Góc HLV Trần Minh Chiến: Bayern nao núng, PSG tiếp tục phất cờ

09:07 Thứ bảy 30/09/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, HLV Trần Minh Chiến nhìn nhận, Bayern Munich sẽ gặp nhiều khó khăn ở một vài vòng đấu tới, sau khi sa thải HLV Ancelotti. Trong khi đó, hai ông lớn PSG và AC Milan sẽ trở lại ấn tượng.

. Tâm điểm của bóng đá châu Âu trước lượt trận cuối tuần này có lẽ là Bayern Munich. Theo ông tại sao CLB lại sa thải Carlo Ancelotti?

- Sau trận thua nặng Paris Saint Germain 0-3, ông Carlo Ancelotti buộc phải ra đi bởi các lãnh đội Bayern lo sợ hiệu ứng domino thua cuộc sẽ làm cầu thủ buông xuôi. Đây là một đoạn kết buồn của chiến lược gia người Ý nhưng đã dấn thân vào cuộc chơi thì một HLV chuyên nghiệp phải biết chấp nhận.

Ancelotti CHÍNH THỨC lên tiếng sau khi bị sa thải - Bóng Đá

 

Chắc chắn trong hợp đồng ràng buộc với Ancelotti, phía Bayern đã đưa ra những điều kiện về thành tích và một khi không đáp ứng được thì CLB phải thay đổi. Những trận cầu tệ hại gần đây của Bayern đã khiến lãnh đội không còn kiên nhẫn nữa.

Tôi không dám chắc có hay không nhóm cầu thủ trụ cột muốn “đá bay ghế HLV” nhưng rõ ràng phong độ của họ sa sút đáng ngờ thì dường như sự ủng hộ Ancelotti đã không còn nữa.

. Và liệu cuộc đua Bundesliga sẽ thay đổi thế nào trước biến cố này?

+ Chỉ mới có 6 vòng đấu, Bayern bất đắc dĩ phải thay tướng chứng tỏ CLB này đang gặp vấn đề nội bộ. Tuy nhiên, tôi thấy động thái quyết liệt của lãnh đội Bayern đưa ra lúc này là hợp lý, bởi họ cần có thời gian củng cố lại mọi thứ để cứu vãn sự xuống dốc của cả một tập thể.

Dĩ nhiên, trong vài vòng đấu nữa, không chắc Bayern sẽ kịp gượng dậy nhưng cuộc chơi vẫn còn dài, tôi nghĩ với bản lĩnh của một CLB danh tiếng, họ không chịu đầu hàng. Bundesliga vì thế không có nhiều ảnh hưởng và tôi tin Bayern sẽ trở lại mạnh mẽ hơn với tư cách là một ông lớn của bóng đá Đức.

. Chuyển sang La Liga, ông dự đoán đội bóng lớn nào có thể sa lầy ở vòng đấu này?

+ Tôi có cảm giác vòng đấu này khá dễ chịu cho những ông lớn ở Tây Ban Nha vì chỉ gặp các đối thủ dưới cơ. Chẳng hạn, Barcelona và Real Madrid đều có lợi thế sân nhà lẫn tiếp đội chiếu dưới như Las Palmas và Espanyol. Họ không chỉ thắng mà còn thăng đậm.

Góc HLV Trần Minh Chiến: Bayern nao núng, PSG tiếp tục phất cờ - Bóng Đá

 

Tương tự, hai đội đang xếp hạng 3 Sevilla và hạng 4 Valencia cũng dễ thở hơn khi chơi trên sân nhà tiếp các đối thủ yếu hơn Malaga và Athletic Bilbao nên khả năng 3 điểm là nằm trong tầm tay. Có chút đáng ngại cho đội nhì bảng Atletico Madrid sẽ chơi trên sân khách Leganes không dễ lấy đủ 3 điểm bởi đối thủ cho thây sự khó chịu lẫn một phong độ ổn định trong thời gian gần đây.

. Ở Ligue 1, liệu AS Monaco có thể cản bước PSG, nên nhớ rằng đội bóng của HLV Unai Emery vừa mất điểm vòng trước?

+ Tôi nghĩ trận hòa không bàn thắng của PSG ở vòng đấu trước đá sân khách Montpelier không có Neymar chỉ là một tai nạn. Vấn đề của PSG là giải quyết mâu thuẫn nội bộ giữa các ngôi sao tấn công với nhau mà thôi.

Như ở trận đè bẹp Bayern Munich 3 bàn không gỡ, Neymar và Cavani lần lượt nổ súng với sự đóng góp lớn của Mbappe. Rất khó cản PSG ở thời điểm này nếu các cầu thủ giỏi chịu cùng nhau nhìn về một hướng. Cho nên ở vòng đấu tới, PSG trên sân nhà sẽ tiếp tục lấy 3 điểm của Bordeaux để ngự trị trên đỉnh bảng, bấp chấp nỗ lực không mệt mỏi của đối thủ lớn AS Monaco.

Góc HLV Trần Minh Chiến: Bayern nao núng, PSG tiếp tục phất cờ - Bóng Đá

 

. Cuối cùng là Serie A, tâm điểm của vòng đấu là cặp AC Milan – AS Roma. Liệu Milan có thể trở lại mạch thắng ở Serie A hay không?

+ Sau cú sốc ngã ngựa 0-2 trên sân Sampdoria, thầy trò Motella có niềm vui mới ở trận thắng nhẹ Rijeka 3-2 theo tôi cũng đủ cho AC Milan lấy lại tinh thần và lòng tin.

Cuộc tiếp đón AS Roma sắp tới không dễ cho AC Milan khi đối thủ đáng có một phong độ ấn tượng với những trận thắng chẻ tre trên sân khách. Tuy nhiên, AC Milan mùa này lại toàn thắng sân nhà và việc họ sẩy chân ở sân khách chỉ mang tính thời điểm, chứ không phải gặp khó trong bộ máy vận hành. Tôi nghĩ, AC Milan sẽ trở lại, dù chỉ là một trận thắng nhẹ trước đối thủ AS Roma.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 08:34 30/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục