Góc chiến thuật: Những kế hay giúp Chelsea hạ MU

08:45 Thứ bảy 27/10/2012

Dù đang là đương kim vô địch châu Âu nhưng thầy trò Di Matteo vẫn tiếp đón MU trong tư thế thận trọng và tập trung cao độ.

Đứng đầu bảng xếp hạng Premier League sau 8 vòng đấu, nhiều hơn đại kình địch MU 4 điểm, Chelsea hiểu rằng nếu giành chiến thắng trong trận đấu Super Sunday vào ngày mai, họ có thể bứt tốp và toàn tâm toàn ý tập trung cho đấu trường châu Âu.

Đối phó với đội quân dưới trướng HLV lão luyện Alex Ferguson, Roberto Di Matteo cần chuẩn bị những chiến lược thế nào?

Tập trung nhân lực, đánh chiếm trung lộ

Chelsea đang chơi đầy hưng phấn đầu mùa giải với sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó, vai trò then chốt thuộc về bộ đôi tiền vệ trung tâm Obi Mikel và Ramires. Họ không chỉ thu hồi bóng, hỗ trợ phòng ngự mà còn kiêm luôn vai trò phát động bóng lên cho bộ tứ Oscar, Hazard, Mata, Torres phía trên.

Dàn tiền vệ MU không được đánh giá cao trong những pha tranh chấp.

Trước một hàng tiền vệ mỏng manh và già cỗi của đội khách, Mikel và Ramires càng phải phát huy tối đa lối chơi càn quét, giàu thể lực. Những màn trình diễn của Fulham, Tottenham trước MU là lời gợi ý hữu ích cho HLV Di Matteo.

Khoét sâu vào tử huyệt Evra

Hậu vệ người Pháp sẽ đeo băng thủ quân trong trận đại chiến ngày mai (Vidic vẫn chưa trở lại). Tuy nhiên, anh chỉ là sự lựa chọn miễn cưỡng của HLV Alex Ferguson trong bối cảnh người thay thế Buttner vẫn còn non kinh nghiệm.

Phong độ giảm sút và gánh nặng tuổi tác đang khiến đôi chân của Evra trở nên chậm chạp. Đó chính là thời cơ cho các tiền vệ trẻ trung, giàu tốc độ bên phía Chelsea khai thác. Thực tế, MU không chỉ bộc lộ vấn đề ở biên trái mà khả năng bọc lót, chống bóng bổng của các trung vệ cũng không được tốt.

Không đè gánh nặng ghi bàn lên vai Torres

4 bàn thắng sau 8 trận ở Premier League, điều đó vẫn chưa nói hết được những đóng góp của Torres vào lối chơi chung cho Chelsea. Ngoài nhiệm vụ ghi bàn, chân sút người Tây Ban Nha còn đang đóng vai trò "chim mồi" rất tốt cho tuyến hai băng lên.

Torres sẽ nguy hiểm hơn nếu hoạt động rộng và lãnh luôn nhiệm vụ kiến thiết.

Sự thăng hoa của Hazard và Mata thời gian qua một phần cũng do Torres "hy sinh" và tạo đất diễn tối đa cho các đồng đội phía sau. Nếu duy trì được sự phối hợp và tin cậy hiện tại, chắc chắn Chelsea sẽ khiến hàng thủ MU lúng túng, khó bắt bài hơn so với một, hai mùa giải vừa qua.

Giữ cái đầu lạnh, hạn chế thẻ phạt, đặc biệt là penalty

Thủ quân John Terry bị treo giò nhưng căng thẳng vẫn có thể xuất hiện trên sân với sự hiện diện của Rio Ferdinand và Ashley Cole, một trong những nhân vật chính trong vụ lùm xùm kỳ thị chủng tộc Anton Ferdinand.

Nếu không giữ được sự tỉnh táo, rất có thể cầu thủ Chelsea sẽ bị cuốn vào những màn xô xát và nhận thẻ phạt không đáng có. HLV Di Matteo cần đặc biệt làm công tác tư tưởng cho Ashley Cole bởi lẽ vị trí của anh nếu phạm lỗi rất dễ dẫn tới phạt đền - thứ ám ảnh Chelsea từ trận tiếp MU mùa giải trước (bị phạt đền 2 lần và chấp nhận hòa 3-3 sau khi dẫn 3 quả trước).
Phá Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục