Góc HLV Phan Thanh Hùng: Zidane là người hùng của Real

19:49 Thứ ba 23/05/2017 | 1

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, hiện dẫn dắt CLB Than Quảng Ninh – HLV Phan Thanh Hùng

* La Liga đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Real Madrid. Ông đánh giá thế nào về kết quả này?

- Đây là thành quả xứng đáng của thầy trò HLV Zidane sau những gì mà họ nỗ lực. Từng có lúc tưởng đâu Kền kền trắng đã hụt hơi. Song, dưới tài điều binh khiển tướng của Zidane, Real đã có cú tăng tốc ngoạn mục, để rồi cán đích trong kịch tính.

 - Bóng Đá

La Liga đã kết thúc với chức vô địch thuộc về Real Madrid.

Nên nhớ thầy trò Zidane phải căng sức trên nhiều mặt trận và sắp tới là trận chung kết Champions League. Bên cạnh dàn ngôi sao biết tỏa sáng, dấu ấn của HLV người Pháp là lung linh nhất.

*Theo ông nhân tố chính nào về mặt con người hay chiến lược đã giúp Real Madrid vượt qua Barcelona trong cuộc đua La Liga?

- Có nhiều nguyên nhân dẫn đến Real vượt qua Barcelona. Nhưng với tôi, những yếu tố sau đây được xem là then chốt.

Thứ nhất, đó là một đội hình có nhiều chiều sâu. Những cầu thủ được xem là đội hình 2 lại cho thấy chẳng kém gì những con người được sử dụng thường xuyên, mỗi khi họ được tin dùng.

Thứ hai, đó là tài lèo lái của HLV Zidane. Có thể nói, việc Real vận hành một cách trơn tru, hiệu quả bất kể với những con người nào, tôi cho rằng công lớn là thuộc về HLV trưởng chứ không có yếu tố nào khác vào đây.

* Ông ấn tượng về cái tên nào ở La Liga mùa này?

- Về tập thể, tôi cho đó là Eibar. Đây là một đội bóng vô danh, với những cầu thủ không tên tuổi nhưng họ kết thúc mùa giải với vị trí thứ 8, tôi nghĩ đấy là thành công ngoài mong đợi.

Về cá nhân, tôi thích tiền đạo Iago Aspas. Việc chân sút của Celta Vigo cùng đua danh hiệu vua phá lưới với Messi, Ronaldo, Suarez đã nói lên tất cả giá trị của anh ta. Và mặc dù chỉ về vị trí thứ 4 danh sách đội bom với 18 bàn thắng, nhưng anh ta vẫn xứng đáng nhận những lời khen tặng.    

*Ở Serie A, Juventus cũng đã lên ngôi. Điều này liệu có khiến Serie A trở nên quá nhàm chán? Liệu có thể có đội bóng nào đủ sức cạnh tranh với Juve trong mùa tới?

 - Bóng Đá

Juventus vô địch Serie A lần thứ 6 liên tiếp

- Giải đấu mà chỉ có một đội bóng 6 lần lên ngôi vô địch liên tiếp như Juventus ở Serie A thời gian qua, đúng là hơi chán. Hy vọng điều này sẽ không lặp lại ở mùa tới, chứ không thì Serie A mất giá lắm. Tôi cũng không hiểu rõ lắm về các đối thủ của Juventus, đúng ra là những ông chủ của CLB không mặn mà đầu tư lắm cho cuộc đua này chăng?

Riêng về những đội có khả năng lật đổ Juve mùa tới, tôi nghĩ có thể đó sẽ là Roma hay Napoli mà thôi, chứ những đội khác thì e là khó. Bên cạnh sự đầu tư lớn về mua sắm cầu thủ giỏi và ổn định tổ chức, Roma và Napoli cũng cho thấy sự khát khao hơn phần còn lại.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Real Madrid ăn mừng chức vô địch La Liga lần thứ 33 trong lịch sử :

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 10:22 23/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục