Góc Cleveland Cavaliers: JR Smith quyết tâm hồi sinh sau lần “chết hụt”

21:15 Thứ tư 14/02/2018

TinTheThao.com.vnTưởng chừng như sẽ bị bật bãi khỏi sân Quicken Loans Arena, JR Smith bất ngờ trụ lại thành công tại đội bóng Cleveland Cavaliers.

Choáng váng khi nhìn khung cảnh ở trên máy bay

j.r._smith_cavaliers_

  JR Smith cảm thấy may mắn khi không bị đẩy khỏi Cleveland Cavaliers.

Ở những ngày cuối cùng của thời hạn chuyển nhượng, JR Smith là một trong số những cái tên bị đồn đoán phải bật bãi khỏi Cleveland Cavaliers. Một số thông tin cho rằng, cầu thủ 33 tuổi sẽ là một phần trong thương vụ chiêu mộ trung phong DeAndre Jordan của LA Clippers. Những nguồn tin khác cho biết Cavaliers đưa JR Smith làm vật tế thần để đổi lấy sự phục vụ của George Hill.

Thế nhưng, trong ngày mà Cavaliers đại náo TTCN với việc đẩy 6 cái tên rời khỏi sân Quicken Loans Arena để đổi về 4 bản hợp đồng mới, JR Smith vẫn trụ lại với nơi mà anh đã gắn bó được 3.5 mùa giải. Thay vào đó, Isaiah Thomas, Jae Crowder, Dwyane Wade… phải ra đi – những người mà thời gian trước đó không hề có tin đồn nào cho hay họ sẽ phải rời đi.

Bản thân Smith cũng không khỏi bàng hoàng khi chứng kiến những gì đã xảy ra ở đội bóng của mình. Anh chia sẻ: “Khi toàn đội lên chuyến bay để di chuyển đến Boston, tôi đã đứng hình một hồi lâu khi nhìn qua xung quanh, chỉ có 4 cầu thủ trước đó còn gắn bó với đội bóng. Tôi lắc đầu và nói với LeBron rằng, không thể biết trước được điều gì, may mà mình vẫn còn trụ lại ở tập thể này”.

“Ban biết đấy, cái tên của tôi đã bị mọi người chê bai rất nhiều. Do vậy, bản thân tôi cũng đã lo ngại về tương lai của chính mình. Khi bạn thấy có đến 6 cầu thủ phải chuyển sang đội bóng khác, bản thân tôi cũng có khả năng rơi vào viễn cảnh như thế. Sự kiện vừa rồi chẳng khác gì việc tôi được tái sinh từ cõi chết. Và trong thời gian tới, bản thân mình cần phải nỗ lực nhiều hơn”, JR Smith chia sẻ.

Niềm tin tuyệt đối từ HLV Tyronn Lue

lue-smith

  Tyronn Lue là người quyết tâm giữ JR Smith bằng mọi giá.

“Mùa giải này, có nhiều trận đấu tôi chơi không tốt – đặc biệt là ở giai đoạn đầu tiên. Tôi từng muốn tới bên cạnh HLV Tyronn Lue và nói rằng tại sao không thay tôi ra? Tôi biết ông ấy rất tin tưởng ở mình”, JR Smith tiếp lời.

Quả thật, nếu khoác áo đội bóng khác, gần như chắc chắn JR Smith đã phải ra đi. Nhưng ở Tyronn Lue, vị chiến lược gia này luôn có niềm tin rất lớn vào cậu học trò. Ông cho rằng, đây vẫn chưa phải là JR Smith tốt nhất và ở chặng đường còn lại, Cleveland Cavaliers sẽ cố gắng thúc đẩy Shooting Guard 33 tuổi chơi với phong độ tốt nhất có thể.

“JR Smith đã đóng góp rất nhiều cho chúng tôi. Hãy nhớ vào mùa giải 2015-2016, nếu không có khoảnh khắc bùng nổ của JR Smith ở hiệp ba trận chung kết cuối cùng, Cleveland Cavaliers không thể vô địch. Người ta nói rằng hãy gạt bỏ JR Smith ra khỏi đội hình, đừng đặt niềm tin vào cầu thủ này…"

"Điều đó không đúng bởi JR Smith luôn nỗ lực hết sức vì đội bóng. Chúng tôi muốn cậu ấy chơi với tinh thần thoải mái nhất và đảm bảo rằng sẽ dồn toàn lực để cống hiến. Khi đó, sẽ có một Cleveland Cavaliers rất khác bởi JR Smith là mẫu cầu thủ có thể mang đến sự khác biệt”, HLV Tyronn Lue nói về cậu học trò cưng

Chưa biết trong chặng đường còn lại của mùa giải, JR Smith sẽ hồi sinh ra sao. Nhưng ở hai trận gần nhất, cựu cầu thủ New York Knicks bất ngờ hồi sinh mạnh mẽ. Trận đấu với Boston Celtics, JR Smith chơi 28 phút và đóng góp được 15 điểm (3/4 tình huống ba điểm thành công), 6 rebounds cùng 1 assist. Còn với chuyến hành quân tới sân của OKC Thunder mới đây, JR Smith chơi 30 phút, ghi được 18 điểm từ 6 tình huống ném ba điểm chuẩn xác.

Đây mới là JR smith mà các CĐV Cleveland Cavaliers mong muốn được chứng kiến. Và đó là lý do vì sao mà HLV Tyronn Lue đặt niềm tin lớn ở cậu học trò như những lời chia sẻ ở trên. Hy vọng với bước đệm này, cầu thủ 33 tuổi sẽ chơi bùng nổ hơn nữa để xứng đáng với những niềm tin từ phía đội bóng. Khi bị dồn về phía chân thường, con người ta cũng sẽ mạnh mẽ hơn và JR Smith đang là minh chứng cho điều đó.

Những pha bóng đỉnh cao trong sự nghiệp của JR Smith:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:00 14/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục