Góc ĐT Việt Nam: Khi sự tự tin là công thức để chúng ta giành chiến thắng

13:10 Thứ ba 20/11/2018

Việt Nam là một trong những đội tuyển bóng đá mạnh của khu vực. Dẫu vây, trong suốt chiều dài lịch sử tham dự giải đấu, ngoại trừ chức vô địch giành được vào năm 2008, chúng ta vẫn chưa thể có được cho mình lần thứ hai lên ngôi. Bóng đá nước ta không hề thiếu tài năng, nhưng khi đứng trước ngưỡng cửa thiên đường, chúng ta lại không đủ bản lĩnh để giành lấy nó.

Thái Lan từng là "ông vua" đồng thời chính là khắc tinh của đội tuyển chúng ta. Thế nhưng, ngay cả khi vượt qua người Thái chúng ta vẫn không thể đánh bại được Singapore ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Những người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc hẳn vẫn nhớ như in những gì đã diễn ra tại trận bán kết lượt về AFF Suzuki cup 2014, xuất sắc đánh bại Malaysia ngay tại Shah Alam, những tưởng với vốn liếng đã giành được, Việt Nam sẽ dễ dàng đoạt vé, nhưng tâm lý thiếu ổn định cùng những sai lầm không đáng có đã khiến chúng ta phải trả giá.     

Đến với AFF Suzuki cup 2018, đội tuyển Việt Nam tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải đấu. Thế nhưng, không giống như những lần trước, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo đã trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác, và đó là cơ sở để người hâm mộ có thể mơ về việc đội tuyển sẽ tái hiện lại những gì đã làm được ở giải đấu cách đây 10 năm trước.

 - Bóng Đá

 Với những gì đã thể hiện trong hai trận đấu vừa qua, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tái lập kỳ tích 10 năm trước.

Tiếp nối những thành quả đã đạt được ở hai giải đấu gần đây (gồm U23 Châu Á 2018 và Asiad 2018), chiến lược gia người Hàn Quốc đã tiếp tục chứng tỏ được vai trò và tầm ảnh hưởng của mình đối với bóng đá Việt Nam. Không chỉ để lại dấu ấn đậm nét về mặt chiến thuật, cái cách ông khơi gợi và giúp các cầu thủ giữ vững được niềm tin, bản lĩnh trận mạc trong suốt hai trận đấu vừa qua càng khiến tất cả phải khâm phục.

 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo là người góp công rất lớn trong việc giúp các tuyển thủ Việt Nam luôn tự tin vào chính bản thân mình và đội bóng.

Hãy nhìn siêu phẩm đá phạt thành bàn của Quảng Hải; những pha xử lý bóng đầy chắc chắn và bình tĩnh của các cầu thủ thi đấu ở hàng phòng ngự như Duy Mạnh, Ngọc Hải, Đình Trọng, hay tình huống phối hợp phản công đầy mẫu mực của Văn Đức – Anh Đức để thấy được sự tự tin mà các cầu thủ có được ở thời điểm hiện tại là lớn đến nhường nào.

Chúng ta đã chủ động nhường sân để vượt qua một Malaysia, sở hữu lối chơi đầy tốc độ, sức mạnh nhưng không kém phần tiểu xảo, thì không có gì khó để đội tuyển có thể đánh bại Myanmar, một đối thủ ưa thích ngay chính trên sân nhà của họ.

 - Bóng Đá

 Và điều đó sẽ trở thành công thức để giúp chúng ta chiến thắng trước mọi đối thủ.

Đội tuyển hiện giờ đang có sự tổng hòa của rất nhiều yếu tố. Từ chiến thuật, chất lượng, chiều sâu đôi hình và tâm lý chiến của các cầu thủ. Dưới sự dẫn dắt của Park Hang-seo, rất nhiều cầu thủ đã dần vượt qua những rào cản và giới hạn của chính bản thân mình. Chính vì lẽ đó, dù đối thủ có là Thái Lan hay bất cứ đội bóng nào khác, người hâm mộ hoàn toàn có thể tự tin về khả năng giành chiến thắng của đội nhà.

 - Bóng Đá

 Hiện tại, Thái Lan không còn là một rào cản tâm lý quá lớn đối với đội tuyển Việt Nam.

Ký ức về những thất bại đáng tiếc gần đây trước người Thái tại SEA Games 29 hay Indonesia tại AFF Suzuki cup 2016 đã qua, giờ là lúc tất cả chúng ta nhìn về tương lai phía trước. Nếu cứ giữ vững được sự tự tin như trong thời gian qua, người hâm mộ hãy cứ tin rằng vinh quang sẽ một lần nữa gọi tên đội tuyển Việt Nam

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:43 20/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục