Góc HLV Trần Minh Chiến: Sevilla từ hòa tới thắng trước Real

16:42 Thứ bảy 14/01/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu tuyển thủ Quốc gia, HLV Trần Minh Chiến nhận định,

 - Bóng Đá

 AC Milan gặp Torino cuối tuần này

* Tâm điểm của La Liga cuối tuần này sẽ là cuộc đại chiến giữa Sevilla và Real Madrid. Hai đội vừa gặp nhau hồi giữa tuần và Sevilla đã gây nhiều khó khăn cho Real, ông nhận định thế nào về trận đấu này?

- Trận đấu ở sân Ramon Sanchez Pizjuan tới là lần thứ 3 Sevilla và Real chạm trán nhau. Hai lần trước ở Cúp Nhà Vua, dù chơi khá hay và gây nhiều khó khăn nhưng Sevilla lại là đội nhận thất bại chung cuộc. Song, tôi tin mọi việc sẽ khác ở lần gặp gỡ này. Bởi đây là đấu trường La Liga, nơi mà thầy trò HLV Sampaoli đang xếp ở vị trí thứ 2 và chỉ kém Real 4 điểm nên nếu hạ gục được Kền kền trắng, họ sẽ có cơ hội làm nên lịch sử vào cuối mùa.

Chuẩn bị cho trận đấu này, những cầu thủ được xem là tốt nhất của hai bên đã được cho nghỉ ở trận đấu vừa qua. Một vài cầu thủ quan trọng của đội chủ nhà bị đau nhẹ sau chiến thắng 4-0 trên sân Real Sociedad tuần trước đã được cho nghỉ. Trong khi Cristiano Ronaldo, Luka Modric, James Rodriguez, Isco cũng vắng mặt trong đội hình Real Madrid trận đấu mới đây. Họ đều sẽ trở lại và sẵn sàng tạo ra một trận đấu đáng xem.

Có thể thấy, trước khán giả nhà, HLV Sampaoli và các học trò đều rất “nhiệt” nên chắc chắn Real sẽ gặp muôn vàn khó khăn. Tất nhiên, để đánh đổ được Real Madrid đang ở phong độ cao như hiện nay không phải chuyện có thể nói là làm được. Song, một kết quả hòa cũng được cho là thành công với Sevilla. Tôi dự đoán kết quả sẽ từ hòa đến thắng cho chủ nhà Sevilla.

 - Bóng Đá

 Sevilla sẽ lại gây khó khăn cho ReL?

* Thành tích 40 trận bất bại của thầy trò Zidane là kỷ lục mới tại Tây Ban Nha. Theo ông, đâu là nguyên nhân thật sự cho phong độ ấn tượng trên của Real Madrid?

- Tôi cho đó là sự may mắn và tài năng của HLV Zidane. Trong 40 trận bất bại, Real Madird đã rất nhiều lần bị cầm hòa có bàn thắng hoặc thắng sát nút. Tổng cộng Real đã có 11 trận thắng sát nút và 8 trận hòa có bàn thắng, cộng thêm một trận chung kết Champions League phải phân định ở loạt luân lưu với Atletico Madrid.

Tuy nhiên, khi Real đánh bại Deportivo La Coruna 3-2 ngày 10/12, Zidane tung vào sân Mariano và Lucas Vasquez khi Real đang bị dẫn 1-2, và hai dự bị này làm nên bàn gỡ 2-2. Đây có thể xem là tác động rất lớn từ phía ông thầy người Pháp, khi ông có những điều chỉnh kịp thời.

Cuối cùng, đó là việc “huyền thoại” của Real Madrid biết cách làm chủ phòng thay đồ ở đội bóng của mình. Chúng ta luôn thấy những cầu thủ (dù gắn bó lâu dài hoặc chuẩn bị ra đi) đều ra sân với tinh thần cao nhất.  

* Ở Serie A, Juventus sẽ phải gặp Fiorentina, một đội bóng khá khó chịu. Liệu CLB thành Florence có thể cản bước nhà đương kim vô địch?

- Vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau giai đoạn lượt đi đã cho thấy sự trượt dài của Fiorentina. Họ không còn thể hiện sự thách thức khi chạm trán các đối thủ lớn nên khó lòng ngăn cản Juventus giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở Serie A, dù trận này được chơi trên sân nhà Artemio Franchi.

* AC Milan cũng đang có phong độ cao, liệu họ có thể cạnh tranh cho chức vô địch Serie A mùa này?

- Với khoảng cách điểm số hiện giờ (kém hơn đội đầu bảng Juvnetus 9 điểm), cộng với lực lượng hiện có, tôi cho rằng thiết thực hơn cả là một vị trí trong nhóm có vé dự Champions League mùa tới hơn là cạnh tranh chức vô địch.

* Ở Ligue 1, Marseille gặp Monaco cũng là một cặp đấu đáng chú ý. Ông nhận định thế nào về cặp đấu này?

- Trong 5 trận gần nhất, nếu Marseille với 3 trận thắng, 2 trận hòa thì Monaco với 3 thắng, 1 hòa và 1 thua. Thế nên, có thể dự đoán rằng cuộc chạm trán giữa họ sẽ diễn ra hết sức hấp dẫn. Không những thế, việc bị Monaco đè bẹp với tỷ số 4-0 ở trận lượt đi sẽ khiến cho đội bóng chủ sân Vedlorome bằng mọi giá phải dốc hết sức để đòi nợ, dù thực hiện được điều này là không hề dễ dàng.

Tôi dự đoán trận đấu sẽ diễn ra đầy kịch tính và xuất hiện nhiều pha bóng, tình huống gay cấn trên sân. Với bản lĩnh của mình, khả năng lớn Monaco sẽ cầm chân được Marseille trên sân khách.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Video trận hòa 3-3 của Sevilla trước Real:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 16:03 14/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục