Góc BLV Vũ Quang Huy: Man City không vô địch hơi phí!

16:22 Thứ hai 11/12/2017

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, BLV kỳ cựu Quang Huy nhìn nhận, sai lầm của các cá nhân là nguyên nhân lớn M.U thất thủ trước Man City.

* Man City đã đánh bại Man United trong trận cầu 6 điểm ở vòng 16 Premier League. Có thể khẳng định, Man City sẽ vô địch mùa này chưa?

Sau vòng 16, hiện khoảng cách giữa Man Xanh với M.U lên đến 11 điểm, có thể nói, cuộc chơi gần như kết thúc dù giải đấu còn đến một chặng đường rất dài. Bởi với dàn lực lượng hùng hậu cùng phong độ quá ổn định như hiện tại, khó có đối thủ nào bắt kịp thầy trò Pep Guardiola. Có thể nói, nếu khép lại mùa giải này mà Man City không lên ngôi vô địch thì đấy mới thật sự là cú sốc lớn.

Góc BLV Vũ Quang Huy: Sai lầm cá nhân khiến M.U trả giá - Bóng Đá

 

* Đâu là nguyên nhân khiến Man United gục ngã trước Man City?

Trước hết, phải khẳng định Man City họ chơi quá hay. Với dàn cầu thủ giàu kỹ thuật, cộng với triết lý mà Pep Guardiola xây dựng, Man City gần như không cho M.U đủ không gian và thời gian để chơi bóng. Thế nên, kết quả này tôi cho là xứng đáng với Man City. Song, xét nét hơn một chút, có thể thấy 2 bàn thua của M.U đều xuất phát từ lỗi cá nhân. Công bằng mà nói, dù thiếu Paul Pogba nhưng M.U chơi cũng không đến nỗi tệ. Song, những sai lầm cá nhân đã khiến tất cả đổ song đổ bể. Ở bàn thua đầu là xuất phát từ tình huống phán đoán sai của Young, dẫn đến để bóng qua đầu, tạo điều kiện cho đối thủ dứt điểm cận thành buộc thủ thành De Gea chịu phạt góc, đề rồi pha cản phá không thành của Lukaku đã tạo điều kiện cho David Silva kết thúc cận thành. Trong khi ở bàn thua thứ hai Otamendi chẳng khác nào như được Lukaku tặng quà.

* Chelsea bất ngờ thất bại 0-1 trước West Ham. Phải chăng HLV Antonio Conte đã hết bài?

Góc BLV Vũ Quang Huy: Sai lầm cá nhân khiến M.U trả giá - Bóng Đá

 

Phải thừa nhận West Ham đã có một trận đấu xuất thần, đặc biệt là thủ thành Adrian. Trong lần hiếm hoi được vào sân để thay cho Joe Hart, Adrian chẳng khác nào như nỗi ám ảnh với các chân sút bên phía Chelsea, khi từ chối tất cả các cú sút mà đối thủ thực hiện. Tất nhiên, thất bại này của Chelsea còn xuất phát từ chính họ, khi quá nghèo nàn phương án tiếp cận cầu môn đối phương. Chỉ chăm chăm dùng các đường chuyền dài vào phía trong nên hầu hết các đường lên bóng của họ đều bị đánh chặng một cách dễ dàng.

Arsenal và Liverpool đều bị cầm chân ở vòng đấu này. Cơ hội nào cho 2 CLB này ở cuộc đua Top 4?

Góc BLV Vũ Quang Huy: Sai lầm cá nhân khiến M.U trả giá - Bóng Đá

 

Hiện tại khoảng cách giữa họ với 2 đội xếp trên là M.U và Chelsea chỉ 4-5 điểm, trong khi mùa giải còn đến 23 vòng, vì vậy, cơ hội vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, nếu cứ thể hiện phong độ phập phù như hiện giờ, họ sẽ bị trả giá bất cứ lúc nào. Bởi đối thủ đang bám sau là Tottenham chỉ 1-2 điểm nên có thể bị san lấp bất cứ lúc nào.

* Sau vòng 16 Premier League, cuộc đua vô địch sẽ chuyển biến theo hướng nào?

Như tôi đã nói, với khoảng cách điểm số cùng thực lựa giữa mình với các đối thủ hiện giờ, rất khó để Man City không đứng trên bục cao nhất vào cuối mùa. Thế nên, từ đây đến cuối mùa giải, khả năng Man City sẽ là cuộc “kẻ lữ hành cô độc” trên đường về đích.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Video lối đá của Man City dưới thời Pep Guardiola:

Tiểu Lam - BongDa.com.vn - TTVN | 15:52 11/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục