Góc Champions League: Đêm nay “cơn mưa” sẽ không đến

11:23 Thứ tư 22/02/2017

TinTheThao.com.vnQua 6 trận đấu tại vòng 16 đội Champions League, CĐV đã được chứng kiến rất nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, nhiều khả năng điều đó sẽ không xảy ra ở 2 trận đấu đêm nay.

14 bàn thắng đã được ghi trong đêm qua. Đây là một đêm không ngủ đúng nghĩa dành cho fan hâm mộ bóng đá khi cứ trung bình khoảng 13 phút là lại có 2 bàn thắng được ghi. Bên cạnh đó, 2 trận đấu đêm qua đều là những cuộc rượt đuổi tỉ số cực kì ngoạn mục chứ không phải là thế trận một chiều.

Có thể nói "cơn mưa" đêm qua là "cơn mưa" trái mùa. Với việc lối chơi thực dụng lên ngôi ở châu Âu, rất khó để những trận đấu diễn ra cởi mở. Hơn nữa, đây mới chỉ là lượt đi, gần như sẽ không đội nào bung hết sức để thi đấu mà đơn giản chỉ là những sự thăm dò qua lại, toan tính cho lượt về. Bằng chứng là ở 2 mùa giải gần nhất lượt đi vòng 16 đội Champions League, đều có số bàn thắng khá ít. Mùa trước chỉ có 21 bàn và xa hơn là 17 bàn ở mùa 2014/15, trung bình cao nhất chỉ hơn 2 bàn/trận. Thế nhưng, ở mùa này, chỉ sau 6 trận đầu tiên, con số đã là 29 bàn với trung bình gần 5 bàn một trận.

 - Bóng Đá

 Đêm qua là một "cơn mưa" bàn thắng. Ảnh: Fansided.

Ngoại trừ trận đấu đầy toan tính giữa Benfica và Dortmund, các trận khác đều có 4 bàn trở lên và đặc biệt là trận đấu đêm qua giữa Man City với Monaco đã có đến 8 bàn. Cần phải biết rằng, lần gần nhất có 8 bàn thắng ở vòng knockout Champions League đã xảy ra ở mùa 2011/12. Khi đó Barcelona dành chiến thắng 7-1 trước Leverkusen trong trận lượt về vòng 16 đội nhưng đơn giản đây chỉ là trận đấu một chiều với sức mạnh vượt trội đến từ Barca.

Tuy nhiên, đã là cơn mưa trái mùa thì sẽ nhanh chóng kết thúc. Đêm nay với 2 cặp đấu giữa Porto – Juventus và Sevilla – Leicester City có nhiều lý do để tin sẽ có ít bàn thắng.

Đầu tiên là trận đấu giữa hai đại diện Bồ Đào Nha và Italia. Đất nước hình chiếc ủng từ lâu đã quá nổi tiếng với lối chơi thực dụng và khi phải thi đấu sân khách, chả có lý do gì Juventus phải lao lên tấn công để tìm kiếm thật nhiều bàn thắng. Ngoài ra họ cũng đang phải gánh vác thể diện của người Italia trên vai, an toàn vẫn là trên hết. Ở chiều ngược lại, Porto gần như là quá khó để nã vào lưới Juventus nhiều bàn thắng. Cần phải biết rằng, Juventus mới chỉ để lọt lưới 2 bàn ở Champions League mùa này.

 - Bóng Đá

 Juventus sẽ không dại gì lao lên tấn công khi phải làm khách.

Ở trận còn lại, tình thế hiện tại dường như Leicester bắt buộc phải tử thủ qua đó tìm kiếm một trận hòa. Phong độ quá kém thời gian qua không cho phép Leicester nghĩ đến một chiến thắng ở Tây Ban Nha. Từ đó sẽ dẫn đến việc kìm hãm trận đấu, hạn chế bàn thắng. Ngoài ra, Leicester và Sevilla là 2 trong số 3 đội lọt vào vòng knockout có số bàn thắng ít nhất (7 bàn).

Đêm nay, "cơn mưa" bàn thắng sẽ không đến. Người hâm mộ sẽ phải tìm kiếm sự hấp dẫn trong từng toan tính của cả 4 đội.

Xem lại 8 bàn thắng trong trân Man City - Monaco đêm qua

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 10:35 22/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục