Góc BLV Vũ Quang Huy: Barcelona thắng tối thiểu, Real dễ “sụp hầm”

15:24 Thứ bảy 25/02/2017

Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, Bình luận viên kỳ cựu, hiện đang là Giám đốc kênh VTC3 của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC – Vũ Quang Huy nhìn nhận,

* Tâm điểm của La Liga cuối tuần này là trận đấu giữa Villarreal và Real Madrid. Sau thất bại trước Valencia hồi giữa tuần, liệu Real có tiếp tục sụp đổ?

 - Bóng Đá

 Messi sẽ gặp khó trước Atletico

- Giống như Real, Villarreal cũng vừa trải qua nỗi buồn khi bị Roma loại khỏi vòng 1/8 Europa League. Tuy nhiên, so với “Kền kền trắng”, “Tàu ngầm vàng” không phải vắng mặt những mắc xích quan trọng.

Thất bại trước Valencia không những là nỗi buồn với thầy trò HLV Zidane, mà còn khiến họ đối diện nguy cơ tiếp tục hứng lấy những chuyện không vui trong thời gian tới, khi mà trung vệ Raphael Varane được chẩn đoán bị giãn dây chằng phải nghỉ thi đấu 3 tuần. Đây thật sự là điều khiến HLV Zidane đau đầu, khi mà trong tay ông chỉ còn 2 trung vệ thực thụ là Pepe và Sergio Ramos, trong đó, Pepe cũng chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

Ngoài ra, trận này thầy trò phải đến làm khách trên sân của Villarreal, vì thế, nếu Real nhận thêm một thất bại nữa cũng không là điều bất ngờ.   

* Atletico Madrid – Barcelona cũng là một cặp đấu hết sức đáng chú ý khác. Ông nhận định thế nào về cặp đấu này?

Đây thật sự là một trận đấu mà chúng ta không thể bỏ qua. Khả năng lớn trận này HLV Simeone sẽ chỉ đạo các học trò chơi cẩn thận, áp sát nhanh và chia cắt bộ ba Messi – Suarez – Neymar với tuyến dưới, điều mà PSG đã làm rất tốt hồi tuần trước tại Champions League. Với thầy trò HLV Luis Enrique, đây là trận đấu thật sự khó khăn. Song, với việc Real vừa thất bại, đây là thời điểm không thể tốt hơn để vượt mặt đại kình địch trên bảng xếp hạng. Khả năng lớn Barcelona sẽ chơi theo kiểu đánh phủ đầu. Dù phải đá ở sân khách, nhưng tôi nghiêng về phía Barcelona hơn và dự đoán họ sẽ giành chiến thắng tối thiểu.   

* Ông đánh giá thế nào về cuộc đua La Liga hiện tại, liệu cơ hội đang trở lại với Barcelona, hay thậm chí là Sevilla?

- Có thể nói, thất bại của Real trước Valencia là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho Barcelona và Sevilla. Hiện khoảng cách giữa Real với Barcelona và Sevilla chỉ còn 1-3 điểm, trong khi giải đấu còn đến 14 vòng. Bên cạnh đó, Real lại đang khủng hoảng ở hàng phòng ngự. Thế nên, mọi chuyện điều có thể xảy ra, và trong cuộc đua này, tôi đánh giá Barcelona cao hơn so với Sevilla.  

* Ở Serie A, Inter Milan và AS Roma cũng là một cặp đấu đáng chú ý. AS Roma đang xếp ở vị trí cao hơn, nhưng Inter Milan lại đang hồi sinh dưới thời HLV Stefano Pioli?

 - Bóng Đá

  Inter - Roma sẽ là trận cầu tâm điểm của Serie A

- Đây là trận đấu khẳng định tham vọng của Inter. Bởi nếu chiến thắng, chiếc vé dự Champions League mùa tới với họ trở nên gần hơn. Bên cạnh đó tương lai sẽ là một bức tranh màu sáng. Ngược lại, khả năng lớn sẽ có một cuộc đào tẩu tập thể vào cuối mùa, khi mà các cầu thủ đã quá chán ngán với cảnh chỉ biết quanh quẩn ở mặt trận Europa League. Thế nên, tôi cho rằng đây là trận đấu không còn đường lùi với đội bóng áo sọc xanh đen. Giành chiến thắng để đợi đối thủ đang xếp trên mình là Napoli sẩy chân trước Atalanta, đấy là mệnh lệnh.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Cùng xem lại trận cầu kinh điển AS Roma 4-5 Inter 1998/99:

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 15:00 25/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục