Góc ĐT Việt Nam: AFF Cup chỉ thực sự mở màn bằng trận đấu với Malaysia

00:37 Thứ sáu 16/11/2018

TinTheThao.com.vnSau khi khởi động với các đối thủ dưới cơ về đẳng cấp, cuộc chạm trán giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sắp tới mới thực sự là trận mở màn, bắt đầu cho chiến dịch tranh chiếc cúp AFF Cup 2018.

Nếu như Việt Nam đã tròn 10 năm kể từ lần đầu đăng quang tại AFF Cup thì người Mã cũng đang khát khao tái lập thành tích của họ 8 năm trước (2010). Khát khao của hai đội thì đã có thừa và cuộc đấu trí cam go sắp tới đây sẽ là dấu mốc quan trọng để cả hai đội thể hiện tham vọng tiến xa và giành cúp tại AFF Cup 2018.

Góc ĐT Việt Nam: AFF Cup chỉ thực sự mở màn bằng trận đấu với Malaysia - Bóng Đá

  Chiến thắng trước Lào không thể là thước đo cho sức mạnh của đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam hãy khoan nghĩ đến những Indonesia hay Thái Lan, trước mắt chúng ta là chướng ngại vật không hề dễ chịu mang tên Malaysia. Phải nói rằng không hề dễ chịu vì thành tích đối đầu của hai đội trong những năm gần đây là rất cân bằng, Việt Nam thắng 2 hòa 2 và thua 2. Bên cạnh đó là lực lượng trẻ đang phát triển và không mấy chênh lệch giữa hai đội. U23 Việt Nam nếu vào tới chung kết U23 châu Á thì U23 Malaysia cũng đã đến tới tứ kết và chỉ chịu thua ông lớn Hàn Quốc. Rõ ràng lực lượng đôi bên chỉ kẻ tám lạng người nửa cân, đối đầu nhau kết quả nào cũng có thể xảy ra.

Trở lại với vòng bảng AFF Cup 2018, đúng như nhiều chuyên gia nhận định, những gì mà cả Việt Nam và Malaysia đã thể hiện đến lúc này xét về chuyên môn thì không có nhiều điều để nói. Dù phải trải qua 2 trận đầu với trạng thái vất vả hơn so với trận đấu gặp tuyển Lào của Việt Nam nhưng những điểm yếu của Malaysia vẫn chưa được bộc lộ nhiều. Họ chỉ mới để lọt lưới một bàn và đó là một cú sút phạt đẳng cấp của Phithack Kongmathilath bên phía tuyển Lào. Ở chiều ngược lại, tuyển Việt Nam cũng chưa cho thấy một bản sắc tấn công bài bản trong trận gặp Lào và hàng thủ thì vẫn chưa gặp được đối thủ xứng tầm.

Trận cầu trên sân Mỹ Đình không những giúp hai đội thể hiện khát vọng vô địch nó cũng là nơi để mỗi bên nhìn rõ mạnh yếu của bản thân trên khía cạnh chuyên môn hơn.

Điểm mạnh dễ nhận thấy ở đội tuyển Malaysia có lẽ là những đường bóng xuất phát từ hai cánh. Cả bốn bàn thắng của họ cho đến nay đều có kịch bản như thế trong khi các miếng đánh trung lộ ít được sử dụng.

 - Bóng Đá

 Norshahrul Idlan Talaha rất có duyên ghi bàn vào lưới Việt Nam.

Một cái tên cực kỳ nguy hiểm của đội bạn đó chính là tiền đạo kỳ cựu Norshahrul Idlan Talaha. Chân sút 32 tuổi này không ít lần khiến bóng đá Việt Nam ôm hận. Giống như năm 2009, cái chạm chân của Talaha đã đưa bóng đi trúng chân Mai Xuân Hợp rồi đổi hướng bay vào lưới. Bàn thua duy nhất ở phút 85 đó khiến Việt Nam một lần nữa lỡ hẹn với chiếc huy chương vàng SEA Games dù đã đi đến trận đấu cuối cùng. Một năm sau anh cùng đồng đội giành chiến thắng 2-0 trước Việt Nam ngay tại sân nhà trước khi cầm hòa không bàn thắng chúng ta ở Mỹ Đình qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết và vô địch giải đấu. Một trận thua mà đến sau này đội trưởng Tài Em của ĐTVN khi ấy mới nhìn nhận rằng đội đã có phần đánh giá thấp Malaysia. AFF Cup 2014 càng đau đớn hơn khi ĐT Việt Nam đã đánh bại Malaysia 2-1 ngay trên sân Shah Alam của đối thủ nhưng chiếc vé chung kết giải đấu vẫn lẩn tránh thầy trò Toshiya Miura. Talaha lại ghi bàn trong chiến thắng 4-2 ngay trên sân Mỹ Đình của những chú Hổ Malay.

Ngoài ra, Malaysia còn có nhiều cầu thủ chất lượng khác như Safawi Rasid hay Aidil Zafuan. Thật may là giờ đây ĐTVN đã có một ban huấn luyện làm việc rất tỉ mỉ, các chuyên gia hay cựu binh đều rất cảnh giác khuyên các cầu thủ trẻ tập trung cho trận cầu sắp tới, Malaysia là đội bóng rất nguy hiểm. Với đặc thù có thế mạnh là thể hình thể lực của Malaysia, ĐTVN không nên chơi quá nhanh và cuốn theo lối đá của đối phương, hao tổn thể lực về cuối trận chính là cái bẫy giăng sẵn đang chờ chúng ta. Ngoài ra, cũng cần cảnh giác cao độ với những pha lên bóng ở biên, những pha chồng biên của người Mã rất nhịp nhàng và nguy hiểm. Cuối cùng là cần cảnh giác với Talaha và những vệ tinh chơi xung quanh anh ta. Gừng càng già lại càng cay, đẳng cấp của cầu thủ này là điều không phải bàn cãi nhiều.

 - Bóng Đá

 Tốc độ và sức mạnh là thứ vũ khí lợi hại mà chúng ta cần cảnh giác trước Malaysia.

Vạn sự khởi đầu nan, nếu nói về những trận cầu gay cấn và kịch tính thì đối với ĐTVN, gặp Malaysia thực sự mới là trận mở màn giải đấu. Hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ chọn được một đội hình hợp lý để đối chọi lại người Mã trên sân nhà Mỹ Đình, mở ra niềm tin vô địch cho đội tuyển và người hâm mộ.

(Bạn đọc: Nhữ Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

23:30 15/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục