Góc HLV Trần Minh Chiến: Messi mang lại chiến thắng cho Barcelona

21:24 Thứ ba 25/04/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, trợ lý HLV cho đội tuyển U.20 Việt Nam và tham gia đào tạo trẻ tại CLB B.Bình Dương – HLV Trần Minh Chiến nhìn nhận,

* El Clasico đã kết thúc theo một cách không thể kịch tính hơn. Ông nhận định gì về trận đấu này?

- Đây là trận đấu giàu cảm xúc và kịch tính, xứng đáng được chờ đợi trong làng túc cầu thế giới cấp CLB ở thời điểm hiện tại. Như mọi khi, mỗi khi Real và Barcelona chạm trán nhau, bên cạnh hành động của HLV hai bên, ở đó người xem còn chờ đợi và chứng kiến màn trình diễn của 2 ngôi sao thượng hạng là Ronaldo và Messi.

 - Bóng Đá

Bàn thắng quyết định của Messi

Và trong cuộc chiến này, người xem đã thấy một Barcelona “quyết tử” trong từng đường bóng và với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Luis Enrique xứng xáng với chiến thắng vừa rồi.

* Việc Real có bàn gỡ ở phút 85 rồi để Messi ghi bàn ở phút 92 phải chăng là sự yếu kém về mặt chiến thuật của Real Madrid?

- Tôi nghĩ hơi khác một chút về chiến thắng này của Barcelona. Bên cạnh ý chí tột bậc, quyết tâm giành chiến thắng, 3 điểm mà Barcelona có được còn đến từ sự xuất thần của các cá nhân. Nổi bật trong số này tất nhiên không ai khác là Messi. Đẳng cấp, bản lĩnh cùng sự bùng nổ đúng thời điểm đã khiến chân sút người Argentina dường như không thể bị kiểm soát ở trận này.

Và tất nhiên, một khi Messi không thể bị ngăn chặn thì việc anh ta mang lại kết quả cho đội nhà là chuyện đương nhiên.

*Ông bình luận gì về màn trình diễn của Messi? Với trận thắng của Barca, cục diện cuộc đua La Liga lúc này sẽ như thế nào, thưa ông?

- Những gì mà Messi thể hiện ở trận này, có thể nói, đây là màn trình diễn của người ngoài hành tinh chứ không phải là một người bình thường. Trực tiếp ghi bàn, kiến tạo cơ hội cho đồng đội và gây nên nỗi ám ảnh cho đối thủ…, chân sút người Argentina ở trận này giống như một vị Thánh trên sân.

 - Bóng Đá

Messi không khác gì Chúa, HLV Trần Minh Chiến nhận định

Hiện Barcelona đã soán ngôi nhất vảng của Real và mặc dù Kền kền trắng chơi ít hơn 1 trận, nhưng không có gì đảm bảo họ sẽ lấy lại ngôi đầu từ tay đối thủ. Với tình hình hiện giờ, khả năng Real tiếp tục sẩy chân là rất dễ xảy ra. Ngược lại, điều này rất khó với Barcelona.  

*Ở Bundesliga, Bayern Munich bất ngờ hòa Mainz 05. Theo ông liệu cuộc đua vô địch vẫn còn hy vọng cho Dortmund hay RB Leipzig?

- Với tôi, nếu cạnh tranh vô địch, đấy chỉ có thể là RB Leipzig chứ không thể là Dortmund. Vì với khoảng cách 16 điểm như hiện nay, việc Dortmund vượt qua Bayern Munich là chuyện không tưởng.

Về cuộc đua giữa Hùm xám và RB Leipzig, khả năng RB Leipzig chỉ gây chút ít khó khăn cho Bayern Munich thôi chứ cũng rất khó để san bằng. Bởi với thực lực của hai bên hiện giờ, rất khó để RB Leipzig lật đổ Bayern Munich, dù khoảng cách là 8 điểm và giải đấu còn đến 5 vòng.    

. Chiến thắng của Monaco trước Lyon khiến cuộc đua vô địch Ligue 1 trở nên căng thẳng. Ông đánh giá cao AS Monaco hay PSG hơn?

*Trong cuộc đua này PSG ngoài lợi thế thi đấu ít hơn một trận so với As Monaco và không phải chinh chiến thêm ở mặt trận Champions League. Vì vậy, về lý thuyết, PSG được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, tôi tin đẳng cấp và bản lĩnh của một đội bóng đang cạnh tranh chức vô địch và việc vào đến bán kết Champions League sẽ giúp đội bóng thuộc Công quốc Monaco khắc phục được những khó khăn.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 19:00 25/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục