Góc HLV Phan Thanh Hùng: Đá bóng cứ sai lầm liên tục thì khó đỡ

14:41 Thứ năm 08/12/2016 | 1

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu HLV trưởng ĐTVN, hiện dẫn dắt CLB Than Quảng Ninh – HLV Phan Thanh Hùng nhìn nhận

dtvn-1-1339

 Việt Nam tiếp tục thất bại ở AFF Suzuki Cup

* Như vậy là Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam đã dừng bước ở bán kết AFF Suzuki Cup 2016. Ông nhận xét như thế nào về trận đấu vừa qua tại Mỹ Đình? Đâu là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia ở bán kết?

- Trước hết, tôi muốn nói rằng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã làm việc hết sức mình ở 2 trận bán kết với Indonesia. Tuy nhiên, trong bóng đá thì chỉ như thế thôi vẫn chưa đủ, thế nên, dù buồn và tiếc nhưng chúng ta cũng nên chấp nhận với thất bại này.

Về cho tiết, xem đội tuyển thi đấu 2 trận bán kết vừa qua, bên cạnh chấn thương khiến trong tay HLV Hữu Thắng không có những con người tốt nhất, việc các cá nhân, cụ thể là ở hàng phòng ngự liên tiếp mắc những sai sót như thế thì khó mà đỡ được. Ngoài ra, có vẻ như thần may mắn đã không mỉm cười với chúng ta, khi các cơ hội không hiểu sao cứ lần lượt trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ. Bởi thế, thất bại là điều khó tránh khỏi. 

* Có nhiều ý kiến cho rằng trọng tài chính Fu Ming đã xử ép đội tuyển Việt Nam. Quan điểm của ông về trọng tài người Trung Quốc như thế nào, và phải chăng “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”?

- Về tình huống thẻ đỏ của thủ môn Nguyên Mạnh, do không nhìn thấy rõ ràng nên tôi không thể biết đâu là nguyên nhân. Tuy nhiên, xâu chuỗi tình huống trên sân, có thể một là do Mạnh phản ứng lại đối phương bằng việc đánh nguội nên dẫn đến bị trọng tài biên phát hiện và hội ý với trọng tài chính nên Mạnh bị phạt nguội.

Trường hợp thứ 2 có thể do Nguyên Mạnh phản ứng lại trọng tài bằng những lời lẽ khó nghe nên anh đã bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Quan điểm của tôi, nếu Mạnh phạm phải hai nguyên nhân này thì cậu ta xứng đáng bị truất quyền thi đấu.  

nguyen-manh-1-2121

 Nguyên Mạnh bị trọng tài Trung Quốc đuổi khỏi sân

* Nhìn lại hành trình của thầy trò HLV Hữu Thắng ở AFF Suzuki Cup năm nay, ông đánh giá những điều nào được và chưa được?

- Theo dõi đội thầy trò Hữu Thắng ngay từ khi mới bắt tay vào chuẩn bị cho đến những trận đấu chính thức tại AFF Cup năm nay, tôi thấy đội tuyển có 3 điểm được.

Thứ nhất, đó là tinh thần khi đấu quật cường của các cầu thủ. Thứ hai, đó là nền tảng thể lực được nâng lên rõ rệt, khi các cầu thủ đến những phút cuối vẫn chạy và tranh chấp sòng phẳng với đối phương. Cuối cùng, đó là lối chơi tương đối rõ ràng, các miếng đánh đều có ý đồ hẳn hoi chứ không tự phát.

Tuy nhiên, để thành công thì như thế vẫn chưa đủ. Bởi ngoài những điểm tôi vừa đề cập, chúng ta chưa có những cái đầu lạnh, dẫn đến thường hay vội vàng trong những tình huống cuối và kết thúc cầu môn, đặc biệt là những lúc cần phải tỉnh táo như trường hợp của thủ môn Nguyên Mạnh như vừa rồi. Ngoài ra, như đã nói ở trên, sự thiếu may mắn đã không đứng về phía chúng ta và vì vậy rất khó để đi đến thành công.

* Tương lai của HLV Nguyễn Hữu Thắng sau giải năm nay cũng là một vấn đề đáng bàn, quan điểm của ông về việc này như thế nào?

++ Đây là vấn đề cá nhân giữa Hữu Thắng với VFF nên tôi mạn phép bình luận về chuyện này. Về quan điểm cá nhân, tôi thấy Hữu Thắng đã làm tốt phần việc của mình, thế nên, chuyện có nên tiếp tục hay nghỉ, tôi cho rằng chỉ có Thắng mới là người trả lời rõ thuyết phục nhất.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Video trận đấu lượt về bán kết AFF Suzuki Cup 2016:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 14:08 08/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục