Góc HLV Trần Minh Chiến: Dortmund gặp khó, Barca củng cố ngôi đầu

09:49 Thứ bảy 04/11/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu tuyển thủ Quốc gia – HLV Trần Minh Chiến nhận định, Dortmud sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận derby nước Đức với Bayern Munich.

Trong khi tại La Liga, dù phải tiếp một Sevilla đang có phong độ cao, nhưng Barcelona sẽ vượt qua để tiếp tục giữ vững ngôi đầu.

Góc HLV Trần Minh Chiến: Dortmund gặp khó, Barcelona củng cố ngôi đầu  - Bóng Đá

Bóng đá châu Âu cuối tuần này sẽ nóng với trận derby nước Đức giữa Dortmund và Bayern Munich.

Bóng đá châu Âu cuối tuần này sẽ nóng với trận derby nước Đức giữa Dortmund và Bayern Munich. Ông nhận định thế nào về trận đấu này?

+ Với những gì đã và đang diễn ra, tôi cho rằng đây là trận đấu đầy khó khăn của Dortmund dù họ được chơi trên sân nhà. Trong khi với Bayern Munich, sự hưng phấn sau khi quay trở lại ngôi đầu sẽ khiến cho đoàn quân của HLV Heynckes chơi thăng hoa.

Trong 5 trận gần đây Dortmund chỉ giành được 1 trận thắng, còn lại là 2 hòa, 2 thua, vì vậy, đây sẽ là trận đấu đầy áp lực với họ. Tôi dự đoán Bayern Munich sẽ chơi áp đảo chủ nhà Dortmund ở trận này và họ ít nhất cũng từ hòa đến thắng.

Kết quả của trận này sẽ ảnh hưởng thế nào đến cuộc đua vô địch Bundesliga?

+ Hiện tại Bayern Munich đang dẫn đầu với 23 điểm, Dortmund xếp thứ nhì với 20 điểm, RB Leipzig xếp thứ 3 với 19 điểm và Hannover 96 xếp thứ tư với 18 điểm. Thế nên, nếu Dortmund thắng, cuộc đua sẽ hết sức hấp dẫn.

Ngược lại, khả năng kịch bản cũ “một mình một ngựa” sẽ lặp lại, bởi Hùm xám mà gia tăng cách lên 6 điểm thì rất khó cho các đối thủ bám sau.

Chuyển sang La Liga, Barcelona liệu có chấm dứt mạch thắng khi tiếp đón Sevilla, một đội bóng đang có phong độ cao?

+ Trận này Barcelona không có sự phục vụ của Iniesta vì chấn thương. Đây là mất mát lớn của đội bóng chủ sân Camp Nou. Tuy nhiên tôi nghĩ Messi và đồng đội sẽ vượt qua Sevilla.

Mặc dù Sevilla đang có phong độ tốt, nhưng trong 3 trận gần đây trên sân khách, họ đều nếm mùi thất bại. Không những thế, trong 3 trận xa nhà gần nhất, hàng công của Sevilla cũng tịt ngòi một cách khó hiểu.    

Đây có phải là cơ hội cho Real Madrid, hay thậm chí là Valencia – đội đang xếp thứ 2?

+ Lượt trận này Valencia chỉ tiếp một Laganes vô danh trên sân nhà, trong khi đối thủ của Real là Las Palmas – một đội bóng tí hon tại La Liga. Thế nên, đây sẽ là cơ hội lớn để Bầy giơi và Kền kền trắng thu hẹp khoảng cách. Song, như đã nói, trận đầy Barcelona sẽ vượt qua Sevilla, qua đó tiếp tục củng cố ngôi đầu.   

Góc HLV Trần Minh Chiến: Dortmund gặp khó, Barcelona củng cố ngôi đầu  - Bóng Đá

Đối thủ của Real là Las Palmas – một đội bóng tí hon tại La Liga

Ở Serie A, liệu vòng này có đội bóng lớn nào sẽ sẩy chân?

+ Khả năng là rất khó. Bởi các đối thủ của họ là không “đồng cân đồng lạng”. Nếu Inter chỉ tiếp Torino thì đối thủ của Juventus trên sân nhà chỉ là Benevento. Trong khi với Napoli, dù đang gặp một chúy trục trặc và phải đá trên sân của Chievo, nhưng tôi nghĩ họ sẽ vượt qua và giành chiến thắng.

Với Lazio cũng vậy, Udinese khó có thể gây khó khăn khi họ phải đá trên sân khách. Trong số 5 đội đang dẫn đầu Serie A phải ra sân vòng này, có As Roma là hơi khó khăn khi họ phải đến làm khách trên sân của Fiorentina.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 09:16 04/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục