Góc Brazil: Neymar cũng chỉ là một mảnh ghép

21:20 Thứ tư 28/03/2018 | 2

TinTheThao.com.vnVới những gì đang thể hiện, rõ ràng Brazil dưới thời HLV Tite đã không còn là một tập thể quá phụ thuộc vào một cá nhân nào, bao gồm cả Neymar.

Sau thất bại muối mặt tại World Cup 2014 diễn ra ngay trên chính quê nhà của mình, Brazil rõ ràng đang rất muốn có một giải đấu 'ra trò' trên đất Nga vào mùa Hè năm nay. Để có thể làm được điều đó, chắc chắn HLV Tite sẽ cần phải có những cầu thủ ưu tú nhất của xứ sở Samba.

Góc Brazil: Neymar cũng chỉ là một mảnh ghép - Bóng Đá

 Neymar không phải là tất cả với Brazil

Tuy nhiên thật đáng tiếc cho Tite, khi mà khả năng mà ông mất đi ngôi sao được đánh giá là xuất sắc nhất của Brazil trong những năm qua - Neymar tại kỳ World Cup sắp tới là rất cao. Thậm chí ngay cả khi có thể thi đấu, ngôi sao của PSG cũng khó đạt được phong độ tốt nhất sau khi vừa trải qua một ca chấn tương đối nặng khiến anh phải nghỉ trong phần còn lại của mùa giải năm nay.

Nhưng sau những gì đã thể hiện trong 2 trận giao hữu vừa qua với thắng lợi 3-0 trước Nga, và đặc biệt là 1-0 trước Đức, HLV Tite gần như đã chứng minh cho cả thế giới thấy được một sự thật, đó là Neymar cũng chỉ là một mảnh ghép của một tập thể.

Không có Neymar trong đội hình, HLV Tite vẫn có thể thoải mái triển khai sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Trong đó người đá trám vào vị trí tiền đạo trái của Neymar là Coutinho vẫn luôn hoàn thành rất xuất sắc những nhiệm vụ được giao. Đó là chưa kể hàng công của Brazil vào thời điểm này vẫn còn rất nhiều nhân tố có khả năng tạo đột biến cao khác như một Firmino đang chơi cực kỳ thăng hoa trong màu áo Liverpool, hay ngôi sao trẻ đang được HLV Tite đặt rất nhiều sự kỳ vọng là Jesus.

Nhưng Brazil dưới thời Tite, Brazil đâu chỉ là một đội bóng mạnh mỗi về tấn công. Thực tế khả năng kiểm soát thế trận của họ cũng không phải tầm thường nhờ sự xuất hiện của Fernandinho, cầu thủ vốn là một trong những chìa khóa rất quan trọng tạo nên một Man City 'hủy diệt' mùa này dưới thời Guardiola.

Video tài năng của Neymar

Trong khi đó ở trong khung gỗ, Tite cũng đang may mắn sở hữu 2 trong số những thủ môn xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm này. Đầu tiên đó là người đang là thủ thành có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới - Ederson với giá 40 triệu euro. Tuy nhiên trên tuyển Brazil, ngôi sao của Man City này cũng chỉ là một quân bài dự bị, khi Tite vẫn còn đó một Alisson còn tuyệt vời hơn. Theo nhận định của giới chuyên môn, cầu thủ đang chơi cho Roma này dự kiến sẽ có mức giá lên tới 50 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng tới.

Cùng với kinh nghiệm và sự tinh ranh trong lối chơi của những 'ma cũ' như Silva hay Alves, rõ ràng hoàn toàn hội tụ đầy đủ những yếu tố khiến các đối bóng khác phải dè chừng dù có Neymar trong đội hình hay không.

Xú - BongDa.com.vn - TTVN | 20:25 28/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục