Góc Chelsea: Cần thời gian và 1 thủ lĩnh

16:46 Thứ hai 19/08/2019

TinTheThao.com.vnChelsea chưa thắng sau 3 trận chính thức, vậy vấn đề mà HLV Frank Lampard và các học trò đang gặp phải là gì?

Sau khi bị Man Utd đánh bại với tỷ số 0-4 trong ngày ra quân tại Premier League, cũng như thất bại trong trận tranh siêu cúp trước Liverpool, NHM của Chelsea đã kỳ vọng tình hình sẽ thay đổi đối với thầy trò HLV Frank Lampard khi lần đầu tiên được trở về sân nhà Stamford Bridge thi đấu trong mùa giải năm nay khi tiếp đón Leicester.

Trong 45 phút đầu tiên, The Blues thật sự không làm người hâm mộ thất vọng, khi liên tục tạo ra một sức ép rất lớn lên phần sân của Bầy Cáo. Bàn thắng mở tỷ số của Mason Mount là một phần thưởng xứng đáng dành cho Chelsea sau những gì họ thể hiện.

Góc Chelsea: Cần thời gian và 1 thủ lĩnh - Bóng Đá

 Lampard vẫn chưa có được chiến thắng trên cương vị mới tại Chelsea.

Tuy nhiên bước sang hiệp hai, đội chủ Stamford Bridge đã không còn duy trì được những gì tinh túy nhất của mình. Không còn một lối chơi Pressing toàn diện, Chelsea dần đánh mất thế trận, trước khi Wilfred Ndidi ghi bàn ấn định tỷ số 1-1, đồng nghĩa không cho thầy trò HLV Frank Lampard có được chiến thắng đầu tay trong mùa giải năm nay.

Vậy vấn đề của Chelsea đang nằm ở đâu? Tại sao hình ảnh của họ trong 2 hiệp đấu lại khác biệt đến vậy? Có lẽ nguyên nhân lớn nhất chính nằm ở thể lực. Có thể nhận thấy trong 45 phút cuối trận, không ít ngôi sao của Chelsea tỏ ra đuối sức trong việc đeo bám đối thủ. Điều này khiến lối chơi Pressing đã không còn khả năng triển khai, và từ đó các học trò của HLV Lampard phải chấp nhận thi đấu trong thế tương đối bị động.

Để giải quyết bài toán này, Lampard có lẽ sẽ cần phải noi gương của những đồng nghiệp, nhưng bậc tiền bối như Klopp và Guardiola. Trong những ngày đầu bộ đôi này đặt chân đến nước Anh, họ cũng đã gặp phải những vấn đề tương tự. Tuy nhiên bằng sự kiên nhẫn, cũng như khả năng giữ vững niềm tin ở các cầu thủ, Klopp và Guardiola đã biến Liverpool cùng Man City thành những đội bóng chơi Pressing tốt nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên cả Klopp lẫn Guardiola đều phải mất rất nhiều thời gian để giải quyết được bài toán tưởng chừng như rất đơn giản này. Đó là lý do vì sao cả 2 đều không gặt hái được nhiều thành công trong những ngày đầu. Giờ đây với Lampard, chắc chắn vị chiến lược gia trẻ này cũng phải cần có thêm thời gian để giúp các học trò có thể thích nghi dần với phong cách chiến thuật của mình.

Góc Chelsea: Cần thời gian và 1 thủ lĩnh - Bóng Đá

 Lampard cần có thêm thời gian để các cầu thủ thích nghi được với chiến thuật của mình.

Một vấn đề khác mà Chelsea đang gặp phải, đó là việc thiếu đi một thủ lĩnh. Hãy nhìn cách The Blues vỡ trận trong hiệp 2 khi để Man Utd có bàn thắng thứ 2, cũng như cách họ không thể đứng vững trước sự vùng lên của Leicester trong 45 phút cuối, có lẽ Azpilicueta vẫn chưa thật sự làm tốt vai trò đội trưởng như những Terry, Cahill,... làm được trước đó.

Đây là bài toán đã mang lại rất nhiều nỗi lo cho Lampard, vì thực tế Chelsea không được quyền chiêu mộ thêm bất cứ ai vì án cấm chuyển nhượng từ FIFA. Có lẽ chỉ khi Rudiger trở lại, thì cơn đau đầu của Lampard mới được giải quyết phần nào.

Video Lampard hứa sẽ giúp Chelsea vô địch

Kỳ Anh | 16:15 19/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục