Góc HLV Phan Thanh Hùng: M.U giăng bẫy; Barca giã nát Chelsea

16:02 Thứ ba 13/03/2018

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, HLV Phan Thanh Hùng dự đoán không chỉ có Man United mà còn Barcelona, AS Roma,… sau trận lượt về vòng 16 đội sẽ lấy vé tứ kết.

. Tâm điểm của lượt trận Champions League tuần này là màn so tài giữa Barcelona và Chelsea trên sân Camp Nou. Chelsea có thể quật ngã được gã khổng lồ xứ Catalan?

+ Khi bóng chưa lăn, chúng ta luôn có quyền suy luận theo lối thông thường rằng Chelsea trên sân nhà không thắng nổi Barcelona thì sang sân khách càng khó nói chuyện qua mặt họ. Chuỗi 13 trận bất bại (4 hòa, 9 thắng) trên mọi mặt trận là một con số quá ấn tượng của chủ sân Camp Nou đang nhẹ nhàng dẫn đầu La Liga. Trong khi đó, Chelsea hiện quá vất vả tìm cách chen chân vào tốp 4 Premier League cũng là một mối bận tâm lớn khiến họ không tập trung đầy đủ tinh lực cho Champions League.

Góc HLV Phan Thanh Hùng: M.U giăng bẫy; Barca giã nát Chelsea - Bóng Đá

 

Ngoài ra, kết quả 1-1 trên sân của Chelsea ở trận lượt đi là không tồi với thầy trò Valverde. Bên cạnh ưu thế hòa sân khách, Barcelona còn sở hữu một lực lượng thiện chiến, bản lĩnh và giàu kinh nghiệm hơn Chelsea tại đấu trường Champions League. Cho nên tôi nghĩ ngược lại, Barcelona sẽ thắng và thậm chí là thắng đậm Chelsea để lấy vé đi tiếp.

. Ai sẽ là cầu thủ quyết định cục diện trận đấu?

+ Messi là tác giả của bàn thắng vào lưới Chelsea gỡ hòa 1-1 cho Barcelona và tôi tin cái chân trái quái kiệt của anh ta tiếp tục làm khổ thầy trò Conte.

Cũng cần biết Barcelona ở giải nội địa thắng Malaga 2-0 như bước chạy đà cho cuộc đón tiếp Chelsea không có Messi, không Iniesta vẫn đủ sức chơi rất thanh thoát. Nó cũng có nghĩa khi những vị trí chủ chốt của ông Valverde trở lại thì sự nguy hiểm của họ càng tăng cao hơn nữa.

. Man United tiếp đón Sevilla  trên sân nhà Old Trafford. Trận hòa 0-0 lượt đi có thể được xem như là lợi thế không? Liệu sẽ có cú sốc do Sevilla tạo ra?

Góc HLV Phan Thanh Hùng: M.U giăng bẫy; Barca giã nát Chelsea - Bóng Đá

 

+ Tôi có cảm giác HLV Mourinho đang giăng ra một cái bẫy chờ đón đội khách Sevilla trên thánh địa Old Trafford hơn là đối thủ biết cách gây sốc.

Sevilla chơi trên chân Man United ở trận lượt đi nhưng tiếc là không thể có bàn thắng. Cuộc tái đấu này, thầy trò Montella còn rộng cửa và có thể toan tính ghi bàn trên sân khách để tìm một trận hòa đủ loại Man United. Thế nhưng tôi nghĩ khả năng Sevilla vượt cạn là không cao. Thực tế họ không có phong độ tốt trong thời gian gần đây và bị đẩy xa khỏi tốp 4 Serie A, trong khi Man United có chuỗi 4 trận thắng, 1 hòa, lại đứng nhì bảng đầy ổn định.

Theo tôi, Man United sẽ thắng Sevilla như đã từng toàn thắng ở vòng bảng Champions League, dù chiến thắng không đậm đà.

. Cơ hội nào cho AS Roma lật ngược thế cờ trước Shakhtar Donetsk?

Góc HLV Phan Thanh Hùng: M.U giăng bẫy; Barca giã nát Chelsea - Bóng Đá

 

+ AS Roma đang chiếm nhiều lợi thế hơn đội khách Shakhtar Donetsk ở cuộc tái đấu, dẫu đang bị thua trận lượt đi 1-2. Thầy trò Francesco vừa có hai trận đại thắng ở Serie A với 7 lần phá lưới đối phương. Nó như một cữ dượt chất lượng của chủ Olimpico trước trận quyết đấu với Shakhtar Donetsk.

Có một điểm yếu của đại diện đến từ Ukraine là thường… thua trên sân khách ở đấu trường Champions League, như hai lần ngã ngựa trước Man City và Napoli. Đội khách Shakhtar Donetsk đá bằng tinh thần so với nội lực vượt trội của AS Roma là chưa đủ. Tôi nghĩ chẳng có bất ngờ nào xảy ra và đại diện của bóng đá Ý sẽ lấy vé chơi tứ kết.

. Trận cầu giữa Bayern Munich và Besiktas chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Phải chăng Bayern Munich đã đủ khả năng thách thức chức vô địch sau sự trở lại của phù thủy Heynckes?

Góc HLV Phan Thanh Hùng: M.U giăng bẫy; Barca giã nát Chelsea - Bóng Đá

 

+ Sức mạnh vô đối của Bayern Munich ở đấu trường trong nước là không bàn cãi nhưng tại Champions League lại là một câu chuyện khác. Tôi đoán chắc Bayern Munich trong trận tái đấu Besiktas sẽ dùng nhiều cầu thủ của đội hình hai cũng đủ thảnh thơi đi tiếp, sau trận đại thắng lượt đi 5-0.

Vấn đề của HLV Heynckes là tính toán lực lượng cho chặng đường còn lại ở những mặt trận khác nhau, đặc biệt tại Champions League lành ít dữ nhiều. Tôi nghĩ Bayern Munich có nhiều ưu thế để thách thức các đối thủ lớn nhưng cuộc chơi còn dài không cho phép họ cao ngạo.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Video những lần đụng độ giữa Messi vs Chelsea:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 15:33 13/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục