Góc BLV Vũ Quang Huy: M.C hủy diệt Tottenham; M.U gặp khó

18:15 Thứ sáu 30/09/2016

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, Bình luận viên Vũ Quang Huy đã có những nhìn nhận về lượt trận cuối tuần này của các giải VĐQG châu Âu. 

chelsea

 Chelsea cần lấy lại phong độ. Ảnh: Internet.

* Chelsea sau những kết quả không tốt gần đây (2 thua, 1 hòa) sẽ có chuyến làm khách đến sân của Hull City. Theo ông, HLV Antonio Conte cần phải giải quyết vấn đề gì để giúp The Blues trở lại cuộc đua vô địch?

- Vấn đề của Conte không chỉ là gia cố lại hàng thủ, mà còn phải tạo ra một cuộc cách mạng thực sự về nhân sự cũng như lối chơi. Muốn như vậy, BLĐ cũng như người hâm mộ The Blues cần kiên nhẫn, cho Conte thêm thời gian. Còn trước mắt, Hull City sẽ là đối thủ phù hợp cho Chelsea lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

* Mạch trận thắng liên tiếp của Man City đã bị Celtic chặn đứng ở Champions League. Cuối tuần này, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ có màn so tài với Tottenham. Lối đá của Man City đã có dấu hiệu chệch choạc trước Celtic, liệu vấn đề này có được cải thiện trước một Tottenham đang đạt phong độ cao?

- Đã có những dấu hiệu loạng choạng của hàng thủ Man City trong trận gặp Celtic. Nhưng về cơ bản, Man City vẫn thể hiện tốt bản lĩnh và đặc biệt là lối chơi tấn công trong trận đấu đó. Mặt khác, Champions League là một đấu trường khác hẳn so với Premier League. Tottenham đang có phong độ ổn định, nhưng nếu họ chơi đôi công với Man City, e rằng đội bóng London sẽ thảm bại.

* Với chiến thắng 4-1 trước Leicester City, Man United đã tạm thời xua tan đi không ít những chỉ trích nhưng ở vòng 7 Premier League, đối thủ của Quỷ đỏ là Stoke City. Với lối đá cực kỳ khó chịu của đội khách, ông có tin vào một kết quả gây sốc ngay tại sân Old Trafford không?

- Vào thời điểm này, chẳng ai tin Stoke City có thể gây sốc ở Old Trafford. Nhưng Man United hay bất cứ đối thủ nào khác không thể xem thường Stoke. Bất chấp phong độ thiếu ổn định, họ vẫn là tập thể gắn kết, với lối chơi thiên về phòng ngự, cơ bắp, rắn rất khó chịu. Man United sẽ có 3 điểm nhưng đây không phải trận đấu dễ dàng với thầy trò Mourinho.

manchester-united

 Man United gặp khó khăn trước Stoke City. Ảnh: Internet.

* Đối thủ của Liverpool và Arsenal ở vòng đấu này lần lượt chỉ là Swansea và Burnley. Với phong độ cao của cả 2 thời gian gần đây, theo ông, họ có dễ dàng “đút túi” 3 điểm?

- Tôi tin rằng Arsenal sẽ không khó khăn để đánh bại Burnley. Còn Liverpool ư? Họ có thể đánh bại một đội bóng lớn như Chelsea nhưng ngay sau đó, The Kop gục ngã trước một đội bóng “cửa dưới” là điều quá bình thường. Đó là lý do Liverpool chưa thể tìm lại ánh hào quang kể từ kỷ nguyên Premier League và đó cũng là lý do khiến người Liverpool không thể xem thường đội bóng xứ Wales.

* Real Madrid sau 3 trận hòa liên tiếp đang thực sự gặp vấn đề. Theo ông, đâu là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Zidane liên tiếp bị cầm nhân như thế? Và trước Eibar, liệu Ronaldo và các đồng đội có tìm lại được mạch thắng?

- 3 trận mất điểm liên tiếp là một thất bại của Real Madrid. Nhưng tôi không cho rằng nội bộ của Real, cụ thể là mối quan hệ của Ronaldo và Zidane không tốt. Cũng không thể nói chiến thuật của Zidane sai lầm hay hàng thủ có vấn đề, mà là thể lực. Chỉ cần giải quyết được bài toàn thể lực, Real sẽ sớm quay lại với quỹ đạo chiến thắng.

real-madrid

 Real Madrid sẽ có 3 điểm. Ảnh: Internet.

* Celta Vigo nhiều mùa giải qua luôn gây rất nhiều khó khăn cho Barcelona. Trong bối cảnh CLB xứ Catalan thiếu vắng Lionel Messi, liệu sẽ có thêm một kết quả bất ngờ nữa chăng?

- Messi là sức mạnh của Barca. Tuy nhiên, trước một đội bóng nhỏ như Celta, việc thiếu Messi đôi khi lại mang lại cho đội bóng xứ Catalan nhiều giải pháp tấn công hơn. Các ngôi sao khác cũng có nhiều động lực chiến đấu.

* Valencia và Atletico Madrid là một trận cầu không thể bỏ lỡ ở vòng 7 La Liga. Tinh thần của Atletico Madrid đang lên cao sau thắng lợi trước Bayern Munich nhưng Valencia lại có lợi thế sân nhà. Ông nhận định thế nào về trận đấu này?

- Cái tài của Simeone không chỉ là biến Atletico trở thành khắc tinh mới của Barca và Real, mà ông ta còn rất giỏi chiến đấu ở những trận cầu nhỏ hoặc trước các đối thủ ngang cơ. Dù có lợi thế sân nhà, nhưng khả năng có điểm của Valencia là không cao.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 18:10 30/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục