Góc BLV Vũ Quang Huy: Leicester City đã bị “lột mặt nạ”

22:38 Thứ hai 17/10/2016

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, Bình luận viên kỳ cựu, hiện đang là Giám đốc kênh VTC3 của đài Truyền hình kỹ thuật số VTC – Vũ Quang Huy nhìn nhận,

watermarked-3a1-1105

Leicester City lại thua trước Chelsea. Ảnh: Internet.

* Leicester City tiếp tục thất bại nặng nề trước Chelsea. Ông nhận định thế nào về màn trình diễn của các nhà ĐKVĐ Premier League cho tới lúc này?

- Liên tục nhận những thất bại nặng nề, Leicester City cho thấy bản chất thật của họ ngày càng hiện ra một cách rõ nét. Chiếc mặt nạ của Bầy cáo đã rơi xuống. Và với những thất bại này, tôi cho rằng những tháng ngày trên mây của Leicester City đã hết, họ đã thật sự trở lại mặt đất.

* Có vẻ như Manchester City đã chững lại. Trận hòa với Everton đã là trận thứ 3 liên tiếp, thầy trò Pep Guardiola không thắng. Ông có thể lý giải đâu là nguyên nhân cho sự chững lại này?

- Nguyên nhân lớn nhất, tôi cho đó là sự vắng mặt của Kevin De Bruyne. Trong lối chơi mà HLV Pep Guardiola đang xây dựng, cùng với David Silva, tiền vệ người Bỉ đóng vài trò cực kỳ quan trọng. Sự vắng mặt của anh đã khiến cho miếng đánh của Man City dễ dàng bị bắt bài. Đối thủ chỉ việc khóa chặt David Silva là xong.   

*Trong khi đó Arsenal lại đang vươn lên. Theo ông đâu là các ứng viên vô địch Premier League mùa giải năm nay?

- Giống như những lần trước, Arsenal luôn có sự khởi đầu tốt. Nhưng khác với trước, sự bay bổng này của Pháo thủ cho thấy sự chắc chắn hơn, và trong chuỗi trận ấn tượng này, sự đóng góp của hai tân binh Xhaka và Mustafi là rất lớn.

Về các ứng viên vô địch mùa giải năm nay tại Premier League, ngoài Arsenal, tôi còn đánh giá cao những cái tên khác như M.U, Man City và Tottenham bởi bề dày truyền thống và nội lực của họ.   

santi-cazorla-1935

 Arsenal đang có sự khởi đầu tốt. Ảnh: Internet.

* Ở La Liga, cả Real và Barca cùng thắng. Nhưng bên cạnh đó Atletico Madrid và Sevilla cũng đang chơi ấn tượng. Ông đánh giá thế nào về cục diện của La Liga lúc này?

- Tôi cho rằng sự hiện diện của Sevilla trong nhóm dẫn đầu giống như thứ gia vị khiến cho cuộc đua vô địch thêm chút hấp dẫn mà thôi chứ họ khó cạnh tranh với 3 đối thủ Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid. Không sớm thì muộn, Sevilla sẽ trở về với trạng thái ban đầu, như khi họ chưa từng có chuỗi ngày “trăng mật” ngọt ngào.  

* Trận hòa trước Frankurt ở vòng rồi đã là trận thứ 3 liên tiếp, Bayern không thể thắng. Theo ông Carlo Ancelotti đang gặp những vấn đề gì tại CLB mới?

- Chúng ta không quá bất ngờ với những khó khăn mà HLV Carlo Anceloti đang gặp phải cùng Bayern Munich. Bởi triết lý mà ông thầy người Ý áp dụng là khác một trời một vực so với thời của Pep Guardiola. Mặc khác, đây là thời điểm chuyển giao của Hùm xám, sau chu kỳ thành công của Pep Guardiola. Tuy nhiên, tôi cho rằng kết cục thì Bayern Munich cũng sẽ lên ngôi vô địch vào cuối mùa. Họ không có đối thủ tại Bundesliga hoặc tôi chưa thấy có một thế lực nào khác nổi lên đủ sức ngăn cản Hùm xám.   

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 22:07 17/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục