Góc Chelsea: Lampard đã giải quyết được 2 vấn đề quan trọng

23:28 Chủ nhật 22/11/2020

TinTheThao.com.vnThành công của Chelsea trong những trận đấu gần đây đến từ sự cải thiện về 2 yếu tố cực kỳ quan trọng.

Ở mùa giải 2020 - 2021, Chelsea nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Ban lãnh đạo đã mang về Stamford Bridge những bản hợp đồng “bom tấn” để kết hợp cùng những cầu thủ trẻ của Frank Lampard. Dần dần, mọi thứ đã đi vào ổn định. Tuy nhiên, điều đó không đủ để đảm bảo rằng họ sẽ giành chiến thắng trong các trận đấu, chứ chưa nói đến việc chinh phục các danh hiệu. Chelsea phải cải thiện 2 vấn đề: ngăn chặn những pha dứt điểm và phá vỡ hàng thủ của đối phương bằng những đường chuyền.

Với 2 yếu tố này, Chelsea đã sẵn sàng vô địch Premier League? - Bóng Đá

 Kurt Zouma đã giúp hàng phòng ngự của Chelsea chắc chắn hơn.

Những khoảng trống không được lấp đầy đã trở thành vấn đề lớn với đội chủ sân Stamford Bridge. Chelsea thường xuyên dồn đội hình lên để chơi tấn công. Điều đó khiến cho các đối thủ dễ dàng khai thác từ trận này qua trận khác. Chelsea luôn thi đấu mạo hiểm bằng cách chuyền ngược về cho thủ môn, giữ bóng rồi sau đó… đưa đến vị trí của cầu thủ đối phương. Những tình huống ấy luôn khiến cho người hâm mộ cảm thấy đau tim.

Giờ đây, vấn đề này đã được giải quyết. Chelsea đã học được cách đối phó với những áp lực. Với 1 hàng phòng ngự có tổ chức, The Blues chỉ đơn giản là phá bóng và tập hợp lại thành 1 khối. Chiến thuật đơn giản nhưng hiệu quả này đã giúp toàn đội phát huy sức mạnh, ít bị thủng lưới hơn. Ngay cả khi bị gây áp lực ở cự ly gần, các cầu thủ cũng có thể ngăn chặn những cú sút. Đây là 1 trong những yếu tố sẽ giúp họ giành được danh hiệu ở mùa giải này bởi 1 hàng thủ chắc chắn luôn là điểm tựa cho bất kỳ đội bóng nào.

Ngoài ra, việc cố gắng tấn công, xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ cũng quan trọng không kém. Chelsea từng thiếu những cầu thủ và 1 chiến thuật hợp lý để mang đến những khoảnh khắc bùng nổ, dẫn đến việc thường xuyên tung ra những đường chuyền ngang dọc trước vòng cấm nhưng đầy bế tắc. Giờ đây, điều đó cũng không còn xuất hiện nữa. Với Hakim Ziyech, Timo Werner, Mason Mount, Tammy Abraham, Mateo Kovacic,… Chelsea đang ở đỉnh cao của sự sáng tạo, với rất nhiều đường chuyền nhanh, chính xác, khai thác tối đa các khoảng trống.

Với 2 yếu tố này, Chelsea đã sẵn sàng vô địch Premier League? - Bóng Đá

 Chelsea đang có nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc.

Mùa giải vẫn còn rất dài. Song, Chelsea đã có những sự tiến bộ đáng kể. Thật khó để gọi đội quân của Frank Lampard là ứng cử viên cho chức vô địch sau những màn trình diễn hồi đầu mùa giải. Tuy nhiên, giờ đây, The Blues đang mang đến sự tự tin rất lớn cho các CĐV.

(Lược dịch từ theprideoflondon.com)

Những khoảnh khắc ấn tượng của Didier Drogba ở Chelsea:

 
Faro | 22:58 22/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục