Góc Chelsea: Anh sai, tôi sai, tất cả đều sai

21:30 Thứ hai 11/02/2019

TinTheThao.com.vnChelsea đang trải qua khoảng thời gian cực kỳ khó khăn, và đó là hệ quả của một loạt những sai lầm từ tất cả các thành viên của đội bóng.

Dưới sự dẫn dắt của Sarri, Chelsea vừa phải nhận lấy một trong những thất bại đáng xấu hổ nhất trong lịch sử hình thành đội bóng sau khi bị Man City hạ gục với tỷ số 6-0 tại Etihad. Sau khi trận đấu kết thức, căng thẳng trong mối quan hệ giữa Sarri và các học trò, cũng như lãnh đạo đội bóng đã trở nên rất căng thẳng. Thậm chí những câu chuyện về khả năng vị chiến lược gia người Italia bị sa thải cũng đã được nhắc đến.

Góc Chelsea: Anh sai, tôi sai, tất cả đều sai - Bóng Đá

 Liệu Sarri có đủ sức để giúp Chelsea vượt qua được giai đoạn khó khăn này.

Trong cuộc họp báo sau thất bại trước Man City, Sarri cũng đã tiếp tục có những phát biểu ẩn ý về việc đang bị chính các cầu thủ phản bội: “Không, hôm nay tôi không thấy thứ bóng đá của mình muốn xây dựng. Hãy nhớ rằng ban đầu mọi thứ đã rất thành công, mọi thứ đã diễn ra tốt. Hiện tại, thứ duy nhất cần làm là hiểu vì sao bây giờ thứ bóng đá ấy lại hỏng. Chúng tôi cần tìm ra lý do. Và chuyện đó không dễ.”

Và sau tất cả, cựu thuyền trưởng của Napoli đã chốt lại vấn đề bằng phát biểu: “Mục tiêu của tôi là làm đội bóng chơi thứ bóng đá của mình, chứ không phải thay đổi.” Như vậy với Sarri, nếu còn tiếp tục ở lại Chelsea, chắc chắn ông sẽ không từ bỏ thứ bóng đá gọi là Sarri-Ball đã từng làm nên tên tuổi của ông.

Tuy nhiên có lẽ Sarri đã hơi bảo thủ trong tư tưởng của mình khi cho rằng Sarri-Ball không sai. Ông đã bị những chiến thắng đầu mùa ám ảnh và ảnh hưởng đến suy nghĩ của mình. Hãy nhớ rằng khi Sarri tới Anh, nhiều đội bóng vẫn chưa nghiên cứu kỹ lối chơi của ông và đó là lý do vì sao Chelsea đã giành được những kết quả tốt. Nhưng sau một thời gian, các đội bóng đều biết rằng chỉ cần pressing liên tục vào vị trí của Jorginho và không cho cầu thủ này phân phối bóng, lối chơi của Chelsea sẽ hoàn toàn phá sản. Những kết quả tệ hại mà The Blues có được trong hơn 2 tháng qua là minh chứng rõ ràng nhất cho những sai lầm của Sarri.

Đó là cái sai của Sarri, và các cầu thủ của Chelsea cũng không phải không có tội. Sai lầm của các ngôi sao sân Stamfrod Bridge ở đây đó là thái độ thiếu chuyên nghiệp, không dành sự ủng hộ tốt nhất cho ông thầy của mình. Chỉ cần vài kết quả không tốt, những Hazard, Luiz,... đều hoàn toàn có thể công khai bật lại Sarri ngay trước truyền thông, thay vì nỗ lực cùng ông thầy tìm cách giải quyết vấn đề.

Video sức mạnh của Sarri Ball

Chính Sarri cũng đã rất nhiều lần thừa nhận rằng ông không biết phải làm gì để nâng cao tinh thần của các cầu thủ, điều mà Mourinho hay Conte trước đây cũng đều đã 'bó tay' trong những ngày cuối nhiệm kỳ, trước khi buộc phải nhận lấy thông báo sa thải vì không còn kiểm soát được phòng thay đồ.

Sarri có lỗi, các cầu thủ có lỗi, và chính giới lãnh đạo của Chelsea cũng có lỗi. Lỗi của họ đó là đã không có lập trường vững vàng khi nội bộ đội bóng xảy ra xung đột. Mourinho và Conte trước đây cũng vậy, Sarri hiện tại cũng vậy, khi họ xảy ra những mâu thuẫn với các cầu thủ, lãnh đạo Chelsea đã hoàn toàn đứng ngoài cuộc để họ xử lý. Phải đợi đến khi mọi thứ không còn có thể giải quyết, một lệnh sa thải sẽ được đưa ra. Đó là lý do vì sao Chelsea liên tục thay tướng trong những năm qua, và điều đó đã khiến cho họ trở thành một đội bóng không có được sự ổn định và hoàn toàn thiếu bản sắc trong lối chơi.

Kỳ Anh | 21:25 11/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục