Góc HLV Nguyễn Văn Sỹ: Bất ngờ Barca, Real và kịch tính ở Serie A

18:59 Thứ hai 04/12/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu tuyển thủ quốc gia - HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá cuộc đua ở Serie A sẽ cực kỳ hấp dẫn với cuộc đua tam mã

... Điều này khác với sự độc diễn của ông lớn như các giải vô địch quốc gia châu Âu khác.

*Ở Bundesliga, sự xuất sắc của Bayern Munich phải chăng sẽ khiến cuộc đua vô địch trở nên nhàm chán. Liệu RB Leizpig hay Schalke, thậm chí là Dortmund có cơ hội hay không?

+ Chuỗi chiến thắng ấn tượng của Bayern Munich dưới thời Jupp Heynckes suốt hai tháng qua cho thấy Hùm xám đang trở lại ngọt ngào và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tolisso tỏa sáng, Bayern chật vật rời Bỉ với 3 điểm - Bóng Đá

Bayern Munich mùa này sẽ lại tiếp tục thống trị Bundesliga.

Chính sách sử dụng nhân sự và đấu pháp hợp lý với từng đối tượng khác nhau của nhà cầm quân lão luyện này ở lần thứ 4 tái ngộ Bayern Munich đã khiến họ ngày càng trở nên khó lường. Đầu mùa giải, người ta rất kỳ vọng các đối trọng lớn như Leizpig, Schalke, Dortmund đủ sức chạy đua với Bayern.

Tuy nhiên, cuộc chơi càng về sau cho thấy sự vượt trội của Hùm xám và nên nhớ cả 3 đối thủ này trong lượt đi đều là bại tướng của họ. Đến lúc này, tôi không còn gì nghi ngờ Bayern Munich mùa này lại tiếp tục thống trị Bundesliga.

Ở La Liga, sự kỳ lạ ở vòng này là cả Barca và Real cùng hòa. Ông lý giải thế nào về điều này?

+ Không chỉ có Barca và Real bị các đối thủ được xem là chiếu dưới cầm hòa mà ngay cả đội nhì bảng Valencia còn bị đánh đắm ở Getafe. Theo tôi, Barca không thắng Celta Vigo là không may, còn Real bị cầm chân không bàn thắng bởi Athletic Bilbao là không hay.

Liệu cả La Liga đang chống lại Barca? - Bóng Đá

Barca không thắng Celta Vigo là không may

Cần biết Celta Vigo là một đối thủ “kỵ giơ” trên sân Nou Camp và việc Barca bị chia điểm với kết quả 2-2 phần lớn còn do thiếu may mắn nữa. Vẫn như thường lệ, Messi và đồng đội đã làm được tất cả, trừ bàn thắng, khi quả bóng ương bướng cứ tìm hết xà ngang, cột dọc, lại đến trọng tài từ chối. Riêng với Real thì lộ rõ hơn sự vô duyên của cặp “sát thủ” Benzema – Ronaldo và không chỉ ở trận hòa Bilbao 0-0.

Sự trở lại của Atletico Madrid có thể khiến cuộc đua vô địch thêm hấp dẫn?

+ Phải đến những lượt đấu gần đây, người ta mới thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của các học trò Diego Simeone với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Atletico Madrid cũng thiết lập kỷ lục với 18 trận bất bại nhưng họ bất lợi hơn so với đội dẫn đầu Barca là thầy trò Simeone hòa nhiều quá.

Theo tôi, Atletico Madrid có trở lại và tăng tốc ra sao cũng khó lòng bắt kịp đối thủ lớn Barcelona, dù chỉ còn cách 2 trận thắng.

Ở Serie A, sự vươn lên mạnh mẽ của Inter Milan đã hình thành một cuộc đua tam mã?

+ Thầy trò Spalletti sau cú vùi dập Chievo 5 bàn không gỡ là đội duy nhất sau vòng 15 Serie A chưa nếm mùi thất bại (12 trận thắng), điều mà Napoli và Juventus còn chưa làm được. Suất đầu bảng cho Inter Milan là xứng đáng, bởi sự kiên trì và khả năng duy trì phong độ luôn ổn định.

Dĩ nhiên cuộc chơi Serie A đã tạo ra thế 3 chân kiềng đua vô địch sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều các mùa bóng trước, với sự thống trị tuyệt đối của Lão bà Thành Turin. Với chỉ hơn kém nhau chưa đầy 1 trận thắng, Inter Milan (39 điểm), Napoli (38 điểm) và Juventus (37 điểm) chắc chắn sẽ tiếp tục diễn biến đầy kịch tính.

 - Bóng Đá

Juve thắng Napoli vòng này

Cuối cùng là Ligue 1, thất bại bất ngờ của PSG trước CLB mới lên hạng nói lên điều gì?

+ Thất bại của PSG đã chấm dứt chuỗi 20 trận bất bại (18 chiến thắng) dù chẳng có nhiều ảnh hưởng đến nguy cơ bị lật đổ, khi họ còn hơn đội nhì bảng Lyon đến 9 điểm.

Vấn đề ở trận thua tân binh Strasbourg 1-2 của thầy trò Unai Emery chỉ như một tai nạn cho sự chủ quan. Điều quan trọng hơn là những thử nghiệm của ông Emery với một số thay đổi, điều chỉnh trong đội hình sẽ giúp PSG tỉnh ngộ để không chơi trò mạo hiểm trước bất kỳ đối thủ nào.

*Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 18:08 04/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục