Góc HLV Nguyễn Văn Sỹ: Real Madrid đang gặp vấn đề

16:55 Thứ sáu 22/09/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu tuyển thủ Quốc gia, hiện đang là cố vấn chuyên môn cho bóng đá Nam Định – HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận định, trận cầu tâm điểm của vòng 6 La Liga giữa Atletico và Sevilla sẽ kết thúc với tỉ số hòa.

Trong khi với Real, vị trí thứ 8 cùng khoảng cách 7 điểm với đội đang dẫn đầu Barcelona hiện tại là một kết quả hết sức bất ngờ, khó ai có thể tưởng tượng được. 

 - Bóng Đá

Real Madrid đang thể hiện phong độ đáng lo ngại.

*Tâm điểm của La Liga vòng này là trận đấu giữa Atletico Madrid và Sevilla. Ông nhận định thế nào về trận đấu này?

+ Hiện cả hai đang có phong độ rất tốt khi xếp ở vị trí thứ 2 (Sevilla) và 3 (Atletico) trên bảng xếp hạng. Trận này Atletico được chơi trên sân nhà, lịch sử đối đầu cũng hơn đối thủ, khi trong 10 lần đối đầu gần đây, họ có đến 5 lần giành chiến thắng, 4 trận hòa và chỉ để thua 1 trận. Nhưng tôi không nghĩ họ sẽ giành chiến thắng trước Sevilla, vì phía trước còn là trận đấu với Chelsea ở Champions League.

Mặt khác, Sevilla hiện là đội có hàng phòng ngự tốt nhất La Liga khi chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 5 trận. Tôi dự đoán trận này sẽ kết thúc với tỉ số hòa.

 - Bóng Đá

Tâm điểm của La Liga vòng này là trận đấu giữa Atletico Madrid và Sevilla

*Việc Real Madrid đang bị Barcelona bỏ xa tới 7 điểm trên bảng xếp hạng La Liga có phải là một cú sốc quá lớn? Phải chăng cuộc đua La Liga năm nay đã an bài từ sớm?

+ Đúng là sốc thật! Vì chúng ta không nghĩ một đội bóng hiện đang là đương kim của các danh hiệu, từ giải quốc gia, châu lục và thế giới như Real nhưng lại đang chật vật như vậy. Tôi cho rằng Real đang gặp rắc rối trong khâu tổ chức nhân sự và nếu không nhanh chóng giải quyết mà lý giải theo kiểu “chúng tôi đen thôi” như HLV Zidane hiện tại thì trở tay không kịp.

Real đang có vấn đề, điều này là không thể khác. Tuy nhiên, tôi không nghĩ cuộc đua La Liga năm nay đã an bài, bởi với một đội bóng lớn, sở hữu nhiều cầu thủ giàu chuyên môn cùng một HLV nhiều trải nghiệm như Zidane sẽ biết cách để mọi thứ vượt khỏi tầm kiểm soát của mình.   

*Ông nhận định thế nào về cuộc đua Serie A cuối tuần này?

+ Khả năng lớn sẽ có sự thay đổi nhẹ trên bảng xếp hạng sau vòng này, cụ thể là ở nhóm đang dẫn đầu gồm có các đội như Juventus, Napoli, Inter, AC Milan, Torino, Lazio .

Trong số này, AC Milan (đang xếp thứ 4 với 12 điểm) là nhiều tiềm ẩn rủi ro nhất. Khi các đối thủ chỉ phải gặp các đội yếu thì trận này họ sẽ đến làm khách trên sân của đối thủ đang có phong độ khá tốt là Sampdoria (hiện đang xếp thứ 8). Như thế, đây sẽ là cơ hội cho Lazio (đang xếp thứ 6 với 10 điểm) vươn lên vì họ chỉ gặp Hellas Verona rất yếu (hiện đang xếp thứ 18).

 - Bóng Đá

 

*Ở Đức, liệu Dortmund có tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu, khi đối thủ của họ là Mochengladbach? Khoảng cách với Bayern hiện tại chỉ là 1 điểm?

+ Tôi nghĩ họ sẽ tiếp tục giữ vị trí nhất bảng sau vòng này. Monchengladbach đúng là đối thủ khó chơi, nhưng trận này Dortmund đá trên sân nhà nên sẽ tận dụng điều này để bỏ túi 3 điểm. Hơn nữa, khoảng cách 1 điểm giữa mình với Bayern Munich sẽ là động lực lớn để đội bóng áo vàng – đen không để sẩy chân ở vòng này.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 16:25 22/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục