Góc Inter: Conte ra đi nhưng Allegri sẽ không đến?

10:46 Chủ nhật 23/08/2020

TinTheThao.com.vnSau 1 mùa giải trắng tay, băng ghế huấn luyện của Inter Milan nhiều khả năng sẽ xảy ra biến động.

 

Những khoảnh khắc ấn tượng của Inter Milan ở mùa giải 2019 - 2020

Conte và các học trò không được bảo vệ

“Tôi không biết mình còn nằm trong kế hoạch của Inter Milan ở mùa giải tới hay không”. Antonio Conte đã nói như vậy sau thất bại trước Sevilla ở trận chung kết Europa League. Câu trả lời của vị chiến lược gia 51 tuổi đã khiến cho nhiều người cảm thấy bất ngờ. Song, điều này đã được dự báo từ trước. Còn nhớ, khi trận đấu với Atalanta ở vòng 38 Serie A kết thúc, cựu thuyền trưởng Juventus đã đề cập đến chuyện đi hay ở và chỉ trích ban lãnh đạo rằng đã không bảo vệ ông cũng như các học trò.

Không lâu sau, thượng tầng Nerazzurri đã vào cuộc. Phó Chủ tịch Javier Zanetti và Giám đốc điều hành Giuseppe Marotta đã lên tiếng ủng hộ Antonio Conte. Chủ tịch Steven Zhang cũng bất chấp tình hình dịch bệnh để bay từ Trung Quốc đến Đức và ở bên các cầu thủ của mình trước trận bán kết với Shakhtar Donetsk.

Antonio Conte rất cảm kích. Tuy nhiên, với ông, đó vẫn chỉ là những hành động muộn màng. Lần này, lời chỉ trích của vị chiến lược gia 51 tuổi nhắm đến không phải không có lý. Trong suốt thời gian qua, tinh thần thi đấu của Nerazzurri đã có dấu hiệu giảm sút và nguyên nhân chính nằm ở công tác chuyển nhượng.

Góc Inter: Conte ra đi nhưng Allegri sẽ không đến? - Bóng Đá

 Nụ cười này của Antonio Conte chỉ để che giấu tâm trạng khó chịu với ban lãnh đạo.

Việc Achraf Hakimi cập bến Giuseppe Meazza vô tình khiến cho Antonio Candreva, Danilo D’Ambrosio, Victor Moses hết động lực cống hiến. Nicolo Barella, Matias Vecino, Marcelo Brozovic, Roberto Gagliardini, Stefano Sensi, Christian Eriksen sẽ thi đấu ra sao khi những tin đồn về việc Sandro Tonali gia nhập Inter Milan xuất hiện ngày càng nhiều? Lautaro Martinez cũng rất vất vả để lấy lại tinh thần khi nhiều người cho rằng anh sẽ chuyển đến Barcelona.

Tất nhiên, ban lãnh đạo Nerazzurri không rảnh rỗi đến mức phải đứng ra thanh minh mỗi khi tin đồn xuất hiện. Song, không có lửa thì làm sao có khói? Hãy nhìn sang Juventus. Đúng vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, họ đã có được chữ ký của Arthur Melo, đồng thời đẩy Miralem Pjanic đến Barcelona. Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini cũng được gia hạn hợp đồng. Nhờ vậy, tâm lý của các cầu thủ Juventus không bị xao nhãng và tiếp tục hướng tới mục tiêu giành chức vô địch.

Massimiliano Allegri giờ đã khác xưa

Theo La Gazzetta dello Sport, nếu Antonio Conte ra đi, ban lãnh đạo Inter Milan sẽ nhắm đến Massimiliano Allegri để thay thế. Không ai có thể phủ nhận tài năng của vị chiến lược gia người Livorno. Trong quá khứ, chính “quý ngài vui vẻ” đã kế thừa di sản của Conte tại Juventus và còn gặt hái nhiều thành công hơn cả người tiền nhiệm ngay trong mùa giải đầu tiên.

Tuy nhiên, Massimiliano Allegri bây giờ không còn là bản thân ông của ngày trước. Khi nhận lời chuyển đến Allianz Stadium, Allegri mang theo hành trang là những lời chỉ trích, sự nghi ngờ của các Juventini sau quãng thời gian thất bại ở AC Milan. Với mục tiêu cứu vãn sự nghiệp huấn luyện, ông đã tỏ ra “biết nghe lời”, sẵn sàng nghe theo sự sắp đặt của ban lãnh đạo Juventus và không đòi hỏi quá nhiều.

Góc Inter: Conte ra đi nhưng Allegri sẽ không đến? - Bóng Đá

 Massimiliano Allegri đang là ứng cử viên cho "chiếc ghế nóng" tại Inter Milan.

Hiện tại, Allegri đang là HLV được nhiều đội bóng ở châu Âu săn đón sau khi giành 11 danh hiệu trong vòng 5 năm cùng “Lão phu nhân”. Để mời vị chiến lược gia người Livorno về Giuseppe Meazza, ban lãnh đạo Inter Milan phải đưa ra mức đãi ngộ cao. Ngoài ra, Allegri cũng sẽ yêu cầu được tham gia vào công tác chuyển nhượng. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc “quý ngài vui vẻ” quyết định rời Juventus và đang trở thành vấn đề rất lớn ở Nerazzurri. Còn nhớ, ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2020, Antonio Conte muốn có Arturo Vidal nhưng Giám đốc thể thao Piero Ausilio lại chiêu mộ Christian Eriksen. Với Allegri, điều này sẽ không được tồn tại.

Đầu tuần sau, tương lai của Antonio Conte sẽ được sáng tỏ. Nhiều khả năng, sẽ có 1 vị HLV mới chuyển đến làm việc tại Giuseppe Meazza. Dù cho điều gì xảy ra, qua câu chuyện này, ban lãnh đạo Inter Milan cũng nên nhìn lại về cách làm việc của mình.

Faro | 09:48 23/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục