Góc HLV Trần Minh Chiến: Đợi AS Monaco gây bất ngờ

13:58 Thứ ba 21/02/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu tuyển thủ Quốc gia, hiện tham gia công tác đào tạo trẻ tại CLB B.Bình Dương – HLV Trần Minh Chiến nhận định

* Tâm điểm của loạt trận UEFA Champions League tuần này có lẽ là trận đấu giữa Manchester City và AS Monaco. Ông nhận định thế nào về trận đấu này?

 - Bóng Đá

 Falcao và đồng đội được kỳ vọng tạo bất ngờ

- Đây là cặp đấu trên lý thuyết Man City được đánh giá cao hơn so với Monaco. Trong khi tổng giá trị đội hình của đội bóng nước Pháp chỉ gần 200 triệu euro thì con số này với đội bóng nửa xanh thành Manchester lại hơn 500 triệu euro. Thế nhưng phong độ lại cho thấy điều ngược lại.

Trong khi Man City đang chật vật ở giải Ngoại hạng Anh và chỉ xếp thứ 2 bảng C Champions League thì Monaco lại đang chạy băng băng ở ngôi đầu giải vô địch quốc gia Pháp (League 1) cùng vị trí nhất bảng E Champions League. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Leonardo Jardim cũng đang sở hữu chuỗi 12 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 10 trận thắng trên các đấu trường. Vì vậy, dù được chơi trên sân nhà nhưng khả năng giành chiến thắng của Man City không có gì là đảm bảo.    

* Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng Monaco luôn là một đội có lối chơi cực kỳ khó chịu. Theo ông, HLV trưởng Manchester City ông Pep Guardiola nên có những tính toán chiến thuật nào?

- Như đã nói, Man City chỉ hơn Monaco trên lý thuyết. Vì thế, khả năng trận này HLV Pep Guardiola sẽ chỉ đạo các học trò nhập cuộc một cách chừng mực để thăm dò đối thủ. Tôi dự đoán bước ngoặc của trận đấu nhiều khả năng sẽ được định đoạt trong hiệp 2, khi mà những điểm mạnh, yếu của hai bên được phơi bày.

 - Bóng Đá

 Pep Guardiola liệu có thể giúp Man City ở Champions League

* Bayer Leverkusen và Atletico Madrid cũng là một cặp đấu đáng chú ý khác. Đoàn quân của HLV Diego Simeone đã sa sút khá nhiều ở mùa này, theo ông liệu họ có được đánh giá cao hơn CLB Bundesliga?

- Dù đang có phong độ không tốt và phải chơi trên sân của Bayer Luverkusen, nhưng tôi vẫn tin vào một kết quả tích cực của Atletico trong trận này. Bởi việc đang giảm hy vọng cạnh tranh chức vô địch tại La Liga khi kém hơn đội đầu bảng Real Madrid đến 7 điểm, lại chơi nhiều hơn 2 trận sẽ khiến thầy trò HLV Diego Simeone dốc sức cho đấu trường Champions League.

Ngoài ra, yếu tố khác khiến tôi đặt niềm tin vào Atletico, đó là việc họ luôn có thành tích đối đầu khá tốt trước các đại diện bóng đá Đức nên đại diện Tây Ban Nha không có gì phải e ngại Bayer Luverkusen trong chuyến làm khách này. Chỉ hơi e ngại một chút là hai hậu vệ trụ cột của họ là Diego Godin và Juafran bị chấn thương không thể góp mặt. Song, tôi tin vào khả năng xoay sở của HLV Simeone trong những trường hợp này.  

* Về cặp Sevilla – Leicester City, phong độ tệ hại của Leicester City liệu có là lợi thế cho Sevilla?

- Tất nhiên là như thế, dù tại mặt trận này, nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh vẫn đang là một sự “huyền bí”. Với việc đang đối mặt nguy cơ rớt hạng tại giải Ngoại hạng Anh, tôi không nghĩ thầy trò HLV Ranieri mạo hiểm dốc sức ở đấu trường Champions League để rồi phải nhận trái đắng.

* Cặp đấu Porto – Juventus có vẻ chênh lệch. Ông nhận định thế nào về cặp đấu này, liệu sẽ có bất ngờ xảy ra?

- Về danh tiếng và kinh nghiệm, tất nhiên Porto không thể sánh với Juventus, song, cần biết rằng tại giải vô địch Bồ Đào Nha, hiện Portto đang cạnh tranh chức vô địch với Benfica, khi đang xếp thứ 2 và chỉ kém hơn đối thủ này 1 điểm. Bên cạnh đó là việc được chơi trên sân nhà, vì vậy, tôi cho rằng đội bóng cũ của HLV Mourinho sẽ biết cách để gây ít nhiều khó khăn cho “bà đầm già” Juventus.

* Cuối cùng, ông chờ đợi gương mặt nào sẽ tỏa sáng ở loạt trận này?

- Đó là tiền đạo Falcao của Monaco. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để chân sút người Colombia chứng minh cho người ta thấy việc mình bị thất sủng tại giải Ngoại hạng Anh và phải quay trở lại Ligue 1 là do yếu tố khách quan chứ không phải mình không đủ tầm.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Video buổi tập của cầu thủ Man City trước trận gặp AS Monaco:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 13:07 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục