Góc HLV Trần Minh Chiến: Man City sẽ hồi sinh; Pogba lại bùng nổ

18:26 Thứ sáu 21/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, HLV Trần Minh Chiến đã có những dự đoán về lượt trận 9 các giải VĐQG châu Âu cuối tuần này.

mancity

 Man City sẽ đứng dậy sau thất bại. Ảnh: Internet.

* Man City sau 3 trận không biết đến mùi chiến thắng, sẽ có trận gặp Southampton trên sân nhà Etihad. Theo ông, liệu thầy trò HLV Pep Guardiola có thể vực dậy ở trận đấu này không hay lại tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng?

- Southampton hiện đang xếp ở nhóm giữa bảng xếp hạng và có phong độ từ đầu mùa đến giờ cũng không đến nỗi. Thế nên, đây sẽ là đối thủ không hề dễ đối với Man City. Song, để giành chiến thắng hoặc cầm chân Man Xanh tại Etihad ở trận này là điều rất khó, dù đoàn quân của HLV Pep Guardiola vừa có chuỗi 3 trận chưa biết mùi chiến thắng. Tôi dự đoán trận này Man City sẽ bỏ túi 3 điểm với cách biệt 2 bàn trở lên.

* Arsenal và Liverpool lần lượt gặp những đối thủ Middlesbrough và West Brom. Đây có phải là cơ hội để Pháo thủ và The Kop tiếp tục bay cao trên BXH Premier League chăng?

- Không thể khác hơn! Bên cạnh phong độ, yếu tố sân nhà, trình độ, lực lượng giữa Arsenal với Middlesbrough và Liverpool với West Browm là một trời một vực. Có thể nói, nếu Pháo thủ và The Kop không bỏ túi trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này thì họ nên xem nhìn lại mình, đặc biệt là mục tiêu nâng cao chức vô địch vào cuối mùa. Tôi thấy không có lý do gì để ngăn cản Arsenal và Liverpool giành chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng đậm trước Middlesbrough và West Browm.

pogba

 Pogba sẽ lại tỏa sáng. Ảnh: Internet.

* Tâm điểm của vòng 9 Premier League chính là màn thư hùng giữ Chelsea và Manchester United. Sau trận hòa Liverpool, Man United tiếp tục có chiến thắng ấn tượng ở Europa League. Ông dự đoán thế nào về kết quả của trận đấu này cũng như ngày trở về sân Stamfod Bridge của HLV Jose Mourinho?

- Với phong độ của cả hai ở thời điểm hiện tại cũng như lợi thế mà Chelsea nắm giữ là chơi trên sân nhà Stamford Bridge, khả năng lớn 2 đội sẽ chia nhau mỗi bên 1 điểm. Đối với HLV Jose Mourinho, đây sẽ là ngày trở về hết sức đặc biệt đối với ông, đặc biệt là về phía người hâm mộ Chelsea. Chắc chắn họ sẽ chào đón ông một cách đầy trịnh trọng. Về việc liên quan đến trận đấu, với một con người đầy cá tính, chuyên nghiệp và rạch ròi mọi thứ như Mourinho, tôi cho là chuyện tình cảm khó có thể lấn át vào việc chỉ đạo của ông cho M.U tại Stamford Bridge.

* Chelsea và Manchester United sẽ luôn là trận cầu rất căng thẳng. Theo ông, cầu thủ nào sẽ nắm vai trò chủ chốt, có ảnh hưởng quyết định đến thành bại của cả 2 đội ở trận chiến này?

- Về phía M.U, khả năng lớn đó sẽ là cầu thủ vừa lập cú đúp giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 4-1 trước Fenerbahce tại đấu trường Europa League, Paul Pogba. Với mẫu cầu thủ như Pogba, một khi đã trút bỏ được những áp lực thì vô cùng nguy hiểm.

Về phía Chelsea, tôi cho đó sẽ là HLV Antonio Conte chứ không phải chỗ các cầu thủ, vì trong 2 trận thắng liên tiếp vừa rồi trước Hull City và Leicester City, những thay đổi của ông thây người Ý đã làm choThe Blues gần như lột xác hoàn toàn.

real

 Real dễ dàng bỏ túi 3 điểm. Ảnh: Internet.

* Trong khi Real Madrid chạm trán Athletic Bilbao, Barcelona đụng độ Valencia thì Atletico Madrid cũng sẽ phải đối đầu với Sevilla. Đây đều là những đối thủ hết sức khó nhằn. Ông dự đoán gì về cơ hội của 3 ông lớn ở vòng đấu này và đây có phải là bước ngoặt cho cuộc đua vô địch ở La Liga mùa giải năm nay?

- Trước tiên, phải nói rằng đây là những trận đấu khó đối với Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid. Tuy nhiên, dựa vào thực lực của đối thủ và những yếu tố mà mình đang có, tôi nghĩ Barcelona và Atletico sẽ gặp nhiều khó khăn hơn Real Madrid. Trong khi Kền kền trắng được chơi trên sân nhà thì Barcelona và Atletico lại phải thi đấu trên sân khách. Tôi dự đoán chiến thắng sẽ thuộc về Real Madrid và Barcelona, trong khi Atletico, nhiều khả năng họ sẽ bị chia điểm trước Sevilla.

acmilan

 Milan sẽ làm nên bất ngờ. Ảnh: Internet.

* Màn so tài giữa AC Milan và Juventus đã không còn mang tới nhiều sự căng thẳng như trước đây. Tuy vậy, với việc AC Milan đang có phong độ tốt, liệu họ có thể làm nên bất ngờ trước Juventus?

- Tôi nghĩ là có. Bỏ túi trọn 3 điểm thì hơi khó, chứ chia điểm trước Juventus thì hoàn toàn có thể đối với Ac Milan. Ngoài một phong độ ổn định, họ còn có sự hậu thuẫn rất lớn từ sân nhà San Siro. Tôi dự đoán hai đội sẽ kết thúc trận đấu với tỷ số hòa không nhiều bàn thắng.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 18:10 21/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục