Góc BLV Vũ Quang Huy: Bayern Munich và Real sẽ gặp khó

20:58 Thứ hai 25/09/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, Bình luận viên kỳ cựu, hiện đang là Giám đốc kênh Thể thao, Văn Hóa và Giải trí của nhận định, chuyến làm khách của Bayern Munich ở sân Công viên các Hoàng tử trước PSG và Real tại Signal Iduna Park trước Dortmund sẽ đầy cách trở.

Tâm điểm của loạt trận Champions League giữa tuần này là cuộc đối đầu giữa PSG và Bayern Munich. Ông nhận định thế nào về trận đấu này?

+ Sở hữu dàn cầu thủ chất lượng cùng lối chơi tấn công rực lửa, thế nên đây là trận đấu mà chúng ta không thể bỏ qua. Bayern Munich thường có kết quả rất tốt mỗi khi hành quân đến Pháp, khi từng đánh bại Lille, Lyon, Marseille, trong khi với chính đối thủ PSG, Hùm xám cũng từng hạ bệ đến 2 lần ở mùa giải 2000/2001.

 - Bóng Đá

Tâm điểm của loạt trận Champions League giữa tuần này là cuộc đối đầu giữa PSG và Bayern Munich. Ô

Nhưng đó là quá khứ, bởi đối thủ của thầy trò HLV Ancelotti lần này là một PSG rất khác. Với những cái tên như Cavani, Mbappe, Neymar, chắc chắn đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ chơi tấn công ào ạt và sẽ là nỗi ám ảnh cho hàng phòng ngự đội khách.

Trừ 2 trận thua ở mùa giải 2000/2001, đội bóng thủ đô Paris từng hạ Bayern Munich 3 lần ngay tại sân Công viên các Hoàng tử. Cũng tại thánh địa này, PSG chỉ để thua 1 trong 43 lần góp mặt ở đấu trường châu Âu.

Từ những số liệu này và những gì mà đội bóng nước Pháp đang có, tôi không ngần ngại khi đặt cửa thắng cho họ trong lần đối đầu này với Hùm xám Bayern Munich. 

. Cặp đấu đáng chú ý khác là Dortmund và Real Madrid. Nếu Dortmund đang có phong độ cao, thì Real cũng vừa trở lại bằng chiến thắng. Ông nhận định thế nào về trận đấu này?

+ Hiện Real đang dẫn đầu bảng này (bảng H) với 3 điểm, trong khi Dortmund chưa có điểm nào sau thất bại 1-3 trước Tottenham ở lượt trận đầu. Thế nên, đội bóng vùng Ruhr sẽ bằng mọi giá để bỏ túi 3 điểm ở cuộc tiếp đón Kền kền trắng lần này.

Đang có phong độ tốt, lại được chơi ở Signal Iduna Park, cùng với việc được điều khiển bởi trọng tài Kuipers – người được xem là thần tài của mình, thế nên, nếu đội bóng áo vàng đen bỏ túi trọn vẹn 3 điểm ở trận này thì cũng không là chuyện bất ngờ.

 - Bóng Đá

Đội bóng của huấn luyện viên Peter Bosz đang bay cao trên bảng xếp hạng Bundesliga và sẽ tiếp đón đương kim vô địch Real Madrid với thành tích bất bại trên sân nhà.

. Cặp Atletico Madrid – Chelsea cũng vô cùng đáng chú ý, khi hai HLV đều có cá tính đặc biệt? Ngoài ra, các đội bóng Anh như Man City, Man Utd, Liverpool hay Tottenham, theo ông đội nào sẽ gặp khó khăn?

+ Ở cuộc chạm trán giữa Atletico và Chelsea, chúng ta sẽ chứng kiến sự gai góc trong lối chơi mà 2 HLV Simeone và Conte xây dựng nơi đội bóng của mình. Atletico đang có phong độ tốt, khi vừa hạ Sevilla ở La Liga, trong khi Chelsea cũng kịp thời bỏ túi 3 điểm ở Premier League để làm điểm tựa tinh thần trong chuyến hành quân đến Tây Ban Nha lần này.

Kể từ khi về “nhà mới” Wanda Metropolitano, Atletico luôn nhận trọn niềm vui mỗi khi tiếp các đối thủ tại đây và chắc chắn thầy trò HLV Simeone sẽ không muốn điều này dừng lại ở lần tiếp đón này trước Chelsea. Tôi dự đoán Atletico sẽ giành chiến thắng sát nút trước đại diện đến từ nước Anh.

 - Bóng Đá

Chelsea kịp thời bỏ túi 3 điểm ở Premier League để làm điểm tựa tinh thần trong chuyến hành quân đến Tây Ban Nha lần này.

Ngoài Chelsea, các đại diện nước Anh còn lại ở lượt trận này, M.U và Liverpool sẽ gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách ở CSKA Moskva (với M.U) và Spartak Moskva (với Liverpool). Việc phải di chuyển một quãng đường dài đến Nga sẽ tốn nhiều sức lực cho đội khách.

. Ông chờ đợi ngôi sao nào tỏa sáng ở loạt trận này?

+ Tôi chờ đợi sự thể hiện của những cầu thủ trên hàng công của PSG, đó là Cavani, Mbappe, Neymar. Ngoài ra, đó là Cristiano Ronaldo. Với Ronaldo, tôi để ý mỗi khi anh bị chỉ trích thì thì lập tức tỏa sáng để khẳng định giá trị của mình.

Trong khi với bộ 3 ở PSG, họ phải chứng tỏ những gì mà đội bóng nước Pháp đầu tư cho mình là xứng đáng. Bên cạnh đó là Messi, một lần nữa chân sút người Argentina cho thấy mình là đầu tàu không thể thiếu tại Barcelona.

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 20:29 25/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục