Góc hoài niệm: Những cái tên có thể sẽ xuất hiện lần cuối cùng tại AFF Cup

16:28 Thứ sáu 14/12/2018

Chỉ còn một trận đấu nữa thôi, AFF Cup 2018 sẽ chính thức hạ màn. Sau hơn một tháng khởi tranh với rất nhiều trận đấu hấp dẫn, sự kết thúc của ngày hội bóng đá Đông Nam Á chắc hẳn sẽ đem đến cảm giác tiếc nuối trong lòng nhiều cổ động viên. Và họ sẽ càng buồn hơn nếu biết rằng, những cái tên sau đây nhiều khả năng sẽ không xuất hiện tại AFF Cup trong những năm tới.

Nguyễn Anh Đức (Việt Nam)

Nguyễn Anh Đức đã gắn bó với đội tuyển Việt Nam từ năm 2006 đến nay. Mặc dù có thời điểm, anh tuyên bố giã từ đội tuyển, nhưng với sự thuyết phục của huấn luyện viên Park Hang-seo, anh đã đồng ý quay trở lại. Thể hình to cao, khả năng không chiến, làm tường, tì đè tốt, tiền đạo của Becamex Bình Dương chính là mẫu cầu thủ mà đội tuyển của chúng ta đang thiếu.

 - Bóng Đá

 Không có nhiều cơ hội dứt điểm nhưng Anh Đức cũng đã "bỏ túi" 3 bàn thắng tại AFF Cup năm nay.

Mùa AFF Cup năm nay, Anh Đức đã chơi xuất sắc, và luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong ở đội tuyển Việt Nam. Ba bàn thắng của anh đã góp phần giúp “những ngôi sao vàng” tiến thẳng đến trận chung kết.

Những ấn tượng về Anh Đức có lẽ không cổ động viên nào có thể quên. Thế nhưng, gần như chắc chắn, kì AFF Cup lần sau, anh sẽ vắng mặt, bởi hiện tại, tiền đạo của Bình Dương đã bước sang tuổi 33. Vị trí của Anh Đức đang dần dần được Tiến Linh và Hà Đức Chinh thay thế, và anh đã hoàn toàn có thể yên tâm trao lại vị trí của mình cho những “hậu bối”. Song, chắc chắn một điều rằng người hâm mộ Việt Nam sẽ còn nhớ anh rất nhiều.

Nguyễn Trọng Hoàng (Việt Nam)

Với nhiều cổ động viên Việt Nam, hình ảnh của Trọng Hoàng tại kì AFF Cup năm nay đầy quen thuộc nhưng cũng rất lạ lầm. Quen thuộc vì anh đã gắn bó với đội tuyển của chúng ta trong gần một thập kỉ, còn lạ lẫm là bởi vị trí của anh lúc này là một cầu thủ chơi wing-back trong sơ đồ của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm nhưng cũng rất mưu mẹo chính là điểm mạnh của Trọng Hoàng, để vị thuyền trưởng người Hàn Quốc quyết định chọn anh thay thế vị trí của Vũ Văn Thanh bị chấn thương, không thể tham dự AFF Cup.

 - Bóng Đá

 Có thể nói, Trọng Hoàng đã thay thế thành công Văn Thanh ở giải đấu năm nay.

Sự kiên trì, bền bỉ, cùng tinh thần cầu tiến cũng là một điểm để Trọng Hoàng gây ấn tượng với ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Trước khi giải vô địch bóng đá Đông Nam Á diễn ra, rất nhiều người đã lo ngại về chấn thương của Vũ Văn Thanh. Song, dần dần Trọng Hoàng đã làm người hâm mộ quên đi nỗi lo ấy.

Ngược lại, qua từng trận đấu, thấy lối chơi mạnh mẽ của anh, nhiều người lại lo sợ rằng chấn thương sẽ đến, cướp đi cơ hội tiếp tục cống hiến cho đội tuyển của cầu thủ đang khoác áo FLC Thanh Hóa. Đáp lại tình cảm của người hâm mộ, Trọng Hoàng vẫn chơi rất hay bên hành lang cánh phải, lên công về thủ nhịp nhàng, với nguồn thể lực dồi dào.

 - Bóng Đá

 Lối chơi kiên trì, bền bỉ, không ngại va chạm của Hoàng "bò" đã gây không ít khó khăn cho đối thủ.

Sau kì AFF Cup 2018, Vũ Văn Thanh sẽ bình phục chấn thương. Phạm Xuân Mạnh cũng đang nỗ lực cạnh tranh, và đã từng chơi rất hay ở vị trí hậu vệ cánh phải. Trọng Hoàng năm nay đã 29 tuổi. Đội tuyển Việt Nam vẫn đang trong quá trình trẻ hóa, vậy nên thật khó để cầu thủ FLC Thanh Hóa có thể thi đấu tiếp tục tại kì AFF Cup tiếp theo.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy theo dõi những bước chạy của Trọng Hoàng trên sân, vì có thể họ sẽ không còn nhiều cơ hội để làm điều ấy nữa.

Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia)

Tiền đạo của Malaysia đã là một cái tên rất quen thuộc với bóng đá Đông Nam Á. Trong bối cảnh Harimau Malaya đang thiếu hụt những chân sút đẳng cấp, lão tướng 32 tuổi này vẫn được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Điều này đã được thể hiện rất rõ ràng, thông qua những đóng góp của anh đối với thành tích lọt vào chung kết của Malaysia.

Trước trận đấu cuối cùng với đội tuyển Việt Nam, Talaha đã có được năm bàn thắng, và đó đều là những bàn thắng quan trọng. Đó là bàn thắng duy nhất giúp Malaysia khởi đầu thuận lợi trước Campuchia và ngay sau đó là cú đúp trong trận gặp Lào. Đó là pha chọn vị trí, xuất hiện chính xác để đệm bóng cận thành, mở tỉ số trong cuộc đối đầu quyết định với Myanmar. Và cuối cùng, đó là cú sút mẫu mực giúp thầy trò ông Tan Cheng Hoe cân bằng tỉ số 2-2 ngay tại sào huyệt Rajamangala của Thái Lan, để rồi có thể tiến vào trận chung kết.

 - Bóng Đá

 Giống như Anh Đức của Việt Nam, Talaha là trụ cột tuyến trên của ĐT Malaysia dù đã ngoài 30 tuổi.

Norshahrul Idlan Talaha đã có một giải đấu thành công, với cá nhân anh, giống như một ngọn lửa sắp tắt nhưng đang cháy lên mãnh liệt trong những giây cuối cùng. Hai năm nữa, Talaha sẽ bước sang tuổi 34, vậy nên, chắc chắn đây sẽ là kì AFF Cup cuối cùng của anh. Nếu anh rời đội tuyển, Harimau Malaya sẽ mất đi móng vuốt, và sẽ là một bài toán vô cùng nan giải.

Khairul Fahmi Che Mat (Malaysia)

AFF Cup 2010 là lần đầu tiên cái tên Khairul Fahmi Che Mat bước ra ánh sáng. Khuôn mặt lạnh lùng, không nở nụ cười, những pha bay người cản phá xuất sắc, thủ môn của Malaysia đã làm nản lòng các chân sút của đối thủ, góp phần không nhỏ giúp đội bóng khi ấy đang được dẫn dắt bởi ông Rajagobal lên đỉnh Đông Nam Á.

 - Bóng Đá

 Người hâm mộ Malaysia hẳn sẽ rất khó quên những pha phản xạ xuất thần của Khairul Fahmi.

Kể từ thời điểm ấy, cái tên Khairul Fahmi vẫn luôn thường xuyên xuất hiện trước khung thành của Malaysia. Tại AFF Cup năm nay, anh vẫn được tin dùng trong ba trận đấu đầu tiên với Campuchia, Việt Nam, Lào. Tuy vậy, phong độ thiếu ổn định đã khiến anh phải nhường vị trí cho Mohd Farizal Marlias. Mất đi vị trí chính thức, lần này sẽ là lần cuối cùng Khairul Fahmi xuất hiện tại một ngày hội bóng đá Đông Nam Á. Mặc dù vậy, tên của anh chắc chắn sẽ còn được nhiều người hâm mộ bóng đá trong khu vực nhớ rất lâu.

Cả Anh Đức, Trọng Hoàng, Talaha hay Khairul Fahmi đều đã tạo được dấu ấn in đậm trong lòng nhiều cổ động viên bóng đá Đông Nam Á. Song, dấu ấn tuổi tác đã dần dần đè nặng lên đôi chân của họ, và một ngày không xa, rất có thể là sau kì AFF Cup này, nhiều người sẽ không được thấy họ trong màu áo đội tuyển quốc gia nữa. Vậy nên, trong trận chung kết sắp tới, hãy tận hưởng những phút giây mà họ có mặt tại Ngày hội bóng đá Đông Nam Á, bởi sau khi trận đấu kết thúc, dù tỉ số có ra sao, những sự nuối tiếc rồi sẽ xuất hiện. 

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

16:28 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục