Góc chiến thuật: Mkhitaryan là những gì Man Utd thiếu?

10:35 Thứ sáu 25/11/2016 | 1

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn tốt trong trận gặp Feyenoord của Henrikh Mkhitaryan tiếp tục dấy lên cuộc tranh luận: Liệu tiền vệ người Armenia có phải là những gì Manchester United đang thiếu?

CyD4LhnXgAQ3J1J

 Mkhitaryan chơi hay đêm qua

Henrikh Mkhitaryan được coi là một trường hợp bí ẩn với nhiều cổ động viên và người hâm mộ mùa này. Bản hợp đồng 26.3 triệu bảng từ Borussia Dortmund nhận được nhiều kỳ vọng, ngay từ lúc bản hợp đồng còn chưa được chính thức công bố. Về mặt lý thuyết, Manchester United cần một tiền vệ công, một số 10 có thể làm tăng tốc độ trận đấu và có khả năng khai mở khoảng trống tốt như Mkhitaryan.

Nhưng Mourinho không quan tâm. Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha có cách nhìn nhận vấn đề của riêng mình, có thể dựa vào triết lý huấn luyện viên và quan sát trực tiếp. Cho dù đêm qua, khi cái tên Henrikh Mkhitaryan được xướng lên vào đêm qua tại Old Trafford, hàng loạt cổ động viên trên khán đài đã vô cùng háo hức.

Cầu thủ 27 tuổi - bất chấp những sự hoài nghi từ Mourinho - là người đã ghi tới 11 bàn thắng và 15 kiến tạo tại Bundesliga mùa giải trước, và được coi là một trong những tiền vệ công hay nhất châu Âu mùa trước.

Video sự xuất sắc của Mkhitaryan tại Borussia Dortmund:

Phiên bản hiệp 1 của Mkhitaryan đúng như những gì Mourinho và nhiều chuyên gia am hiểu dự đoán. 3 cú sút về phía khung thành Feyenoord trong những nỗ lực có phần hơi vội vàng khiến người ta không thể phủ nhận một sự thật: Mkhitaryan vẫn chưa thể thoát khỏi cái ám ảnh về một cầu thủ được trọng dụng hiếm hoi.

Mkhitaryan, cùng với Ibrahimovic là hai cái tên không có nổi 1 cú tắc hay cắt bóng nào trong hiệp 1 (thống kê từ Opta). Đó có thể là lý do Mourinho không mặn mà với anh. Nhưng, có lẽ huấn luyện viên người Bồ Đào Nha nên nghiêm túc nhìn nhận về một khía cạnh khác, chất lượng mà Mkhitaryan đem đến trong việc điều phối hàng công của Manchester United.

skysports-henrikh-mkhitar

 

CyER9cSWQAEhYZ1

 Bản đồ nhiệt tầm hoạt động của Mkhitaryan đêm qua:.

Bình luận của các chuyên gia trên Sky Sports cho rằng Mkhitaryan đem đến thứ mà "cả Ibrahimovic, Rooney và Juan Mata không có". Đó là tốc độ, khả năng đột biến, đi bóng qua người và dĩ nhiên là cả sự mạo hiểm khi chấp nhận thực hiện rất nhiều cú sút (có phần vô thưởng vô phạt).

Thống kê từ Squawka cho thấy, Mkhitaryan có tỷ lệ qua người đạt hiệu suất 100% trong trận đấu, chuyền chính xác 85%, có tổng cộng 6 cú sút, và 3 lần tạo cơ hội (chances created) cho đồng đội. Những con số hết sức ấn tượng.

Video chiến thắng 4-0 của Manchester United trước Feyenoord:

"Chất xúc tác" Mkhitaryan đem lại cho Ibrahimovic và Wayne Rooney sự dễ thở hơn trong lối chơi rất nhiều. Tiền đạo người Anh có 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, Ibrahimovic cũng thoải mái hơn rất nhiều với việc chơi lùi, làm tường một cách thong dong thay vì gồng lên tham gia trực tiếp vào các tình huống dứt điểm.

Đây liệu có phải là chỉ dấu cho Mourinho trong thời gian tới? Mọi cầu thủ bóng đá luôn cần thời gian và sự kiên nhẫn từ huấn luyện viên để tỏa sáng. Một người hà khắc như Mourinho liệu có thể đặt cược vào cựu tiền vệ Dortmund?

Video màn trình diễn của Mkhitaryan đêm qua:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 10:00 25/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục