chú ý.

Sau EURO 2016, Conte trở thành HLV của Chelsea. Nhờ sự trỗi dậy của “quái thú” Diego Costa, vị chiến lược gia sinh năm 1969 đã có kỉ niệm ngọt ngào với chức vô địch Premier League. Tuy nhiên, quyết định loại bỏ tiền đạo người Tây Ban Nha ra khỏi kế hoạch đã khiến mọi thứ sụp đổ. Cựu thuyền trưởng Azzurri rất muốn đưa Romelu Lukaku về Stamford Bridge nhưng cuối cùng lại để mất tiền đạo người Bỉ vào tay Manchester United. Không có “gã khổng lồ” nước Bỉ, ban lãnh đạo đã chi tiền để đưa Alvaro Morata về chữa cháy. Tuy nhiên, Conte không cần Morata. Đến mùa đông, ông tha thiết muốn có Edin Dzeko nhưng Chủ tịch Abramovich không đồng ý. Mâu thuẫn đã lên đến đỉnh điểm và đến cuối mùa, vị chiến lược gia người Italia đã bị sa thải.

Góc Inter Milan: Conte cần Lukaku để sống sót - Bóng Đá

 Sẽ không bất ngờ nếu Lukaku về Inter Milan trong mùa hè này.

Nhìn lại quá khứ để thấy rằng, nếu không có Romelu Lukaku, Antonio Conte sẽ khó có được thành công tại Giuseppe Meazza. Những lời hứa về việc cạnh tranh sòng phẳng với Juventus cũng trôi theo cơn gió. Chắc chắn, khi chấp nhận ngồi vào “ghế nóng” tại Inter Milan, ông đã đưa ra yêu cầu này và được chấp thuận. Nerazzurri vẫn còn phương án 2 là Edin Dzeko nhưng tiền đạo của AS Roma sẽ không phải là sự lựa chọn cho tương lai lâu dài. Vậy nên, sẽ không có gì bất ngờ nếu Romelu Lukaku cập bến Nerazzurri trong mùa hè này. Đơn giản, Antonio Conte cần tiền đạo người Bỉ để sống sót giữ được chiếc ghế của mình.

Faro | 23:20 18/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục