Góc HLV Nguyễn Văn Sỹ: Arsenal thắng dễ, Liverpool đi tiếp

18:49 Thứ ba 25/10/2016

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, cựu tuyển thủ Quốc gia, HLV Nguyễn Văn Sỹ dự đoán về loạt trận vòng 1/8 Cúp Liên đoàn và vòng 10 Serie A 2016 – 2017.

liverpool-training-session-1040

 Liverpool đang có phong độ rất cao. Ảnh: Internet.

* Cúp Liên đoàn Anh giữa tuần này có tới hai trận đấu đáng chú ý. Ở cuộc đối đầu giữa Manchester City và Manchester United, ông dự đoán ưu thế sẽ thuộc về đội bóng nào?

- Đầu mùa Premier League, dù chơi ở Old Trafforld nhưng Man City là đội nắm thế chủ động hơn và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Song, hình ảnh ấy sẽ khó lặp lại ở cuộc chạm trán này. Man City giờ đã khác, khi đoàn quân của Pep Guardiola đang rơi vào khủng hoảng với 5 trận liên tiếp chưa biết mùi chiến thắng.

Tuy nhiên, như thế cũng không có nghĩa M.U sẽ nắm quyền chủ động hoàn toàn trong trận này. Bởi chủ nhà cũng đang trong giai đoạn phong độ kém cỏi. Tôi dự đoán 90 phút ở Old Trafforld thế trận là cân bằng cho cả hai và kết quả sẽ được định đoạt bởi dấu ấn của cá nhân.  

* Cả hai đều đang gặp khủng hoảng? Ông cho rằng trong hai HLV Jose Mourinho và Pep Guardiola, ai sẽ khát thắng hơn ở trận đấu này?

- Với tình hình như hiện giờ, chắc chắn cả Jose Mourinho và Pep Guardiola đều khát vọng giành chiến thắng như nhau. Đây sẽ là trận đấu mang tính chất bước ngoặc cho Mourinho và Pep Guardiola. Giành chiến thắng, họ sẽ trút bỏ cả tấn áp lực đang đè nặng trên vai mình. Ngược lại, mọi thứ càng trở nên tồi tệ.

*Tottenham Hotspur và Liverpool cũng là một cặp đấu đáng chú ý. Ông dự đoán đội bóng nào sẽ đi tiếp?

- Lợi thế sân nhà, lực lượng dồi dào, phong độ ổn định, đặc biệt là không phải “phân thân” nhiều mặt trận, tôi cho rằng Liverpool sẽ là đội nắm thế chủ động ở cuộc chạm trán này. Tottenham sau giai đoạn bay bổng đang có dấu hiệu chựng lại, khi các trụ cột bị chấn thương và đột ngột mất phong độ. Chưa kể Gà trống còn phải tính toán cho mặt trận Champions League nên khả năng họ sẽ để hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu này. Tôi dự đoán Liverpool sẽ là đội đi tiếp sau khi trận đấu này khép lại.

2-2340

 Tottenham vừa hòa thất vọng cuối tuần qua. Ảnh: Internet.

* Các đội bóng còn lại như Arsenal hay Chelsea chỉ gặp những đối thủ yếu hơn. Nhưng theo ông liệu có bất ngờ nào sẽ xảy ra?

- So với các ông lớn khác tại Premier League, Arsenal có lẽ là đội may mắn nhất. Trong khi M.U và Man City phải va chạm nhau, rồi Liverpool phải tiếp một Tottenham khó nhằn thì thầy trò HLV Wenger chỉ phải đối đầu với một Reading ở giải hạng Nhất. Chưa kể sau trận này, quay lại Premier League, Pháo thủ chỉ tiếp đối thủ yếu Sunderland nên khả năng lớn họ sẽ bung hết sức để hủy diệt đối thủ. Tôi dự đoán Arsenal sẽ giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên.  

* Giữa tuần này Serie A cũng sẽ tiếp tục diễn ra. AC Milan vừa hạ Juventus, theo ông họ có thể tiếp tục đà như vậy và trở thành ứng viên cho chức vô địch Serie A mùa này?

- Trận này AC Milan chơi trên sân của Genoa nhưng tôi đặt cửa chiến thắng giành cho họ. 3 điểm trước Juventus vừa rồi là liều doping hạng nặng để cho thầy trò HLV Vincezo Montella tiếp tục bay bổng. Về chức vô địch, tôi nghĩ rất khó xảy ra, khi họ vẫn còn nhiều việc phải làm.  

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 18:01 25/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục