Góc chiến thuật: Tương lai của Ngoại hạng Anh

21:14 Thứ hai 20/03/2017

TinTheThao.com.vnJuergen Klopp và Pep Guardiola có thể có những cảm xúc trái ngược sau trận hòa, nhưng với các nhà chuyên môn trung lập, màn trình diễn của Liverpool và Man City đáng để hy vọng.

Trận cầu tâm điểm vòng 29 Ngoại hạng Anh đã kết thúc trên Etihad. 1-1 giành cho Manchester City và Liverpool, trong một trận đấu giàu tốc độ, cống hiến và những cơ hội. Thứ duy nhất hai đội thiếu chỉ là thêm những bàn thắng, điều cả Juergen Klopp và Pep Guardiola cũng đồng tình. Nhưng các nhà chuyên môn có lý do để lạc quan về màn trình diễn của hai đội. Manchester City và Liverpool sẽ là tương lai của Ngoại hạng Anh trong nhiều năm tới.

 - Bóng Đá

 Klopp trong trận đấu đêm qua

Trên The Guardian, cây viết chuyên về chiến thuật Michael Cox gọi Liverpool và Man City là hai đội bóng 'chơi với nhịp độ cao, cơ động trong đội hình và đa dạng trong các miếng tấn công'. Họ sở hữu hai huấn luyện viên thông minh, có triết lý rõ ràng cùng các cầu thủ trẻ và đầy hứa hẹn.

Manchester City đã khởi đầu trận đấu tốt hơn, kiểm soát phần lớn thời lượng bóng. Trái tim của đội bóng, David Silva được Pep Guardiola đẩy lên chơi ở vai trò số 10 trong sơ đồ 4-2-3-1 (thay vì 4-3-3 ưa thích), ông kéo Kevin De Bruyne chơi lùi thấp (giống như hiệp 2 trận AS Monaco). Raheem Sterling và Leroy Sané kéo dãn đội hình đối phương ở hai cánh, trong lúc tiền vệ Fernandinho chịu trách nhiệm quán xuyến cả trung tâm lẫn cánh.

Liverpool, không mấy ngạc nhiên, chơi pressing hiệu quả. Vai trò của trung phong ảo Roberto Firmino là cực kỳ quan trọng, với khả năng di chuyển không bóng, gây sức ép và tìm khoảng trống giữa hàng phòng ngự và hàng thủ Man City. Trong lúc đó Sadio Mane trở thành át chủ bài trong lối chơi tấn công của Liverpool.

 - Bóng Đá

 Klopp và Guardiola đều thất vọng khi cả hai đội phung phí cơ hội

Mane, Firmino, De Bruyne, Sane, Sterling - những ngôi sao hay nhất của hai đội. Sở hữu lối chơi hiện đại, thông minh và khả năng pressing cùng tốc độ cực tốt, họ xứng đáng là nhân tố chính của Man City và Liverpool trong nhiều năm tới.

Thứ mà hai đội thiếu duy nhất chỉ là bàn thắng. Aguero có một ngày thi đấu tồi tệ, dù đã ghi bàn. Màn trình diễn đêm qua ở Ngoại hạng Anh và ở Champions League giữa tuần lý giải tại sao Guardiola muốn Gabriel Jesus hơn anh. Vấn đề của Aguero không chỉ là việc bỏ lỡ cơ hội, mà còn là khả năng pressing, đóng góp chung vào lối chơi của toàn đội.

Cũng theo cây viết Michael Cox, lẽ ra đã có thể có thêm tới 3 bàn thắng. Đặc biệt là Liverpool. Đó có lẽ là lý do Guardiola cảm thấy 'hạnh phúc sau trận hòa', còn Klopp thì hậm hực ra mặt. Nhưng nói gì thì nói, đây vẫn là một trận đấu khoáng đạt, thông minh và giàu tính chiến thuật của hai đội.

Ngoại hạng Anh vẫn thường được biết đến với sự cống hiến đến mức mù quáng, nhưng Liverpool và Man City đang trình diễn một bộ mặt hứa hẹn. Thêm một mùa giải nữa, câu chuyện sẽ khác.

Video quay lại cảnh trong đường hầm của Man City và Liverpool:

NT - Thể Thao Việt Nam | 21:09 20/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục