Góc HLV Phan Thanh Hùng: Đặt cược vào các ông lớn!

14:01 Thứ bảy 16/12/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu thuyền trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam – HLV Phan Thanh Hùng tin tưởng các đội bóng lớn Barcelona, Bayern Munich, Inter Milan sẽ tiếp tục giành chiến thắng, bất chấp các đối thủ đang ráo riết bám đuôi.

Ligue 1 cuối tuần này sẽ đáng chú ý với trận Lyon – Marseille. Ông nhận định thế nào về trận đấu này? Liệu trong 2 đội có đội nào bám đuổi được PSG, đội sẽ gặp Rennes?

- Tôi mong trận cầu tâm điểm giữa hai ông lớn Lyon tiếp khách Marseille sẽ phân thắng bại để cuộc đua vẫn còn tiếp diễn có phần hấp dẫn hơn trong việc đuổi bắt đội đầu bảng PSG.

Neymar kề vai Cavani, PSG hủy diệt cả Ligue 1 - Bóng Đá

PSG còn quá thênh thang trên đường về đích tính đến thời điểm này.

Thực tế với khoảng cách 3 trận thắng so với hai đối thủ đang xếp hạng 3-4 này, PSG còn quá thênh thang trên đường về đích tính đến thời điểm này. Thậm chí, PSG sẽ tiếp tục bỏ túi 3 điểm nữa, bất chấp sự tranh đua gay gắt của các đối thủ chen chúc phía sau, dù chơi trên sân khách Rennes.

Trong khi đó, với chuỗi 8 trận bất bại (4 thắng) cùng phong độ ổn định trong suốt hơn một tháng qua, tôi nghĩ Marseille có phần nhỉnh hơn Lyon. Ngược lại, Lyon có lợi thế chủ nhà nhưng điều đó không có tính quyết định lớn đến cục diện trận đấu. Tôi mạnh dạn chọn Marseille là đội có 3 điểm trong cuộc đối đầu khó khăn với Lyon.

Ở La Liga, Barcelona tiếp tục có cơ hội gia tăng khoảng cách với Real Madrid, khi CLB Hoàng gia phải chơi ở FIFA Club World Cup?

+ Trong khi Real Madrid bận bịu với việc giữ ngôi World Cup các CLB thì đại đối thủ Barcelona sẽ thảnh thơi tiếp khách Deportivo. Cơ hội cho Messi và đồng đội gia tăng cách biệt từ 8 lên 11 điểm là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

 - Bóng Đá

Barcelona sẽ thảnh thơi tiếp khách Deportivo.

Có một chi tiết đáng chú ý vào mùa giải năm ngoái, Deportivo từng đánh bại Barcelona nhưng tình thế nay khác rồi. Trong khi gã khổng lồ xứ Catalan đang hưng phấn vì chưa biết thua ở giải quốc nội (12 trận thắng, 3 hòa) thì đội khách Deportivo lận đận chống chọi với nhóm rớt hạng. Cho nên việc Barcelona lấy đủ 3 điểm trong trận này là không khó, thậm chí còn là một cơn mưa gôn.

Liệu cách biệt quá lớn giữa 2 đội có ảnh hưởng đến cục diện trận Siêu kinh điển sắp tới?

Dĩ nhiên việc Barcelona nếu thắng Deportivo để đào sâu khoảng cách với Real Madrid lên đến 11 điểm sẽ tạo ưu thế tâm lý rất lớn cho mình. Ngược lại, Real dễ thấy cảm giác vô vọng khi bị bỏ quá xa.

Thế nhưng Real Madrid ở lượt đấu tiếp theo trên sân nhà chỉ có mỗi một cửa phải thắng đối thủ lớn Barcelona trong trận Siêu kinh điển mới có thể tiếp tục nghĩ đến cuộc đua vô địch.

trước vòng 16 La Liga - Bóng Đá

Real có dễ thấy cảm giác vô vọng khi bị bỏ quá xa?

Ở Serie A, cuộc đua vô địch ở vòng đấu này sẽ như thế nào? Liệu Inter Milan có tiếp tục giữ được ngôi đầu?

+ Lợi thế trước mắt cho đội dẫn đầu Inter Milan là vòng đấu này chơi trên sân nhà tiếp đối thủ nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng Udinese nên khả năng lấy trọn 3 điểm rất lớn. Trong khi đó, cả hai đội xếp sau Napoli, Juventus phải đi làm khách ở Torino và Bologna.

Đáng nói cả Napoli và Juventus đều nằm thế kèo trên hai đội chủ nhà nhưng điều đó không có nghĩa là chiến thắng dễ dàng. Tôi nghĩ, đặt trường hợp thoải mái nhất cho hai đội này đều có 3 điểm, thì họ cũng chưa thể soán ngôi đầu do Inter Milan không thể sẩy chân ở vòng này.

 - Bóng Đá

Inter Milan không thể sẩy chân ở vòng này.

Cuối cùng là Bundesliga. Dortmund đang hồi sinh, và liệu họ và các CLB khác có thể đuổi kịp Bayern Munich?

+ Dortmund vừa có chiến thắng dưới thời tân HLV Peter Stoger nhưng chưa có gì đảm bảo họ tiếp tục giữ vững phong độ ấy. Cần biết Hoffenheim với thế làm khách Dortmund ở trận này không phải là dạng vừa. Họ từng đánh bại cả đương kim vô địch Bayern Munich lẫn á quân Leipzig và hiện đứng hạng 5, còn xếp trên cả Dortmund.

Lúc này, khi các đối thủ trong cuộc chạy đua vô địch sẽ tìm mọi cách ghìm chân nhau thì tôi có cảm giác Bayern Munich tiếp tục bứt xa. Họ chỉ làm khách của đội đang chạy trốn rớt hạng Stuttgart thì chắc chắn Bayern Munich không bỏ lỡ thời cơ lấy thêm 3 điểm nữa.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Xem Dortmund vừa có chiến thắng dưới thời tân HLV Peter Stoger:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 13:27 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục