Góc BLV Vũ Quang Huy: Zidane và tuyệt chiêu đánh phủ đầu!

18:41 Thứ năm 04/05/2017

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, Bình luận viên kỳ cựu, Vũ Quang Huy nhìn nhận, một trong những nguyên nhân giúp Real thắng đậm Atletico xuất phát từ việc HLV Zidane

* Real Madrid đã hạ Atletico Madrid tới 3-0 trên sân nhà. Ông có bất ngờ với kết quả này?

- Tôi chỉ hơi bất ngờ một chút về tỉ số thôi chứ không bất ngờ với chiến thắng của Real trước Atletico. Cái hay của đội bóng Hoàng gia là mặc dù lực lượng, phong độ không còn như trước nhưng việc ghi 3 bàn vào lưới của Atletico ở vòng này là điều mà không nhiều người dám nghĩ đến.     

 - Bóng Đá

Ronaldo một lần nữa cho người ta thấy mình là mẫu cầu thủ sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

*Màn trình diễn chói sáng của Cristiano Ronaldo nói lên điều gì? Liệu anh có phải là trung phong hay nhất thế giới hiện tại?

- Với cú hat-trick vừa ghi được vào lưới Atletico, Ronaldo một lần nữa cho người ta thấy mình là mẫu cầu thủ sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào.

Bấy lâu nay người hay nói Ronaldo là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ, thế nên, màn chói sáng vừa rồi của chân sút người Bồ Đào Nha như đánh bật tất cả những lời dẻ bỉu về mình.

*Dấu ấn chiến thuật nào đã được HLV Zidane thể hiện trong chiến thắng kể trên. Phải chăng, Diego Simeone đã hết phép?

- Đánh phủ đầu ngay từ đầu và bóp nghẹt không cho đối thủ triển khai tấn công bằng những pha áp sát, tranh cướp nhanh, Zidane đã thành công khi sử dụng cách chơi này để đối đầu với Atletico. Ngoài ra, việc bộ 3 ở hàng tiền vệ là Kroos, Casemiro và Modric chơi quá hay khi nắm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng đã giúp cho Real chơi đầy chủ động.

 - Bóng Đá

Với BLV Quang Huy, Ronaldo là cái tên gây ấn tượng nhất.

Về phía Atletico, với những con người và phong độ như thế, chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn nơi họ ở màn trình diễn vừa rồi. Liên quan đến việc xoay chuyển của HLV Simeone ở trận này, tôi không cho rằng ông thầy người Argentina đã hết phép như người ta nghĩ. Cái chính là trong tay ông không có những con người ưu tú, hùng hậu và sung sức nhất để có thể thay đổi bất cứ khi nào. 

*Ở trận bán kết còn lại, Juventus cũng vượt trội so với AS Monaco. Ông nhận định gì về trận này?

- Tôi cho rằng đây là trận đấu mà yếu tố kinh nghiệm, sự ranh mãnh trong lối chơi đã quyết đinh tất cả. Một Monaco hừng hực khí thế nhưng trước sự già rơ, tinh quái của Juventus, họ đành bất lực.

Hình ảnh tiền đạo Falcao mờ nhạt, bất lực, thậm chí là bị trung vệ Chiellini đánh kín nhưng không thể phản ứng đã nói lên tất cả.

 - Bóng Đá

Higuain ghi bàn mở tỷ số cho Juve.

*Cái tên nào làm ông ấn tượng nhất sau lượt đi vòng bán kết UEFA Champions League?

- Với những gì đã thể hiện, rõ ràng Ronaldo là cái tên gây ấn tượng nhất và không riêng gì tôi mà nhiều người khác cũng nghĩ thế. Chơi bùng nổ, hỗ trợ phòng ngự, kiến tạo, lôi kéo, thu hút và trực tiếp ghi bàn, CR7 quả thật không có điểm gì đáng chê ở trận bán kết vừa rồi với Atletico.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 18:09 04/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục