Góc chiến thuật: Tottenham thua vì chơi tự sát

11:22 Chủ nhật 17/12/2017

TinTheThao.com.vnBài học mà Jose Mourinho tạo ra cuối tuần trước xem ra không giúp Mauricio Pochettino được chút nào. Tottenham Hotspur quá ngây thơ, và tự phơi mình cho đối thủ.

Trong bài phát biểu sau trận, HLV Mauricio Pochettino thừa nhận rằng “đội chơi hay hơn đã chiến thắng”, nhưng bày tỏ thất vọng vì cảm thấy các học trò của ông đã giúp cho chiến thắng của đối thủ trở nên dễ dàng. Vì sao? Bởi vì chính ông không nghĩ rằng các học trò lại ngây thơ, ngu ngốc và liều mạng đến như vậy.

Man City 'hủy diệt' tất cả, nước Anh nên mừng? - Bóng Đá

Tottenham Hotspur quá ngây thơ, và tự phơi mình cho đối thủ.

Hệ thống pressing tầm cao, ngay bên phần sân đối phương mà Mauricio Pochettino xây dựng cho Tottenham Hotspur được kỳ vọng sẽ bóp nghẹt Man City, nhưng đó là thử thách không tưởng. Bài học mà Jose Mourinho tạo ra cuối tuần trước xem ra không giúp Mauricio Pochettino được chút nào.

Manchester United, giống như rất nhiều đội bóng khác đã thành công khi đối đầu Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này, chơi lùi sâu và bịt mọi khoảng trống có thể.

Chơi lùi sâu, sau đó sử dụng chiến thuật kèm người một-một với các siêu tiền vệ của Man City như Kevin De Bruyne hay David Silva. Mou-United đã làm tốt, và chỉ thua City trong các khoảnh khắc trong trận đấu, chứ không thua hoàn toàn thế trận.

 - Bóng Đá

Mou-United đã làm tốt, và chỉ thua City trong các khoảnh khắc trong trận đấu, chứ không thua hoàn toàn thế trận.

Khác Tottenham Hotspur. Gà trống quá ngây thơ, và tự phơi mình cho đối thủ. Đối thủ của họ, Man City quá nhanh, quá khỏe, đẩy tốc độ trận đấu lên cao nhất có thể, khai thác mọi khoảng trống trên sân nhờ sự vượt trội trong lối chơi và cách di chuyển.

Khả năng di chuyển và khai thác không gian của Man City là vượt trội Tottenham, một đội cũng chơi pressing nhưng không có khả năng chuyền bóng chính xác tốt bóng. Và khi mà tốc độ luân chuyển bóng của Man City còn nhanh hơn tốc độ di chuyển và pressing của các cầu thủ Tottenham Hotspur, các học trò HLV Pochettino không có bất kỳ một cơ hội nào.

Ederson làm gì khi bị pressing tầm cao? Anh chuyền dài cực kỳ chính xác, với 26 đường chuyền trong trận, còn nhiều hơn Christian Eriksen (24) và Dele Alli (17) - 2 cầu thủ làm bóng của Tottenham.

 - Bóng Đá

Ederson chuyền dài cực kỳ chính xác, với 26 đường chuyền trong trận, nhiều hơn Christian Eriksen (24) và Dele Alli (17) - 2 cầu thủ làm bóng của Tottenham.

Nếu Raheem Sterling hay Leroy Sané, Gabriel Jesus, Sergio Aguero không phung phí, đã có một màn thảm sát nữa ở Etihad chứ không phải là tỷ số "bèo nhèo" 4-1.

Cũng trong bài phát biểu sau trận, HLV Mauricio Pochettino khẳng định rằng “các học trò của ông sẽ có trải nghiệm tốt sau thất bại này". Đúng vậy, trải nghiệm trước một đội bóng có sức mạnh khủng khiếp như Man City là thứ Tottenham nên tập làm quen dần, nếu muốn vươn ra biển lớn.

Góc chiến thuật: Tottenham thua vì chơi tự sát - Bóng Đá

Man City trở thành đội bóng đầu tiên kể từ năm 1953 đánh bại tất cả các đội bóng và HLV trong top 6

Man City trở thành đội bóng đầu tiên kể từ năm 1953 đánh bại tất cả Man Utd, Chelsea, Arsenal, Liverpool và Tottenham trước khi mùa giải bước vào năm mới. Man City thắng tất cả các đội bóng và HLV trong top 6 kể trên với tổng tỷ số: 15-3. Man City hạ 4-1 Spurs, thắng Man Utd 1-2, hạ Chelsea 0-1, đè bẹp 3-1 Arsenal và hủy diệt 5-0 Liverpool.

Video góc chiến thuật sau trận:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 11:20 17/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục