Góc BLV Vũ Quang Huy: Leicester City sẽ viết tiếp câu chuyện cổ tích

15:56 Thứ ba 14/03/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, Bình luận viên kỳ cựu, hiện đang là giám đốc kênh VTC3 – Vũ Quang Huy dự đoán,

* Tâm điểm của UEFA Champions League giữa tuần này là trận đấu giữa AS Monaco và Manchester City. Ở lượt đi hai đội đã cống hiến một trận đấu vô cùng hấp dẫn. Theo ông, lượt về sẽ như thế nào?

30 năm, Ligue 1 mới có người như Kylian Mbappe - Bóng Đá

 Monaco khó lật ngược tình thế trước Man City?

- Khả năng chúng ta sẽ không thấy lại một buổi tiệc bàn thắng, thế trận tấn công rực lửa mà hai đội đã thể hiện ở trận lượt đi tại Etihad. Thất bại 3-5 sẽ khiến Monaco đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng, trong khi Man City sẽ vào trận với tâm thế cẩn thận, tập trung tối đa. Một chút lo lắng của Monaco ở trận này, đó là việc khả năng ra sân của Falcao đang bị bỏ ngõ khi anh vừa dính chấn thương ở Ligue 1 cuối ttuần qua. Trong trường hợp chân sút người Colombia không thể hồi phục để sát cánh cùng các đồng đội, tôi cho rằng Monaco khó lật ngược tình thế trước Man City.   

* Atletico Madrid – Leverkusen là một cặp đấu mà ưu thế đang thuộc về đội bóng Tây Ban Nha. Cơ hội lội ngược dòng liệu có thể có với CLB nước Đức?

Sẽ hết sức khó khăn cho đại diện nước Đức. Với việc cơ hội vô địch La Liga ngày càng xa vời như hiện tại, khả năng lớn Atletico sẽ dồn sức cho mặt trận Champions League. Và một khi thầy trò HLV Simeone tập trung và hạ quyết tâm cho sân chơi này thì không riêng gì Leverkusen, mà bất cứ đối thủ nào cũng phải ngán ngại.    

* Tương tự là Juventus – Porto, với phong độ hiện tại của Juve, có lẽ rất khó cho CLB Bồ Đào Nha làm nên kỳ tích?

- Với cách biệt 2 bàn, lại được đá trên sân nhà và tương quan lực lượng giữa hai bên, tất nhiên việc nhìn nhận cơ hội đi tiếp của Juve cao hơn Porto là không phải bàn cãi. Song, cần biết rằng những lần HLV Allegri dẫn dắt đội bóng của mình tại Champions League trước đây thường hay gặp chật vật sau khi tạo khoảng cách lớn trong trận lượt đi thì “Bà đầm già” nên hết sức cẩn thận.

Quan điểm của tôi, nếu Juve mang tâm lý bề trên, đang nắm lợi thế lớn nên chơi thong dong thì coi chừng trả giá. Vì nếu Porto ghi trước bàn thắng thì mọi chuyện sẽ rối tung với đội bóng của HLV Allegri.

* Cuối cùng, là cặp đấu Leicester City – Sevilla. Ông nhận định thế nào về cặp đấu này, đồng thời chờ đợi cái tên nào sẽ tỏa sáng ở loạt trận này?

- Sau khi HLV Ranieri ra đi, “bầy cáo” lặp tức hồi sinh với 2 chiến thắng liên tiếp trước Liverpool và Hull City tại Ngoại hạng Anh, qua đó tạm thoát khỏi nỗi ám ảnh rớt hạng. Với những gì đã và đang diễn ra, tôi cho rằng đây sẽ là trận đấu hết sức khó khăn cho đội khách Sevilla. Chỉ cần giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sevilla, Leicester City sẽ đi tiếp và tôi tin rằng nhà đương kim vô địch Premier League sẽ thực hiện được điều này.

 - Bóng Đá

  Leicester vẫn ôm mộng lật đổ Sevilla. 

Về cá nhân, tôi tiếp tục chờ đợi những cái tên của Leicester như Vardy, Mahrez sẽ tỏa sáng, qua đó cùng đội bóng của mình viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Champions League.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Video về các ngôi sao của Man City chuẩn bị trước trận gặp Monaco:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 15:03 14/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục