Góc HLV Phan Thanh Hùng: Sau cơn mưa trời lại sáng

10:48 Thứ ba 03/10/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu HLV trưởng ĐTVN, hiện dẫn dắt CLB Than Quảng Ninh – HLV Phan Thanh Hùng nhận định, các đội bóng lớn như Bayern Munich, Juventus đều bị cầm chân chỉ là tai nạn và họ sẽ trở lại ấn tượng hơn.

Trong khi đó, Barcelona gặp trục trặc vì tình hình chính trị ở xứ Catalan nhưng dù trong hoàn cảnh nào, các ông lớn vẫn thể hiện rõ bản lình của mình, như sau một cơn mưa…

Góc HLV Phan Thanh Hùng: Sau cơn mưa trời lại sáng - Bóng Đá

Barcelona gặp trục trặc vì tình hình chính trị ở xứ Catalan

Tâm điểm của La Liga cuối tuần qua hiển nhiên là việc Barcelona phải thi đấu trong sân không khán giả vì tình hình đòi độc lập ở Catalonia. Theo ông hệ lụy của việc đòi độc lập này cho giải đấu là như thế nào?

+ Tôi muốn nói ngay là bất kỳ công dân của quốc gia, vùng lãnh thổ nào trên thế giới cũng phải tuân thủ thể chế chính trị, pháp luật của xứ xở họ. Cầu thủ cũng trước tiên phải là công dân gương mẫu và việc Barca có hay không thuộc về vùng tự trị xứ Catalan còn chờ thời gian trả lời sau cuộc trưng cầu dân ý.

Việc Barca thi đấu trên sân không có khán giả là ngoài ý muốn của họ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy rõ Messi và đồng đội luôn thể hiện rõ tính chuyên nghiệp của mình trong bất kỳ tình huống nào cũng chơi tận tâm với chiến thắng Las Palmas 3-0.

Dĩ nhiên, giải vô địch Tây Ban Nha nếu không có một số CLB thuộc vùng Catalan sẽ giảm đi hào hứng, đặc biệt là “gã khổng lồ” Barcelona luôn là một đối trọng lớn của phần còn lại.

. Viễn cảnh về một Barca chơi tại Premier League có khả thi?

+ Nếu dân chúng Catalan không còn thuộc Tây Ban Nha nữa thì chúng ta tiếp tục chờ đợi vào quy chế của giải đấu này có chấp nhận Barcelona vẫn là một CLB trong giải của họ hay không. Tuy nhiên, đặt vào trường hợp khác, Barcelona có chơi ở Premier League hay bất kỳ giải đấu châu Âu nào chấp nhận họ rồi cũng trở nên quen thuộc và thậm chí còn gây sức hấp dẫn mới.

Nên nhớ rất nhiều nơi cần sự xuất hiện của Barcelona hơn là ngược lại, bởi giá trị và danh tiếng đã được khẳng định của họ.

. Ở Bundesliga, Bayern Munich tiếp tục sa lầy và chính HLV tạm quyền của họ - Willy Sagnol đã tuyên bố Bayern giờ không còn mạnh nhất Đức nữa. Ông nghĩ gì về điều này?

+ Tôi nghĩ Bayern Munich không chỉ vào thời điểm này mà trong vài trận tới còn gặp nhiều khó khăn nữa, do nội bộ chưa ổn định sau khi lãnh đội sa thải HLV Carlo Ancelotti. Cần biết trợ lý Sagnol bất đắc dĩ phải lên ngồi ghế tạm quyền cho đúng với thủ tục trong lúc Bayern cần tìm HLV mới, chứ thực sự ông chưa sẵn sàng.

Góc HLV Phan Thanh Hùng: Sau cơn mưa trời lại sáng - Bóng Đá

Bayern Munich tiếp tục sa lầy

Vì thế, không thể một sớm chiều, kẻ thế vai Sagnol sẽ hoàn thành nhiệm vụ quá lớn ở một đội bóng có nhiều cái tôi rất to. Theo tôi, Bayern Munich ở trận hòa 2-2 trên sân của Hertha Berlin sau khi dẫn trước 2 bàn vẫn cho thấy sự trên chân của mình. Thời gian tới, nhà đương kim vô địch chỉ cần bình ổn tổ chức, họ sẽ trở lại mạnh mẽ như vốn có.

. Ở Pháp, trận đấu giữa PSG và Bordeaux – một đội bóng thuộc top đầu mùa này phải chăng đã cho thấy sự chênh lệch trình độ quá lớn giữa PSG và phần còn lại?

+ Như tôi đã từng nói, PSG từ đầu mùa này với sự đầu tư lớn và gặt hái những chiến thắng như chẻ tre trên mọi đấu trường sẽ rất khó có đối thủ nào cầm chân nổi họ. Có chăng là PSG tự làm suy giảm sức mạnh của chính mình do vấn đề nội bộ.

Thế nên một khi HLV Emery biết cách hàn gắn mâu thuẫn giữa các ngôi sao với nhau, PSG sẽ ngày càng trở nên đáng sợ. Việc Neymar và đồng đội trên sân nhà vùi dập Bordeaux 6-1 là bình thường, vì tương quan lực lượng giữa hai bên quá lớn.

Cuối cùng là Serie A, sự vấp ngã của Juventus và phong độ ấn tượng của Napoli có khiến cuộc đua vô địch hấp dẫn hơn so với các năm trước?

+ Nếu chân Dybala không sút hỏng phạt đền ở cuối trận, Juventus đã không bị Atalanta chặn đứng chuỗi toàn thắng từ đầu mùa. Dễ hiểu cho “Bà đầm già” chưa hồi phục sức đầy đủ sau chiến thắng Olympiakos 2-0 ở mặt trận Champions League nên cách chơi của họ rất cầm chừng.

Góc HLV Phan Thanh Hùng: Sau cơn mưa trời lại sáng - Bóng Đá

 

Tôi nghĩ Juventus vấp ngã do không may mắn chứ không phải vì nội lực yếu. Dĩ nhiên, Serie A sẽ gay cấn và hấp dẫn hơn với sự trỗi dậy mạnh mẽ của Napoli nhưng dù sao cuộc chơi vẫn còn dài với tính quyết định nằm ở chặng nước rút.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 10:02 03/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục